Bỏng Bazơ Và Sơ Cứu Nhanh Chóng

mallboro

New member
User ID
80676
Tham gia
18 Tháng ba 2015
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
hà nôi
Đồng
0
Bỏng hóa chất axit, bazơ với nồng độ hóa chất, thời gian tác dụng, vùng cơ thể bị nhiễm hóa chất,... sẽ có nhưng tác động khác nhau đến mức độ tổn thương của khu vực bỏng. Đối với riêng bỏng bazơ, khi cấp cứu nạn nhân ngay tại hiện trường người thực hiện cần cẩn trọng để không ảnh hưởng tới tính mạng của người bị nạn.

>> Thuốc chữa bỏng nước sôi
Việc trang thiết bị một số những kiến thức cấp cứu bỏng hóa chất sẽ giúp xử lý bỏng đúng, kịp thời, giảm nhưng hậu quả đáng tiếc cho người bị nạn. Thông thường một số loại bazơ dễ gây bỏng là Natri hiđroxit NaOH, Kali hiđroxit KOH, vôi tôi Ca(OH)2,... những hóa chất này khi tiếp xúc với da làm tan rã protein các mô và kết hợp với các protein lỏng thành protein kiềm.


Bỏng bazơ thường có nguyên nhân do tính chất nghề nghiệp như chế tạo xà phòng, chất nhuộm, tẩy quần áo,... Khi phát hiện bỏng bazơ cần sơ cứu nhanh chóng theo các bước dưới đây:
>>> Thuốc chữa bỏng bô
  • Nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường, tách khỏi nguyên nhân gây bỏng. Người sơ cứu nên đeo găng tay vải để tránh tiếp xúc hóa chất trên người bị nạn nếu không cũng sẽ bị bỏng lây. Cần giữ bình tĩnh cho cả nạn nhân không nên để họ sợ hãi, hoảng loạn gây khó khăn cho việc sơ cứu.

  • Nếu hóa chất gây bỏng tiếp xúc với quần áo thì tháo bỏ trong phục cũng như các vật dụng trang sức trên người nạm nhân, tránh làm vết thương nghiêm trọng hơn.

  • Ngâm vết thương vào nước sạch hoặc để vòi nước chảy qua vết thương để giảm nồng độ hóa chất, tránh cho chúng ăn sâu hơn vào da. Thời gian ngâm vết rửa vết thương trong khoảng 15 phút.

  • Có thể trung hòa tính kiềm của bazơ bằng dám, nước đường loãng, nước chanh, mật ong,...

  • Dùng khăn sạch đắp nhẹ lên vết thương rồi nhanh chóng chuyển nạn nhân tới cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. Nhớ mang theo hộp đựng hóa chất mà gây bỏng để bác sĩ nhận biết và xử lý, điều trị phù hợp.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom