Đến Ngày Sinh Mà Chưa Có Dấu Hiệu Chuyển Dạ Thì Có Vấn Đề Gì Không Các Mẹ?

meyeucon23

New member
User ID
111639
Tham gia
24 Tháng hai 2016
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
20_10_2016_08_17_54_102643.jpg


Vấn đề quá ngày luôn khiến mẹ bầu lo lắng, “Tại sao đến ngày sinh mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ” chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Các trường hợp “đến ngày sinh mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ”

Hiện tượng đến ngày sinh mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ thường được mô tả với cụm từ thai già ngày/tháng , thai quá dự kiến sinh, thai quá ngày sinh… nhưng nó cũng có sự khác biệt.

- Thai già ngày/tháng, thai già tuổi: thai kỳ kéo dài từ 40 – 42 tuần tuổi , nhưng nếu quá 41 tuần thai mà mẹ bầu vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ , lúc này khả năng sống của thai nhi bị suy giảm, cần có sự can thiệt thông qua biện pháp mổ lấy thai để giữ gìn sự sống cho em bé.

- Thai nhi quá ngày dự kiến, thai quá ngày sinh: nghĩa là quá 4 1tuần hay 280 ngày mà vẫn chưa thấy chào đời.

2. Phải làm gì khi “đến ngày sinh mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ”

- Khi qua ngày sinh thì bạn cần đi thăm khám ngay để được theo dõi tình trạng sức khỏe, nên đi thăm khám 1-2 ngày/lần.

- Cho nên, bác sĩ sẽ theo dõi nhịp tim của thai nhi, đánh giá lượng nước ối, bánh rau. Nếu có vấn đề bất thường xảy ra, thai phụ sẽ được chỉ định mổ lấy thai để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và em bé.

- Đặc biệt lưu ý: Thai phụ mang thai quá ngày không được đánh giá đúng mức độ và xử lý kịp thời sẽ khiến bánh nhau bị thoái hóa, thai nhi không được cung cấp đủ dinh dưỡng nên tử vong trong bụng mẹ.

- Một số trường hợp khác , tuy thai nhi quá ngày nhưng nhau thai vẫn hoạt động tốt, em bé vẫn phát triển nhưng qua nặng cân khiến quá trình sinh đẻ khó khăn hơn rất nhiều.

- Ngoài ra, nếu quá ngày sinh nhưng trong điều kiện cổ tử cung thuận lợi, bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa trên ngày sinh đánh giá những nguy cơ và lợi ích, cũng nhưu dựa vào nguyện vọng của mẹ để đưa ra ý kiến cho việc tiếp tục theo dõi chờ chuyển dạ tự nhiên hay kích thích khởi phát chuyển dạ tạo điều kiện để bà mẹ sinh thường qua ngả âm đạo.

- Hiện nay, đa số các mẹ đến ngày sinh mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ thường muốn sinh con bằng hình thức mổ đẻ nhiều hơn là biện pháp khởi phát chuyển dạ đẻ thường.

- Bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng thai nhi thông qua việc thăm khám lâm sàng và đánh giá các chỉ số siêu âm. Nếu kết quả cho thấy thai không bị suy thì mẹ bầu vẫn nên kiên nhẫn chờ chuyển dạ hoặc áp dụng phương pháp gây chuyển dạ. Nhiều ca sinh diễn ra an toàn, thuận lợi dù thai quá ngày và được bác sĩ tư vấn về việc chờ chuyển dạ.

>>> Xem chi tiết các bài viết về mang thai tại đây: dongythaiphuong.com



Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh !!!

 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom