Rối Loạn Kinh Nguyệt Ảnh Hưởng Xấu Đến 4 Điều Quan Trọng Của Phụ Nữ

User ID
80283
Tham gia
13 Tháng ba 2015
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Mắc một số bệnh lý, chế độ dinh dưỡng không khoa học, căng thẳng thần kinh, tác dụng phụ của thuốc, rối loạn nội tiết tố… là những nguyên nhân làm chu kỳ kinh nguyệt hàng hàng của phụ nữ bị rối loạn. Trong đó, sự xáo trộn của bộ ba nội tiết tố quan trọng estrogen, progesterone và testosterone là nguyên nhân chính. Chính nguyên nhân sâu xa này và những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, đời sống sinh lý, sinh hoạt và làm xuống dốc nhan sắc.
Chu kỳ kinh nguyệt không đều hay còn gọi là chu kỳ kinh nguyệt thất thường, rối loạn kinh nguyệt làm ảnh hưởng lớn đến 4 điều quan trọng trong cuộc sống người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 30.
1. Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống
Kinh nguyệt không đều đi kèm với những triệu chứng mệt mỏi, cáu gắt, choáng váng và kéo theo những cơn đau bụng dưới dữ dội. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt, làm giảm khả năng tập trung vào công việc hoặc khiến công việc hàng ngày của nữ giới bị gián đoạn.

Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ hàng tháng thất thường cũng làm cho phụ nữ không thể biết trước ngày hành kinh để chủ động có những kế hoạch cho cuộc sống và công việc.

2.Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến sức khỏe
Rối loạn kinh nguyệt kéo dài có thể làm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng tăng cao, vì kinh nguyệt thất thường sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển ở vùng âm hộ và âm đạo. Khi vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào bên trong tử cung, buồng trứng, vòi trứng… nguy cơ viêm vùng chậu rất cao.

Theo thông tin từ Viện Y tế cộng đồng ở Berkeley (California – Hoa Kỳ), những phụ nữ có chu kì kinh nguyệt không đều có nguy cơ ung thư buồng trứng cao gấp 2,4 lần so với những phụ nữ bình thường.

Đồng thời, kinh nguyệt không đều cũng là dấu hiệu cảnh báo cho phụ nữ nhiều bệnh nguy hiểm như: hội chứng buồng trứng đa nang, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, u xơ cổ tử cung...

4041-kinh-nguyet-khong-deu-02.jpg


Chu kỳ kinh nguyệt thất thường thường làm là da kém tươi tắn và hồng hào mà trở nên khô sạm, xanh xao
3. Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến khả năng mang thai
Theo thông tin từ phòng khám Mayo Clinic (Mỹ), vì một hay nhiều lý do nào đó, sự thay đổi điều hoà ở vùng dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng dẫn đến mất cân bằng bộ 3 nội tiết tố ảnh hưởng đến sự rụng trứng và làm xuất hiện biểu hiện rối loạn kinh nguyệt. Sự xáo trộn bộ 3 nội tiết tố cản trở sự rụng trứng và làm tổ của thai, do đó làm giảm khả năng có con ở phụ nữ.

4. Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng
Đời sống tình dục góp phần quan trọng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên những chị em bị rối loạn kinh nguyệt luôn trong tình trạng mệt mỏi, ham muốn tình dục giảm. Đặc biệt, ngày hàng kinh kéo dài trong tháng do chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn làm giảm những ngày có thể “gần gũi”có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng.

4042-kinh-nguyet-khong-deu-03.jpg


Giải pháp toàn diện cho vấn đề rối loạn kinh nguyệt tuổi trung niên
Khi có biểu hiện kinh nguyệt không đều, bạn nên đi đến các cơ sở y tế uy tín để chẩn đoán bệnh chính xác, nhằm loại bỏ nguy cơ mắc các bệnh lý như Hội chứng buồng trứng đa nang, ung thư buồng trứng... Với trường hợp rối loạn kinh nguyệt do mất xáo trộn bộ 3 nội tiết tố thường gặp ở phụ nữ sau 30, cần có giải pháp điều trị trúng đích để không những giúp điều hòa kinh nguyệt mà còn duy trì sức khỏe lâu dài.

Nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy, thảo dược Lepidium Meyenii (có trong Sâm Angela Gold) chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng giúp hệ trục hoạt động tốt và tự điều chỉnh để sản xuất bộ 3 nội tiết tố đúng - đủ với nhu cầu cơ thể. Đây là giải pháp giúp cơ thể phái đẹp điều chỉnh những loại nội tiết nữ ngay từ gốc, để không chỉ cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều mà còn tăng cường sức khỏe toàn thân, duy trì sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ hiệu quả.

Ngoài ra, cần chú ý tới một số thói quen sinh hoạt như tăng cường vitamin, chất khoáng, hạn chế chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, chú ý ổn định tinh thần, cân bằng cuộc sống…

Nguồn: https://angelagold.com.vn/suc-khoe-sinh-ly-nu/kinh-nguyet-khong-deu-c44a1960.html
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom