Mẹo Trị Bệnh Trĩ Bằng Hạt Gấc Cực Hay

dakhoa2

New member
User ID
138611
Tham gia
30 Tháng năm 2017
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
Ho Chi Minh
Đồng
0
Mẹo điều trị trĩ bằng hạt gấc cũng là một bài thuốc dân gian hay cho những bản thân người bệnh mắc trĩ. Áp dụng đúng biện pháp, kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian nhất định thì các triệu chứng bệnh trĩ được giải quyết không nên nhờ cậy đến thủ thuật, phẫu thuật chữa trĩ.

qk3cXS.jpg


Dùng thịt gấc dẫn tới tinh dầu, đồ xôi rồi thì đừng vội vứt đi hạt gấc, nhìn thấy đâu đấy có lúc bạn nên đến nó.
Công dụng của hạt gấc

Đông y gọi hạt gấc là mộc miết tử (ba ba gỗ) hình dạng bên ngoài của nó rất giống con ba ba.
Hạt gấc dẹt, vỏ cứng, mép có răng cưa, hai mặt có những đường vân lõm xuống, trông tựa như con ba ba
Theo các nghiên cứu Y học hiện đại: Nhân hạt gấc có 55,3% chất lipit; 16,6% chất protit (đạm); 1,8% tanin; 2,8% xenluloza; 6% nước; 2,9% chất vô cơ; 2,9% đường; 11,7% chất khoáng,… Những thành phần này có hiệu quả cao trong việc đặc trị đau khớp và các vết thương.

Theo Đông y, nhân hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc; vào hai kinh can cũng như đại tràng có tác dụng chữa Mọc mụn nhiều, tiêu thũng,… Người xưa có khả năng lấy hạt gấc ngâm với rượu bôi ngoài không kể liều lượng, dùng trong những hiện tượng té ngã, bị thương, sang độc, sưng vú, sưng thũng ở vùng hậu môn,… cho tác dụng kịp thời.
Do đó, phương thuốc dân gian điều trị trĩ bằng hạt gấc được lưu truyền cho tới ngày nay cũng như giữ nguyên giá trị. Theo đó, bôi thuốc hạt gấc ngâm rượu trắng hoặc hạt gấc ngâm giấm và rượu đều đặn hàng ngày thì các búi trĩ co lại, giảm sưng đau và bệnh trĩ khỏi dần.
Hướng dẫn cách trị bệnh trĩ bằng hạt gấc tại nhà

cách 1: Dùng hạt gấc ngâm giấm và rượu:

  • Chuẩn bị: Hạt gấc, giấm, rượu trắng.
    Phương pháp thực hiện: Hạt gấc đem rửa sạch, giã nát rồi cho thêm một ít rượu cũng như giấm vào trộn đều, đợi vài phút. Sau đó lấy một miếng vải sạch cho hỗn hợp này vào bọc lại và đắp trực tiếp lên ở hậu môn sau khi đã vệ sinh sạch thường cũng như lau khô. Tốt nhất phải thực hiện mẹo điều trị trĩ bằng hạt gấc này vào buổi tối trước lúc đi ngủ, áp dụng 2 ngày 1 lần.
Cách 2: Dùng hạt gấc ngâm rượu trắng:

  • Chuẩn bị: Hạt gấc, rượu trắng.
    Phương pháp thực hiện: Hạt gấc nướng chín rồi cho vào lọ sạch thêm rượu trắng đem ngâm trong 24h. Lúc dùng lấy bông sạch thấm rượu thuốc rồi bôi lên vùng trĩ sưng đau. Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần có khả năng thấy rõ hiệu quả của phương pháp trị bệnh trĩ bằng hạt gấc này.. Các bài thuốc dân gian điều trị trĩ dễ thực hiện, an toàn và cho hiệu quả cao. Song biện pháp chữa trĩ này không thể mang đến hiệu quả trong ngày 1 ngày 2 được mà bản thân người bệnh nên kiên trì thực hiện mới mong khỏi bệnh. Cũng bắt buộc lưu ý rằng: cách chữa trị trĩ bằng hạt gấc này chỉ phù hợp với trường hợp mắc bệnh trĩ nhẹ, với mức độ bệnh diễn biến buộc phải thăm khám bác sĩ để có phương án trị bệnh hiệu quả nhất.
Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á
Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM (gần Bến xe Chợ Lớn
SĐT: (08) 38 77 99 66- Hotline: (08) 38 77 99 66
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom