Canh Ngày Rụng Trứng

nguyenthimy

New member
User ID
140700
Tham gia
4 Tháng bảy 2017
Bài viết
41
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Địa chỉ
Sài Gòn
Đồng
0
Ngày nào là ngày rụng trứng?

Thông thường, mỗi tháng cơ thể người phụ nữ chỉ có một trứng trưởng thành chín được phóng ra và rụng xuống ống dẫn trứng. Trứng sẽ sống tự do tại đây trong khoảng 1-2 ngày trong khi chờ sự xuất hiện của tinh trùng để thụ tinh.

Như đã nói ở trên kinh nguyệt xuất hiện là bởi trứng rụng nhưng không gặp được tinh trùng từ đó không xuất hiện sự thụ tinh. Trứng rụng là quá trình diễn ra trước, kinh nguyệt là hiện tượng xảy ra sau. Vậy bạn đã hiểu ngày rụng trứng có phải là ngày có kinh không rồi chứ.

Người ta thấy rằng, trung bình sau khoảng 14 ngày trứng rụng kinh nguyệt sẽ xuất hiện. Để biết chính xác ngày rụng trứng trong chu kì kinh, người phụ nữ cần theo dõi chặt chẽ các chu kì kinh của mình liên tục từ 3-6 tháng. Nếu chu kì kinh đều mới có thể tính chính xác ngày rụng trứng.

Dưới đây là cách tính ngày rụng trứng đơn giản, dễ hiểu giúp chị em chủ động xác định được ngày nên quan hệ vợ chồng để mang thai và ngược lại có thể tìm ra ngày an toàn để quan hệ nhưng tránh mang thai.

Cách tính này chỉ phù hợp với chị em có vòng kinh đều, thời gian rụng trứng hàng tháng ổn định. Những người mắc các bệnh phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt không nên áp dụng phương pháp này.

Công thức:

+ Ngày trứng rụng và dễ thụ thai tính gọi là R; R =X-14.

+ X là chu kì kinh nguyệt hàng tháng

14 là số ngày hình thành nang mạc trước khi trứng rụng

+ Ngày bắt đầu khả năng mang thai: R-6

+ Ngày kết thúc khả năng mang thai: R+4

VD: Bạn có chu kì kinh 30 ngày, X=30.

+ Ngày rụng trứng của bạn R=30-14=16

+ Ngày bắt đầu khả năng mang thai: 16-6=10

+ Ngày kết thúc khả năng mang thai: 16+4=20

Như vậy, ngày mà bạn có khả năng dính bầu là từ ngày thứ 10 đến ngày thứ 20 trong tháng. Các ngày còn lại là ngày an toàn, nếu quan hệ khả năng mang thai rất thấp. Bạn cũng nên nhớ rằng, trứng chỉ tồn tại trong 1-2 ngày trong khi tinh trùng có thể sống từ 3-5 ngày trong tử cung của người nữ. Nếu muốn dễ thụ thai, vợ chồng bạn cần có kế hoạch quan hệ đều đặn trong khoảng thời gian dễ mang thai để xác suất đậu thai cao hơn.
 

Hangthuy93

New member
User ID
158510
Tham gia
14 Tháng chín 2018
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
Việc đậu thai hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt cũng cần lưu ý cách quan hệ để dễ có thai nhất. Tuy nhiên canh ngày rụng trứng vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Với những cặp chất lượng tinh trùng và trứng đều tốt thì canh ngày rụng trứng còn có thể tăng được xác suất sinh con trai hoặc con gái theo ý muốn nữa!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom