Cách Trị Sẹo Ở Mặt

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Sẹo ở mặt là mối lo ngại lớn vì nó ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài và làm mất đi sự tự tin. Vì không biết cách điều trị đúng hướng mà nhiều người phải sống chung với nỗi lo này mỗi ngày.

Sẹo ở mặt có rất nhiều dạng và thường là do thương tích, mụn trứng cá, bỏng hoặc phẫu thuật. Vì khuôn mặt bạn thường xuyên tiếp xúc với môi trường, vết sẹo ở đây sẽ khó chữa lành hơn. Để điều trị sẹo ở mặt, bạn có rất nhiều lựa chọn để cân nhắc. Với các phương pháp phổ biến dưới đây, bạn sẽ chọn thêm lựa chọn cho việc điều trị sẹo ở mặt.

Trị sẹo ở mặt bằng phương pháp mài mòn da
Mài mòn da là một trong những phương pháp hiệu quả và phổ biến nhất giúp điều trị các vết sẹo ở mặt. Không giống như bộ dụng cụ siêu mài mòn có bán tại nhà thuốc, phương pháp mài mòn da do các bác sĩ da liễu thực hiện. Họ sẽ sử dụng một bàn chải kim loại hoặc một bánh răng để tẩy tế bào chết trên cùng của lớp da mặt.

Một số biến chứng của phương pháp mài mòn da bao gồm:

  • Nhiễm trùng;
  • Da sậm màu;
  • Đỏ và sưng;
  • Da kém mịn màng.
Trị sẹo ở mặt bằng mặt nạ hóa học
Các loại mặt nạ hóa học chứa các axit nhẹ sẽ đi vào lớp trên của da. Kết quả là tế bào chết ở lớp da phía trên (biểu bì) bong khỏi da để lộ một lớp da mới.

Có ba loại mặt nạ hóa học:

  • Lột da mặt sâu: Loại mặt nạ này sử dụng phenol và là loại phổ biến nhất được sử dụng cho các vết sẹo vì có tác dụng sâu vào lớp da;
  • Chỉ tác dụng trên bề mặt da: Loại này có tác dụng nhẹ hơn và có khả năng cải thiện sự đổi màu của những vết sẹo nhỏ;
  • Mặt nạ loại trung bình: Bác sĩ sẽ sử dụng axit glycolic để cải thiện tình trạng thâm của vết sẹo.
Các loại mặt nạ sâu phát huy công dụng nhanh và hiệu quả. Vết thương trên khuôn mặt sẽ được băng lại và bạn cần thay băng vài lần trong ngày. Bạn cũng nên dùng thuốc kháng virus để phòng ngừa nhiễm trùng.

Các loại mặt nạ hóa học là phương pháp điều trị da phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, đối với việc điều trị sẹo, bạn chỉ nên sử dụng các loại mặt nạ hóa học từ bác sĩ da liễu có chuyên môn sâu.

Laser tái tạo bề mặt
Phương pháp tái tạo bề mặt bằng laser cũng giống như mặt nạ hóa học và phương pháp mài mòn da, với mục đích loại bỏ lớp da chết trên cùng. Không giống như axit và các công cụ khác, phương pháp laser tái tạo bề mặt sử dụng các chùm tia laser công suất cao để loại bỏ phần da bị sẹo.

Phương pháp này sử dụng hai loại laser là laser erbium và laser CO2. Trong khi laser erbium là phương pháp an toàn nhất cho mặt, laser CO2 lại là phương pháp có hiệu quả nhất trong điều trị vết sẹo. Sau khi thực hiện phương pháp laser, bạn cần phải giữ gìn cho phần da vừa được điều trị khỏi hẳn.

Xem thêm cách trị sẹo hiệu quả nhất hiện nay theo link sau: http://myphamsakura.edu.vn/cach-tri-seo-loi-hieu-qua-nhat/

Trị sẹo ở mặt bằng phẫu thuật thẩm mỹ
Không giống như các phương pháp trên, phẫu thuật là một quá trình xâm lấn, trong đó mô sẹo ở mặt được phẫu thuật cắt bỏ hoặc biến đổi bằng dao. Tùy thuộc vào mục đích của bạn và mức độ nghiêm trọng của vết sẹo, bác sĩ sẽ loại bỏ vết sẹo, lớp biểu bì hoặc thậm chí di chuyển vết sẹo để giảm thiểu sự xuất hiện của nó. Không giống như các phương pháp điều trị khác, bạn cần gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thay vì bác sĩ da liễu để thực hiện phương pháp này. Bạn nên tìm kiếm những bác sỹ phẫu thuật đã qua đào tạo chuyên sâu với nhiều kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ cho các vết sẹo ở mặt.

Những liệu pháp bạn có thể thực hiện tại nhà
Các biện pháp tại nhà được xem là cách hợp lý và ít xâm lấn hơn để điều trị vết sẹo trên mặt. Tuy nhiên, bạn cần sự kiên trì trong thời gian dài để vết sẹo mờ dần. Sau đây là một số lựa chọn:

  • Sáp dưỡng ẩm: Các tác động dưỡng ẩm của nó ngăn ngừa vết sẹo trở nên tệ hơn;
  • Bộ dụng cụ tẩy trắng: Chúng được bán phổ biến tại các quầy thuốc;
  • Mật ong: Mật ong giúp làm giảm tình trạng đỏ và nhiễm trùng.
  • Gel bôi sẹo: Gel chăm sóc sẹo Hiruscar là một gợi ý cho bạn. Hiruscar, sản phẩm của Medinova – Thụy Sỹ, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da và sẹo, với chất gel trong suốt, không nhờn, thẩm thấu nhanh làm mờ sẹo hiệu quả. Hirucar, với kết hợp độc quyền MPS và Allium Cepa, giúp điều tiết sự hình thành mô liên kết dưới da, cải thiện được cả sẹo lồi và sẹo lõm. Ngoài ra, Hiruscar còn chứa bốn thành phần dưỡng da (Allatoin, Vitamin B3, Vitamin E & Lô hội) giúp làm mềm mịn và sáng da vùng sẹo. Để thấy được kết quả tốt nhất, nên sử dụng sản phẩm liên tục từ 2 đến 6 tháng. Nhiều người thường đợi đến khi sẹo hình thành rõ rệt rồi mới bắt đầu dùng gel chăm sóc sẹo, và việc sử dụng cũng không tuân thủ thời gian lẫn liều lượng, do đó mà hiệu quả mang lại không cao. Tốt nhất, bạn nên dùng ngay khi vết thương đã khép miệng và lên da non để cải thiện sẹo một cách tối ưu nhất nhé.
Giảm thiểu và ngăn ngừa sẹo
Điều trị vết thương trên da giúp giảm thiểu thậm chí ngăn ngừa sẹo xuất hiện. Nếu bạn bị thương hoặc một vết cắt ở mặt, bạn nên giữ cho vết thương sạch và thoáng. Dùng sáp dưỡng ẩm hoặc vaseline bôi vào vết thương giúp giữ ẩm và ngăn ngừa sẹo hình thành. Bạn không nên bôi thuốc kháng sinh như neosporin vì chỉ cần rửa vết thương bằng xà phòng nhẹ và nước là đủ.

Dùng kem chống nắng cũng giúp giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo khi vết thương đã lành. Bằng cách bôi kem lên mặt mỗi ngày, bạn sẽ ngăn ngừa vết sẹo chuyển màu nâu hoặc đỏ khỏi ánh nắng. Trong một số trường hợp, kem chống nắng còn làm vết sẹo biến mất. Hãy đảm bảo sử dụng các loại kem với chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn.

Những lưu ý khi điều trị sẹo ở mặt
Có rất nhiều phương pháp được sử dụng điều trị sẹo ở mặt, nhưng sự lựa chọn cuối cùng còn phụ thuộc vào khả năng tài chính, những rủi ro có thể xảy ra và loại vết sẹo mà bạn có. Điều quan trọng là bạn nên tìm hiểu cụ thể với bác sĩ da liễu để có lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng nên lưu ý rằng, hầu hết các vết sẹo đều sẽ lưu lại trên da vĩnh viễn. Mặc dù việc điều trị sẽ làm giảm đáng kể sự xuất hiện của sẹo, nhưng nó không thể loại bỏ hoàn toàn vết sẹo.

Một khi vết thương đã biến thành sẹo, nó không có ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, nếu nơi có vết sẹo bắt đầu ngứa, chuyển sang màu đỏ hoặc lớn hơn, bạn nên gặp bác sĩ ngay.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom