Nguy Cơ Tiền Sản Giật Sau Sinh - Mối Nguy Hiểm Ẩn Dật

meyeucon23

New member
User ID
111639
Tham gia
24 Tháng hai 2016
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
tranh-khoi-phat-chuyen-da-trong-lan-sinh-dau-tien.jpg

Tiền sản giật sau sinh là mối nguy hiểm ẩn dật cho phụ nữ sau sinh, nhất là quá trình tự hủy hoại bản thân mà ít mẹ bầu biết tới.

Bởi vì, tiền sản giật được xếp vào một trong những tai biến có nguy cơ tử vong và để lại di chứng có thể xảy ra cả lúc mang thai và sau sinh, ngay cả các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm nhất cũng lo ngại.

Tiền sản giật là biến chứng do nhiễm độc thai nghén, chiếm tỉ lệ 6 – 8% tổng số phụ nữ mang thai; và phần lớn diễn ra trong kỳ mang thai đầu tiên.

1. Dấu hiệu nhận biết tiền sản giật sau sinh

- Bạn cảm thấy những cơn đau đầu dữ dội, kéo dài không chịu được; mắt bạn bắt đầu thấy lờ đờ, không còn nhìn rõ như trước, hoặc nhìn thấy những đốm hạt khi nhìn bất kỳ thứ gì.

- Những biểu hiện nặng hơn kèm theo như nôn ọe, cân nặng giảm bất thường, đau bụng bên sườn phải dữ dội thì mẹ bầu cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra, đặc biệt là xét nghiệm nước tiểu, đo huyết áp.

- Tăng huyết áp, phù mặt, tay, đạm trong nước tiểu là biểu hiện đặc trưng cho chứng bệnh này. Dấu hiệu phù mặt, tay của tiền sản giật rất dễ bị nhầm lẫn với hiện tượng phù nề do xuống máu.

2. Cảnh báo tiền sản giật sau sinh rất nguy hiểm.

- Tiền sản giật gây nguy cơ cho thai phụ về tổn thương gan, thận, chảy máu (máu chảy không cầm được hay co giật khi chuyển dạ).

- Đối với thai nhi: làm thai nhi chậm phát triển, suy thai, có thể dẫn dến chết lưu trong tử cung.

- Bạn có thể phát hiện sớm thông qua các dấu hiệu phù ở tay, chân, tăng giảm cân đột ngột; hoặc có thể có chứng đau đầu, đau bụng, tăng huyết áp, nước tiểu nhiều đạm … (dấu hiệu nhận biết ở trên).

- Lưu ý rằng : nếu phát hiện muộn các dấu hiệu của tiền sản giật thì hậu quả nghiêm trọng nhất là dẫn đến tử vong. Bởi vì, tiền sản giật dẫn đến co giật trong lúc thai nghén rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp tiền sản giật sau sinh bị tai biến mạch máu não hoặc làm tổn thương thận, gây ra bệnh thận mãn tính.

3. Xử trí tiền sản giật ra sao?

Tiền sản giật chưa có nguyên nhân cụ thể, mới chỉ dựa trên các bệnh án cụ thể để điều trị. Những mẹ có rối loạn về huyết áp, mắc các bệnh liên quan đến thận xác suất mắc bệnh tiền sản giật rất lớn.

Để chủ động phòng ngừa bệnh, bạn nên thường xuyên kiểm tra nước tiểu, lượng protein trong nước tiểu chính là dấu hiệu bệnh cho bạn. Đây là cách chủ động phòng bệnh, nếu phát hiện ra bất thường cần đi khám và điều trị ngay.

>>> Xem chi tiết bài viết tại link: dongythaiphuong.com

 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom