Quan Niệm Sai Lầm Về Chăm Sóc Da Dầu

Osho Cosmetics

New member
User ID
109446
Tham gia
12 Tháng một 2016
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Tuổi
30
Đồng
0
QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ CHĂM SÓC DA DẦU

1. Da nhờn thì không nên dùng các sản phẩm có dầu

- Thực chất bạn cần hiểu rõ bản chất vì sao bạn lại sở hưũ làn da nhờn? Da nhờn là làn da thiếu nước vì vậy mà da phải tiết nhờn nhiều hơn để cân bằng độ ẩm trên da.

-
tac-dung-cua-dau-oliu-voi-me-mong-con.jpg


- Không phải tất cả các loại dầu đều gây hại cho làn da của bạn. Nhiều loại dầu đã được chứng minh là không gây nhờn da mà còn điều tiết dầu, cân bằng độ ẩm giúp da bớt nhờn hơn, tác dụng nuôi dưỡng làn da, trị mụn và thâm rất tốt nữa – ví dụ như dầu ô liu dưỡng ẩm, tẩy trang và chữa lành các tổn thương trên da, dầu jojopa để tẩy trang, dầu tràm trà để chấm lên nốt mụn, dầu rosehip để trị thâm…



2. Luôn chọn sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh

3-loai-sua-rua-mat-cho-da-nam-va-tan-nhang3.jpg


Sự thật là: Cảm giác tẩy hết dầu sau khi dùng những loại sữa rửa mặt không có nghĩa là da bạn đã được làm sạch sâu. Trái lại, nó có thể gây mất độ ẩm và làm cho da bạn tiết dầu nhiều hơn. Tốt nhất, bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với độ PH từ 5-6.

3. Tẩy da chết mỗi ngày và mạnh tay thì da mới sạch đẹp ?

Tay%20da%20chet.jpg


Sự thật là: Dù da dầu dễ tồn đọng chất bẩn hơn các loại da khác, nhưng lại là làn da rất nhạy cảm. Nên tốt nhất, hãy chỉ tẩy da chết 2-3 lần/tuần, dùng tay massage nhẹ nhàng và tránh các loại tẩy da chết có hạt quá to. Cùng với đó, để làm sạch sâu cho da, hãy sử dụng các loại mặt nạ có thành phần bùn khoáng hoặc đất sét, những nguyên liệu này sẽ giúp detox sâu bên trong lỗ chân lông – vị trí mà các hạt tẩy da chết không thể “len lỏi” vào được.

4. Hạn chế việc sử dụng kem dưỡng da

kem-duong-am-da-mat-va-cham-soc-da-hieu-qua-0.jpg


Sự thật là: Da càng thiếu dinh dưỡng và độ ẩm thì càng tiết dầu, do đó khâu dưỡng ẩm cho da mỗi ngày là rất quan trọng. Hãy chọn các loại dưỡng da có kết cấu lỏng như nước hoặc gel, không chứa dầu (oil-free) và khi thoa. Khi bôi kem nên vỗ nhẹ lên mặt theo hướng vuông góc giúp kem thấm nhanh. Ngoài ra, nên nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày. Chỉ cần 2 bước dưỡng ẩm và chống nắng cẩn thận là bạn đã bảo vệ được làn da của mình rồi đó.

5. Mỹ phẩm chứa cồn là không tốt



Thật sự thì cồn đóng vai trò nhất định trong việc dưỡng da, nhất là với da dầu mụn. Hai loại cồn phổ biến trong mỹ phẩm là cồn béo (fatty alcohol) và cồn khô (drying alcohol). Trong khi cồn béo có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu và mềm da thì cồn khô đóng vai trò là dung môi hoàn hảo, giúp các chất trong mỹ phẩm hòa tan tốt hơn, từ đó trở nên mỏng nhẹ và thấm vào da nhanh, hiệu quả hơn. Với da dầu mụn, cồn khô là chất cần thiết để làm da khô thoáng.



Mẹo hay cho bạn là hãy để ý thứ tự của cồn trong danh sách sản phẩm. Nếu nó nằm gần cuối thì thuộc diện an toàn, nếu nó nằm trong 5 cái tên đầu tiên thì cần cân nhắc trước khi dùng.

6. Mỹ phẩm chứa chì gây sạm da

Bạn không trang điểm, không dám bôi son kể cả son dưỡng vì ám ảnh chuyện chì trong mỹ phẩm gây sạm da?

ly-do-khien-da-ban-tro-nen-den-sam11473479915.png


Thực chất thì lượng chì trong các sản phẩm hiện nay là rất ít, không đáng kể. Nó chỉ cao quá mức cho phép ở những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc. Mặt khác, sạm da, thâm môi không chỉ đến từ mỹ phẩm hàng ngày, mà có thể bắt nguồn từ các thói quen xấu của bạn. Không dùng kem chống nắng, không tẩy trang kỹ, lười uống nước và không dưỡng ẩm đều là yếu tố khiến da xám xỉn và kém tươi tắn.

Do đó, dù bạn có quyết định trang điểm hay không, cũng hãy lựa chọn sản phẩm uy tín. Bên cạnh đó, tẩy trang, rửa mặt thật kỹ, cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da và không bao giờ quên kem chống nắng là bí quyết giúp bạn có làn da sáng mịn.
 

vivinguyen624

New member
User ID
140252
Tham gia
27 Tháng sáu 2017
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hưng Yên
Đồng
0
mình rất hạn chế dùng mỹ phẩm. da mình thuộc loại da dầu nữa nên bôi lên rất khó chịu => bỏ luôn :(
 

troangtroang04

New member
User ID
143608
Tham gia
31 Tháng tám 2017
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
39
Đồng
0
Bài viết rất hay và hữu ích, cám ơn bạn nhiều nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom