Tâm Sự Khó Đề Cập Khi Mắc Mồng Gà

bkhn2601

New member
User ID
128426
Tham gia
5 Tháng mười một 2016
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
chia sẻ Khó Nói Khi Mắc sùi mào gà

sùi mồng gà là 1 trong các căn bệnh tình dục có tốc độ lan rộng đáng báo động hiện nay hơn hẳng giang mai, lậu, ... . Bệnh lý này lây từ người sang người chủ yếu bởi các hoạt động tình dục thiếu an toàn, không có dụng cụ bảo vệ. Nhiều người lầm tưởng rằng quan hệ (dương vật đi sâu vào âm đạo) mới có khả năng mắc bệnh, thật ra khi có những tiếp xúc tình dục giữa tay, miệng, cơ quan sinh dục, hậu môn thì khả năng mắc bệnh vẫn rất cao. sùi mồng gà có ở độ tuổi từ 18 – 35 tuổi với tỉ lệ mắc bệnh ngang nhau giữa nam giới, nữ giới. sùi mồng gà ở nữ giới thường xuất hiện do lây truyền từ chồng hay bạn tình của mình. Đa số phụ nữ thường chung thủy hơn đàn ông nên việc quan hệ ngoài luồng hiếm khi xảy ra nên không bị lây nhiễm từ những dịch vụ mại dâm hay massage trá hình. Phụ nữ lây nhiễm từ đàn ông thường trong Khoảng thời gian ú bệnh nên khó phát hiện.
nhan-biet-dau-hieu-cua-benh-sui-mao-ga-o-nu-gioi-2.jpg
Do bị truyền nhiễm một cách bị động, phụ nữ thường mang tâm lý uất ức, bị động, mặc cảm nên ảnh hưởng ít nhiều đến việc điều trị trị. Như trường hợp của chị Yến Xuân, 27 tuổi dưới đây làm chúng tôi suy nghĩ rất nhiều “Tôi năm nay 26 tuổi, tôi chuyển công ty mới nên gặp anh ấy. Tôi quen anh ấy được 3 tháng thì chúng tôi bắt đầu quan hệ tình dục . Mọi lần, anh ấy đều dùng bao cao su nhưng hôm đó, chúng tôi cao hứng quá nên hành sự ngay tại công ty mà không có bất kì dụng cụ bảo vệ nào. Tôi uống thuốc tránh thai ngay sau đó nên không có thai ngoài ý muốn. Nhưng sau đó 3 tuần, tôi phát hiện các mụn nốt nhỏ ngay âm đạo của mình. Chúng không gây bất kì khó khăn gì cho sinh hoạt hàng ngày nhưng cơ thể có biểu hiện lạ nên tôi đặc biệt quan tâm. Tôi đến khám da liễu và gần như ngã quỵ khi hiểu mình bị sùi mồng gà – một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục – điều này gần như ngoài sức tưởng tượng của tôi. Tôi rà soát lại tất cả hoạt động của mình thì chợt nhớ ra lần quan hệ tình dục không bao cao su với bạn trai cách đây 3 tháng. Tôi gặn hỏi bạn trai về bệnh sùi mào gà này, ban đầu anh chối và rất căng thẳng nhưng cuối cùng đành phải thú nhận anh từng quan hệ tình dục với gái mại dâm trong 1 lần say xỉn cách đây một năm và bị sùi mồng gà. Anh Chữa khỏi khoảng lúc đó nhưng dạo này do chế độ sinh hoạt của anh không điều độ, sức để kháng yếu nên bệnh tái phát lại làm lây nhiễm cho tôi. Tôi không giận anh ấy vì ai cũng có quá khứ chỉ là tôi cảm thấy lo lắng cho sức khỏe và tương lai của mình khi cơ thể đang mang virus HPV trong người!”
2e37f43805-6-0501sen05.jpeg
Không có thái độ bình thản, văn minh như Yến Xuân, chị Huyền Trần, 32 tuổi gần như hoảng loạn khi phát hiện ra tình trạng khó nói của mình “Sau khi sinh 2 con, tôi gần như không mặn mà với đời sống chăn gối vì tất cả Thời gian đều đã dành cho con cái. Nhưng lạ thay, trong suốt cả năm, chồng tôi đều không đòi hỏi bất kì lần nào dù không quan hệ tình dục vợ chồng. Hôm Tết vừa rồi, do rảnh rỗi và thảnh thơi nên vợ chồng cũng làm nóng giường chiếu sau bao ngày nguội lạnh. Mọi chuyện khá suôn sẻ nhưng 2 tháng sau, tôi phát hiện vùng kín của mình xuất hiện nhiều mụn nốt lạ, không có cảm giác gì khi sờ vào chúng cả. 1 , 2 tuần sau tôi có dịp đi khám tổng quát thì sẵn tiện khám luôn Dấu hiệu ở chỗ kín . Tôi như chết lặng khi được kết luận mắc sùi mồng gà . Người duy nhất tôi nghĩ đến lúc này là chồng tôi vì căn bệnh khó nói này chỉ truyền nhiễm chủ yếu bằng đường tình dục mà tôi thì chẳng quan hệ tình dục với ai ngoài anh ấy. Anh ấy nhất định chối bay biến đến khi tôi bắt phải đi khám cùng tôi, nếu không tôi sẽ ly di và dành quyền nuôi con. Kết quả của anh là dương tính với sùi mồng gà . Khi này, anh mới chia sẻ rằng thời kì gối chăn lạnh nhạt là do anh ấy có quan hệ ngoài luồng với một em gái massage trẻ tuổi. Điều này làm tôi sốc nặng và không thể tin vào tai mình. Giờ tôi có thể xử sự ra sao với bệnh tình của bản thân và chuyện của chồng mình đây?”

Để tránh các trường hợp khó xử như trên, bên cạnh việc có đời sống lành mạnh, phụ nữ cần chú ý đến những biểu hiện của cơ thể nhằm can thiệp kịp thời, hạn chế các biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe cơ thể và sức khỏe tình dục, sinh sản.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom