Thói Quen Buổi Tối Làm Da Bạn Xấu Xí

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Sau một ngày dài mệt mỏi, ban đêm là khoảng thời gian tuyệt vời giúp cơ thể phục hồi và thư giãn, đặc biệt là làn da. Tuy nhiên, có những thói quen buổi tối rất gây hại cho da mà nhiều chị em mắc phải.


Làm sạch da sơ sài, chưa đúng cách


Sau một ngày dài bận rộn, chúng ta thường chỉ muốn nhanh chân về nhà và đi ngủ một giấc thôi đúng không nào? Nhưng việc không rửa mặt hay rửa mặt sơ sài trước khi ngủ sẽ gây hại rất nhiều cho da đấy. Nếu bạn không rửa mặt thì bụi bẩn hay mỹ phẩm trang điểm còn sót trên da sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn cho da mặt. Trường hợp bạn chỉ dùng sữa rửa mặt thì cũng không giúp da sạch hoàn toàn đâu.

Vì vậy, lời khuyên dành cho các nàng là hãy áp dụng phương pháp Double Cleansing (rửa mặt kép). Phương pháp này cũng khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Hãy tẩy trang trước bằng dầu hoặc nước tẩy trang để lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm. Sau đó, rửa lại bằng sữa rửa mặt giúp đảm bảo da thêm sạch hoàn toàn. Lưu ý nên chọn loại sữa rửa mặt có thành phần giúp ẩm da.

Thói quen không tốt khi ngủ


Vỏ gối cũng ảnh hưởng khá lớn đến da mặt bạn, đặc biệt khi bạn có thói quen nằm nghiêng áp mặt vào gối. Nằm trên vỏ gối cotton có thể khiến da hình thình các nếp nhăn. Hãy dùng vỏ gối bằng lụa hay satin để nâng niu làn da bạn nhé. Ngoài ra bạn phải vệ sinh vỏ gối thường xuyên để tránh vi khuẩn trên vỏ gối xâm nhập da gây mụn.

Một lưu ý nhỏ nữa là bạn nào có thói quen ngủ sấp hãy tập thay đổi sang tư thế ngủ ngửa mặt. Ngủ sấp không chỉ ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng mà còn gây nếp nhăn trên da.

Xem thệm: Lưu ý trong quy trình chăm sóc da nhạy cảm buổi tối

Nhiệt độ phòng ngủ quá thấp

Nhiệt độ phòng thấp sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, không khí lạnh sẽ làm da bạn nhanh chóng mất nước, khô và bong tróc. Vì vậy nếu thời tiết không quá nóng thì bạn nên tránh ngủ phòng máy lạnh. Ngoài ra, nên nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da mỗi tối.

Dùng điện thoại trước khi ngủ


Dùng điện thoại trước khi ngủ là thói quen buổi tối chung của nhiều người. Nhưng điện thoại chính là nơi tập trung của khá nhiều vi khuẩn. Nếu phải nghe điện thoại thì dùng tai nghe hay loa ngoài, tránh áp mặt vào màn hình điện thoại. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ điện thoại còn làm chậm quá trình sản xuất melatonin, một loại hormone giúp ngăn chặn tác hại của tia cực tím (UV) gây ra cho tế bào da và chống oxy hóa mạnh khi da tiếp xúc với tia cực tím.

Uống cà phê, trà, hoặc nước quá nhiều trước khi ngủ


Giấc ngủ rất quan trọng để có làn da đẹp. Đây là thời gian để các cơ thể thải độc và tái tạo các tế bào. Uống nhiều đồ có chứa caffeine vào buổi tối sẽ gây khó ngủ. Ngoài ra, uống nhiều nước trước khi ngủ làm gián đoạn giấc ngủ vì đi vệ sinh. Một giấc ngủ không ngon cũng tác động xấu đến làn da.

Thói quen ngủ muộn


Để làn da có đủ thời gian phục hồi và tái tạo sau cả ngày dài căng thẳng thì bạn phải ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày. Ngủ muộn và ngày hôm sau bạn phải đi làm sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu ngủ kéo dài. Thiếu ngủ làm tăng hoóc môn Cortisol. Loại hoóc môn căng thẳng này làm tăng tình trạng viêm do mụn và có thể khiến làn da hình thành nếp nhăn sớm.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom