Gạo Đen Và Những Lợi Ích Với Sức Khoẻ Của Bạn

bohatvung2016

New member
User ID
138551
Tham gia
29 Tháng năm 2017
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Địa chỉ
Hà nội
Đồng
0
Gạo đen và những lợi ích với sức khoẻ của bạn
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạo. Gạo trắng, gạo lức, gạo đỏ, gạo đen. Loại gạo phổ biến nhất trong các bữa ăn hàng ngày là gạo trắng. Tuy nhiên loại gạo này chưa phải là loại gạo tốt nhất cho sức khoẻ của bạn. Loại gạo tốt nhất cho sức khoẻ của bạn chính là gạo đen. Vậy những lợi ích với sức khoẻ của gạo đen là gì, hay thử tìm hiểu nhé!

Giàu chất oxy hóa.
Màu đen của gạo đen là do anthocyanins, đây là một chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại chống lại nhiều bệnh. Anthocyanin cũng có mặt trong những quả tối màu, chẳng hạn như quả việt quất và mâm xôi. Nó có thể giúp giảm nguy cơ đau tim bằng cách ngăn chặn sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Chất chống oxy hóa còn trung hòa những thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do có ảnh hưởng đến các tế bào và mô của cơ thể và giúp ngăn ngừa một số dạng ung thư. Anthocyanins là các chất chống oxy hóa hiệu quả nhất trong số các chất chống oxy hóa. Nó thậm chí còn hỗ trợ trong việc giảm mức cholesterol trong máu. Hàm lượng anthocyanin trong gạo đen cao hơn so với quả việt quất và mâm xôi.

Giàu Vitamin E
Chỉ với loại gạo sach, đặc biệt là gạo đen không bị ngâm hoặc nhiểm các chất hóa học thì công dụng mới đạt được tốt nhất. Trong gạo đen giàu Vitamin E nên đây là điều tuyệt vời giúp cho mọi người có thể làm trẻ hóa làn da của mình , đặc biệt là các chị em phụ nữ .

Giàu chất xơ
Trong gạo đen có lượng đường thấp và giàu chất sơ. Chất xơ có tác dụng giúp bạn no lâu vì thời gian tiêu hóa chúng sẽ chậm hơn, giúp bạn lâu đói và ăn ít hơn bình thường. Vì vậy những bạn có nhu cầu giảm cân thì nên thường xuyên sử dụng gạo đen , sẽ rất hữu hiệu.

Giàu chất sắt
Gạo đen cũng là một nguồn giàu chất sắt - một thành phần thiết yếu của hemoglobin. Hemoglobin là một phân tử oxy trong các tế bào hồng cầu có nhiệm vụ làm tăng khả năng máu vận chuyển oxy đến các tế bào khác nhau và các mô của cơ thể. Thiếu hụt sắt trong cơ thể sẽ gây thiếu máu, một bệnh có dấu hiệu đặc trưng là ốm yêu và mệt mỏi.

Thật là tuyệt vời với những ích lợi mà gạo đen mang lại phải không nào. Nhưng để có thể phát huy tính năng cũng như cảm giác ngon miệng thì bạn nên chọn loại gao ngon, gạo sạch không có chứa các thành phần hóa học. Có như vậy thì mới phát huy tới cực điểm công dụng của loại gạo đen kì diệu này.
Theo Sức khoẻ và đời sống 24h
 

binhminh11

New member
User ID
180459
Tham gia
4 Tháng tám 2021
Bài viết
29
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Giờ mình mới nghe đến tên gạo đen, thật thú vị. Cảm ơn bạn đã chia sẻ
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom