Khám Phá Cách Điều Trị Tiền Sản Giật Khi Mang Thai Cho Mẹ Bầu

meyeucon23

New member
User ID
111639
Tham gia
24 Tháng hai 2016
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Trong quá trình mang thai người mẹ rất dễ mắc chứng tiền sản giật, nếu chẩn đoán có huyết áp cao và xét nghiệm thấy đạm trong nước tiểu sau tuần thứ 20 của thai kì thì người mẹ cần được điều trị tiền sản giật kịp thời để bảo vệ bản thân và con.

083026_tha.jpg

1. Vậy điều trị tiền sản giật như thế nào cho đúng cách ?

Tiền sản giật được chia thành 2 loại là tiền sản giật nhẹ và tiền sản giật nặng.

Vì nguyên nhân tiền sản giật chưa rõ ràng nên chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu. Mẹ bầu chú ý làm tốt những việc để bảo vệ thai nhi sau:

- Đăng ký quản lý thai nghén được xem là quan trọng nhất trong thai kỳ dự phòng tiền sản giật – sản giật. Cùng với đấy là chế độ ăn uống cần được đảm bảo về chất dinh dưỡng cũng như chế độ nạp Canxi vào cơ thể. Các mẹ nên nhớ : Chế độ ăn ít muối (I-ot) không ngăn ngừa được tiền sản giật.

khanhnq20124214631141_0.jpg

- Cần giữ ấm cơ thể cho mẹ.

- Cần chăm sóc cho thai phụ tốt, phát hiện sớm để có biện pháp điều trị tốt nhất.

- Đặc biệt, trong thời gian hậu sản mẹ bầu cần được quan tâm nhất.

2. Nguyên tắc điều trị

* Đối với tiền sản giật nhẹ: có thể điều trị và theo dõi ở các cơ sở y tế.

Được phép Sử dụng thuốc an thần (theo chỉ định của bác sĩ), nằm nghỉ ngơi nghiêng về phía trái; có lịch theo dõi thai phụ hàng tuần, nếu cơ thể thai phụ nặng lên cần đưa ngay vào viện để được khám và điều trị; đặc biệt, nếu thai nhi đủ tháng nên kết thúc thai kỳ ở tuyến chuyên khoa để bảo vệ mẹ và con.

* Đối với tiền sản giật nặng:

kham-thai.jpg

Phải nhập viện để được theo dõi và điều trị ở các tuyến tỉnh, thành phố. Theo dõi thường xuyên huyết áp ( 4lần/ngày), cân nặng và lượng protein niệm, xét nghiệm đếm tiểu cầu, hct, đánh giá các chức năng của thận, gan, rối loạn đông chảy máu, hội chứng HELLP, siêu âm và theo dõi thai nhi hàng ngày, liên tục.

Các mẹ lưu ý: Khi cơ thể có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cần phải đến các trung tâm y tế để được khám và điều trị để đẩm bảo được liều lượng cũng như nồng độ tác dụng tốt nhất cho mẹ. Không nên xem thường mà gây nguy hiểm đến cả mẹ và con nhé.

Đặc biệt, nếu tiền sản giật nặng , các phương pháp điều trị cũng như liều lượng thuốc không đáp ứng được để xảy ra sản giật thì cần chấm dứt ngay thai kỳ. Trước khi chủ động kết thúc thai kỳ , bệnh nhân cần ổn định tình trạng trong vòng 24 – 48h.

Còn nếu thai nhi đủ điều kiện chấm dứt thai kỳ hoặc mổ thì cần có chỉ định của khoa sản để nhanh chóng kết thúc thai kỳ tránh gây nguy hiểm cho mẹ.

Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh !!!

 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Tiền sản giật được chia thành 2 loại là tiền sản giật nhẹ và tiền sản giật nặng.
 

Công Nương

New member
User ID
89258
Tham gia
8 Tháng sáu 2015
Bài viết
92
Điểm tương tác
1
Đồng
0
nếu tiền sản giật nặng , các phương pháp điều trị cũng như liều lượng thuốc không đáp ứng được để xảy ra sản giật thì cần chấm dứt ngay thai kỳ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom