Sau 30, Kinh Nguyệt Ra Ít Có Cần Dùng Thuốc Điều Trị?

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bên cạnh biểu hiện như kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng, kinh nguyệt bị chậm, thì kinh nguyệt ra ít hay đến sớm hơn bình thường làm rất nhiều chị em lo lắng và mong muốn tìm giải pháp để cải thiện vấn đề này.
Vì sao kinh nguyệt ra ít?
Gửi câu hỏi về chương trình tư vấn sức khỏe và sinh lý nữ trên báo VnExpress, chị M.X (Gò Vấp - TP. HCM) cho biết: “Tôi năm nay 47 tuổi. Dạo gần đây kinh nguyệt của tôi rất không đều. Mỗi lần hành kinh chỉ 1-2 ngày nhưng người rất khó chịu, hay nóng bừng, đêm thì khó ngủ, da khô và sạm thấy rõ. Cho tôi hỏi tình trạng của tôi như thế có nguy hiểm không và nên làm gì để cải thiện?”

Cùng trường hợp giống chị M.X, chị T.M (Đồng Nai) cho biết: “Tôi năm nay 37 tuổi. Mỗi lần ngồi xuống, đứng lên rất hay bị hoa mắt chóng mặt. Khoảng hơn 20 ngày là tôi lại có kinh nhưng kinh nguyệt ra rất ít, chỉ khoảng hơn 1 ngày là sạch. Tôi phải là gì để điều hòa kinh nguyệt”

Phó giáo sư Lưu Thị Hồng, giảng viên chính bộ môn Phụ sản - Trường Đại học Y Hà Nội và Phó trưởng khoa khám Bệnh Viện Phụ sản Trung Ương cho biết, theo quy luật tự nhiên, phụ nữ sau tuổi 35 thì hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng bắt đầu suy giảm hoạt động làm xáo trộn các nội tiết tố trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân làm cho phụ nữ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp, giai đoạn này còn được gọi là tiền mãn kinh. Trong đó, rối loạn kinh nguyệt là triệu chứng đầu tiên mà chị em phụ nữ dễ thấy nhất.

Kinh nguyệt ra ít là chuyện thường gặp ở độ tuổi trên 35
Hiện tượng kinh nguyệt ra ít có thể xuất phát từ nguyên nhân màng trong tử cung bong ra bất thường hoặc do những bệnh như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung... gây nên. Tinh thần căng thẳng hay chế độ ăn không hợp lý cũng có liên quan đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, nguyên nhân chính rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra ít là do rối loạn nội tiết tố.

4030-kinh-nguet-ra-it-02.jpg


80% phụ nữ sau 35 tuổi thường xuyên gặp phải những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt


Rối loạn kinh nguyệt bao gồm kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, thời gian hành kinh có thể ngắn ngày hoặc dài ngày và khối lượng máu kinh có thể ít hoặc nhiều… Bên cạnh đó, bốc hỏa và đổ mồ hôi nhiều làm cho người thêm khó chịu, thân nhiệt cũng theo đó mà thay đổi thất thường. Sự thiếu hụt bộ 3 nội tiết tố estrogen, progesterone và testosteron làm cho tình trạng da thay đổi không còn mịn màng và tăng các vết sạm vết nhăn.

Kinh nguyệt ra ít, thất thường có thể xuất phát từ một số bệnh lý khác. Thực tế là trong tất cả các trường hợp rối loạn kinh nguyệt kéo dài, chị em nên khám tại các phòng khám phụ khoa để loại trừ những bệnh nguy hiểm.

Nguồn:

https://angelagold.com.vn/suc-khoe-...a-it-co-can-dung-thuoc-dieu-tri-c44a1955.html
http://myphamsakura.edu.vn/12-tuan-cai-thien-chu-ky-kinh-nguyet-cua-phu-nu/
 

mat nai shop

New member
User ID
116866
Tham gia
25 Tháng tư 2016
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Nếu không chữa trị chứng kinh nguyệt ra ít sớm thì sẽ để lại nhiều biến chứng ko tốt nhé chị em ơi, đb là các biến chứng về khả năng sinh sản. Xin giới thiệu Viên Điều Kinh Bắc Thái chuyên điều trị kinh nguyệt ra ít, giúp điều hoà kinh nguyệt:

 

savi1111

Member
User ID
86937
Tham gia
19 Tháng năm 2015
Bài viết
205
Điểm tương tác
9
Tuổi
34
Đồng
0
Rối loạn kinh nguyệt có bị sao ko vậy
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom