Sức Khỏe Mẹ Và Bé Với Các Dấu Hiệu Cảnh Báo Thai Nghén

quyetdodo

New member
User ID
139026
Tham gia
5 Tháng sáu 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
43
Địa chỉ
Hà Nội
Đồng
0
Bạn có biết triệu chứng ốm nghén khi phụ nữ mang thai có thể là dấu hiệu dự đoán giới tính thai nhi? Hay như bà bầu bị ốm nghén có tỷ lệ sinh non, sinh con nhẹ cân thấp hơn. Còn rất nhiều thông tin tức y tế mới nhất thú vị về ốm nghén sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Ốm nghén khi chị em mang thai có thể làm bạn khó chịu, nhưng không thể hẳn là biểu hiện đáng ghét 100% đâu nhé!

buoc-danh-phan-ma-hong.jpg

1. Có thai bao lâu thì bị ốm nghén?
Thực tế, không có có một thời gian chuẩn cho tất cả các mẹ. Có mẹ bị ốm nghén từ những tuần đầu tiên của thai kỳ, nhưng cũng có mẹ bắt đầu nghén từ tháng thứ 3. Theo các chuyên gia, phổ biến nhất vẫn là sau khi chu kỳ kinh nguyệt “mất tích”, và nguyên nhân chính là hormone thai kỳ. Cũng vì vậy, ốm nghén luôn được xem là dấu hiệu bà bầu sớm và dễ nhận biết nhất.
Triệu chứng nôn, nôn ói, sợ mùi đồ ăn, mệt mỏi… có thể trở nên nặng nề hơn vào tuần thai thứ 8-9 và sẽ giảm dần khi kết thúc tam cá nguyệt thứ nhất. tổng kết, cũng có trường hợp ốm nghén kéo dài đến 9 tháng 10 ngày.
2. Nguyên nhân gây ốm nghén ảnh hưởng đến Sức khỏe mẹ và bé
Nhắc đến nguyên nhân ốm nghén, mọi người sẽ nghĩ ngay đến sự thay đổi nội tiết tố. Nồng độ hormone tăng cao làm giãn cơ hệ tiêu hóa, làm thực phẩm đã chín bị đẩy ngược lên gây nôn. sơ lược, hormone thai kỳ không có phải “thủ phạm” duy nhất. Theo các chuyên gia, ốm nghén khi phụ nữ mang thai cũng có thể do thói quen ăn uống thất có khi, do thần kinh của người bà bầu đặc biệt nhạy cảm với một số mùi vị hoặc do yếu tố di truyền.
3. Những biểu hiện điển hình của ốm nghén
Mỗi chị em người mang thai không có giống sẽ có những biểu hiện ốm nghén không có giống nhau. sơ lược, điển hình nhất vẫn là những biểu hiện sau:
Buồn nôn, nôn khan
Thường xuyên nôn ói
Mệt mỏi, khó chịu
không thể ăn uống được, sợ mùi thực phẩm đã chín
Thay đổi khẩu vị
Dấu hiệu ốm nghén
Buồn nôn, nôn khan là biểu hiện rõ ràng nhất của chứng ốm nghén
Nguồn: Hỏi đáp sức khỏe bà bầu 2017
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom