Loại Tinh Dầu Nguyên Chất Nào Có Thể Được Sử Dụng Cho Trẻ Nhỏ?

linhlin

New member
User ID
140815
Tham gia
6 Tháng bảy 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Cùng tác giả
Tinh dầu nguyên chất là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, rất tốt cho sức khỏe của người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tinh dầu có đặc tính khá mạnh nên khi sử dụng cho trẻ nhỏ, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây!

Tinh dầu nguyên chất rất an toàn nên có thể được sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng cho trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn.

Một số loại tinh dầu nguyên chất tốt cho sức khỏe gia đình

Tinh dầu nguyên chất gồm: Tràm, Cúc la mã, Chanh, Quýt, Bưởi, Hoa oải hương, Hoa hồng, gỗ Tuyêt tùng, Cam ngọt, Khuynh diệp, Hương thảo, Bạch đàn chanh, Trà xanh,....

Dầu nền tinh khiết nên sử dụng như: Jojoba, dầu olive, hạnh nhân, dầu bơ, dầu dừa, dầu baby không mùi...

Công dụng của các loại tinh dầu nguyên chất với trẻ nhỏ :

- Tinh dầu quýt, bưởi: giúp điều trị chứng mất ngủ, các chứng bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa, giảm đau,...

- Tinh dầu cúc la mã : Giúp kháng viêm, xua đuổi côn trùng, chữa đau răng, phát ban, đau bụng... giúp làm dịu tinh thần và chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Bên cạnh đó, loại tinh dầu này có thể giúp bé giảm đau, giảm cảm giác khó chịu, nhất là khi bé đang trong giai đoạn mọc răng. Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu cúc la mã vào khăn mềm và đặt trong phòng là được.

- Tinh dầu hoa hồng: chống mất ngủ, làm dịu tinh thần, ngăn ngừa và điệu trị một số bệnh ngoài da.

- Tinh dầu hoa oải hương: Có mùi hương nhẹ nhàng, êm dịu, giúp phòng tránh côn trùng cắn, giúp bé ngủ ngon giấc hơn. Chúng còn giúp bé thư giãn, kích thích sự vui vẻ và sự tập trung của trẻ. Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu nguyên chất vào miếng vải hoặc tấm khăn sạch ở gần nơi con đang nằm hoặc đang chơi.

Thêm nữa, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu oải hương kết hợp cúc la mã pha vào nước tắm của trẻ. Mùi hương dễ chịu sẽ giúp bé thư giãn, làm sạch da cho bé và giúp bé tránh xa các hóa chất có trong dầu gội, sữa tắm...

- Tinh dầu gỗ tuyết tùng: điều trị một số bệnh chàm.

- Tinh dầu chanh: giúp trẻ trở nên tự tin hơn

- Tinh dầu cam ngọt: Có thể được dùng để điều trị một số bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa của bé.

- Tinh dầu hương thảo: Bạn có thể dùng tinh dầu hạnh nhân cùng tinh dầu hương thảo để massage cho trẻ mỗi ngày. Nếu biết cách massage, bạn sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của bé, giúp bé thư giãn, trở nên vui vẻ hơn đồng thời ngủ cũng ngon giấc hơn.

- Tinh dầu tràm: Với trẻ nhỏ thì loại tinh dầu nguyên chất này giúp ngăn ngừa cảm lạnh, thấp tà, đuổi hàn. Sau mỗi lần tắm cho bé, bạn có thể bôi một chút tinh dầu tràm lên vùng thái dương. Mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu tràm sẽ giúp thông mũi, giúp mũi của bé trở nên dễ chịu hơn.

Với những vết muỗi đốt, côn trùng cắn, bạn chỉ cần xoa nhẹ một chút dầu tràm sẽ giúp giảm ngứa, giảm sưng tấy.
 

RingRing

New member
User ID
89599
Tham gia
11 Tháng sáu 2015
Bài viết
150
Điểm tương tác
3
Đồng
0
Tinh dầu hoa oải hương: Có mùi hương nhẹ nhàng, êm dịu, giúp phòng tránh côn trùng cắn, giúp bé ngủ ngon giấc hơn. Chúng còn giúp bé thư giãn, kích thích sự vui vẻ và sự tập trung của trẻ. Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu nguyên chất vào miếng vải hoặc tấm khăn sạch ở gần nơi con đang nằm hoặc đang chơi.
 

thuymole

New member
User ID
143052
Tham gia
18 Tháng tám 2017
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Địa chỉ
149 Cầu Giấy - Hà Nội
Đồng
0
Nhà mình thì thường dùng tinh dầu tràm cho bé ở nhà mỗi khi tắm xong là mình lại lấy một chút xoa đều vào lòng bàn chân cho con.
 

hoangcucttms

New member
User ID
177392
Tham gia
23 Tháng mười hai 2020
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Nhà mình dùng tih dầu Tràm và Ngọc Am cho bé. Chủ yếu pha nước tắm.
 

RingRing

New member
User ID
89599
Tham gia
11 Tháng sáu 2015
Bài viết
150
Điểm tương tác
3
Đồng
0
Tinh dầu tràm dùng giữ ấm cho bé cũng khá ổn đó ạ, em hay nhỏ vài giọt vào nước tráng để tắm cho bé con. Hoặc mùa lạnh này thì trc khi ngủ, xoa vài giọt vào ngực, lưng và gan bàn chân giúp giữ ấm cho con. Nhiều mẹ nói bôi muỗi đốt nhưng như nhà e bôi thì ko hiệu quả, chẳng may có bị muỗi cắn thì dùng kem bôi dịu da Kutieskin cho con nhạy hơn nhiều các mẹ ạ, kem này thành phần thảo dược nhập khẩu nên an toàn cả cho bạn nhỏ sơ sinh 5 ngày trở lên nữa đó.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom