Cỏ Mần Trầu Chữa Bệnh Trĩ Nguyên Do Từ Đâu?

tantrian

New member
User ID
141787
Tham gia
25 Tháng bảy 2017
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
BẤT NGỜ VỚI BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG CỎ MẦN TRẦU

Cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ một trong những phương pháp đã có từ bao đời này được cha ông ta truyền lại. Nếu bạn đã quá chán với việc sử dụng thuốc Tây mà không hiệu quả thì hãy cùng tìm hiểu tới phương pháp chữa bệnh trĩ bằng cỏ mần trầu trong bài chia sẻ dưới đây.
Cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ nguyên do từ đâu?

Cỏ mần trầu là một trong những loại cỏ mọc hoang ở khắp nước ta, đây là một trong những loại cỏ rất quen thuộc với người dân ở vùng nông thôn. Cỏ mần trầu còn được các vùng dân gọi với tên gọi khác như kim ngân thảo, ngưu cân thảo, cỏ dại.. Đây là một loại cỏ được người dân nông thôn sử dụng để làm thức ăn gia súc.

Cây cỏ mần trầu là một loại cây mọc hàng năm, chúng có chiều cao từ 50 đến 90cm, các lá nhọn và dài, hoa là bông sẻ ngón và thường có các cảnh lẻ.

HmKBTx.png

Hình ảnh cỏ mần trầu mọc ven đường​

Chúng ta hoàn toàn thu hái và bảo quản cỏ mần trầu quanh năm, cỏ thường ra hoa vào tháng 3. Với các bài thuốc chữa bệnh các bạn sử dụng toàn bộ cây từ rễ, thân, lá để có được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Nhổ cả cây và đem rửa sạch, thái nhỏ phơi khô là các bạn có thể bảo quản và sử dụng bài thuốc này quanh năm.

Trong Đông y cỏ mần trầu được biết đến là một thảo dược có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Chúng được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc dân gian, đặc biệt cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ đang là một trong những bài thuốc đem lại hiệu quả cao.

Cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ là do chúng chứa rất nhiều những chất giúp thanh nhiệt giải độc, làm mát cơ thể. Đặc biệt chúng chữa thành phần giúp hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động được tốt nhất.

Bài thuốc cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ

Sử dụng cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ như thế nào cho hiệu quả nhất là câu hỏi của rất nhiều người. Hãy áp dụng những cách chữa bệnh trĩ dưới đây để nhanh khỏi bệnh nhất:

Bài thuốc 1.

Dược liệu cần chuẩn bị: Cỏ mần trầu, cam thảo, vỏ đậu xanh, cam thảo, khương truật, kim ngân hoa mỗi vị thuốc 200g ở dạng tươi. Các bạn nên rửa sạch các vị thuốc, thái nhỏ và phơi khô, bảo quản là có thể sử dụng lâu dài.

Cách sử dụng: Người bệnh chỉ cần lấy các thảo dược trên đem sắc lấy nước uống hàng ngày để có được hiệu quả cao.

RgwLq4.png

Sử dụng cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ hiệu quả​

Bài thuốc 2.

Các bạn thấy tình trạng táo bón nguyên nhân bệnh trĩ kéo dài kèm theo tình trạng buồn nôn thì có thể áp dụng bài thuốc sau: Lấy cỏ mần trầu phơi khô, kết hợp với nhân trần đem sắc nước uống hay hãm nước sôi để uống đều có hiệu quả.

Bài thuốc 3.

Bài thuốc này thực hiện rất đơn giản, cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ bằng cách sắc nước cỏ mần trầu kết hợp với lá trầu không, lá hương nhu và các loại thảo dược khác để xông hậu môn.

Cỏ mần trầu chữa bệnh trĩ là một trong những bài thuốc an toàn, không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, các bạn hoàn toàn sử dụng phương thuốc này để trị những chứng bệnh thường gặp như sốt cao, cơ thể mất nước... rất hiệu quả.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn: tantrian.com
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom