4 Lỗi Lớn Khiến Mẹ Cố Mãi Vẫn Không Thể Giảm Cân Sau Sinh

pham gia linh

New member
User ID
139777
Tham gia
19 Tháng sáu 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Địa chỉ
hà nội
Đồng
0

Giảm cân sau sinh là điều mẹ nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng làm được. Vậy nguyên nhân từ đâu? Các mẹ hãy xem có mắc phải một trong các lỗi sau không nhé?


Mẹ không ngủ đủ giấc

Nhiều người nghĩ rằng ngủ không đủ giấc sẽ giúp giảm cân vì cơ thể mệt mọi và cần tiêu tốn năng lượng hơn nhưng điều này không đúng và hoàn toàn ngược lại.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nếu người mẹ thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tới sự kích thích hormone trong cở thể là leptin. Leptin là hormone có liên quan tới giấc ngủ, khi ngủ đủ giấc mức độ leptin tăng lên và não sẽ nhận được tín hiệu cơ thể có đủ năng lượng và không cần bổ sung thêm calo nữa.

Khi người mẹ không ngủ đủ giấc, nồng độ leptin xuống thấp, đồng nghĩa cơ thể đang đói và cần bổ sung thêm nhiều calo hơn. Khi đó, cơ thể sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn dẫn đến các bà mẹ không thể giảm cân được.

Mẹ uống nhiều cà phê

Những bà mẹ có thời quen sử dụng cafe nên chú ý. Trong café có thành phần giúp cơ thể tỉnh táo, chống lại cảm giác buồn ngủ điều này sẽ vô tình làm lượng leptin trong cơ thể xuống thấp và khiên cơ thể cảm giác đói và thèm ăn. Và điều này sẽ làm các bà mẹ giảm cân theo ý muốn được.

Lười tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao sẽ giúp cơ thể giảm cân và giúp các mẹ dễ dàng lấy lại được vóc dáng. Các mẹ nên tập luyện thể thao sau sinh 1-2 tháng để lấy lại vóc người. Tuy nhiên vì việc con cái bận rộn nên các mẹ không có nhiều thời gian cho tập luyện. Nhưng lúc như vậy các mẹ nên nhờ sự giúp đỡ của người thân để trông bé và dành thời gian cho tập luyên như đi dạo, hay vận động các bài tập nhẹ sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lậy lại vóc dáng.

Vẫn "ăn cho 2 người"

Việc ăn uống lành mạnh, cân bằng sau sinh để cung cấp đủ dưỡng chất cho con bú là rất quan trọng nhưng mẹ không nên ăn cho 2 người sẽ khiến mẹ không thể giảm cân.

Mẹ sau sinh cũng nên lưu ý chọn những thực phẩm tốt cho sữa, giàu chất xơ để tránh bị táo bón, trĩ sau sinh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom