Các Triệu Chưng Bệnh Trĩ Ngoại Thường Thấy - Phòng Khám Bệnh Trĩ

ngannguyenqh

New member
User ID
137489
Tham gia
12 Tháng năm 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Bệnh trĩ ngoại là một trong các dạng bệnh lý hay gặp của bệnh trĩ. Chẳng như trĩ nội, những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại rất dễ tìm thấy ngay từ thời kì đầu của bệnh. Hãy cùng tìm hiểu về các triệu chứng bệnh trĩ ngoại trong bài viết Tiếp theo.
Trĩ ngoại là chứng giãn huyết mạch "lỗ hậu môn", do đám rối huyết quản ở bên dưới đường lược, gần ngoài rìa lỗ môn gây ra. nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ ngoại cốt yếu là vì tiêu chảy, táo bón kéo dài; đứng hoặc ngồi quá lâu, ít hoạt động hay làm việc quá nặng nhọc …
Các dấu hiệu trĩ ngoại khá rõ ràng ngay từ khi nó xuất hiện. Bạn đã mắc phải bệnh trĩ ngoại nếu bạn gặp phải các triệu chứng sau:

Sa bối trĩ
Bối trĩ hậu môn xuất hiện ngay từ quá trình đầu của bệnh trĩ ngoại nên có thể quan sát trực tiếp từ bên ngoài. Ở thời kì này, bối trĩ "lỗ hậu môn" còn nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được nó như là lớp da thừa thò ra ở lỗ môn sau mỗi lần đi đại tiện; nó chưa gây ra khó chịu, ngứa ngáy gì cả. bệnh trĩ ngoại điều trị trong giai đoạn này cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần để ý băn khoăn vệ sinh cá nhân, rửa lỗ môn mỗi lần đi ngoài bằng nước sạch và thay đổi chế độ ăn uống nhiều chất xơ là búi trĩ này có thể biến mất.

Trái lại, nếu như không được can thiệp kịp thời, các bối trĩ ngoại càng về sau sẽ càng to ra, có thể dẫn tới nghẹt trĩ, tắc mạch "lỗ hậu môn" khiến người bệnh nên khổ sở và đau đớn.

Đại tiện khó khăn

Người mắc bệnh mắc phải trĩ ngoại đều có cảm thấy đại tiện khó khăn một thời kì dài trước khi các bối trĩ xuất hiện. Hiện tượng này xảy ra tại vì người bệnh ăn nhiều đồ ăn khó tiêu, đồ ăn cay nóng, uống ít nước và ăn ít chất xơ… gây trở ngại cho hệ tiêu hóa, khiến cho phân cứng và khó di chuyển trong ống trực tràng. người bệnh mất một thời kì dài mới có thể đi đồng, mỗi lần đi đều phải rặn cực kỳ khổ sở, đau đớn đớn…

Các đau đớn khi bệnh nhân trĩ nhà xí sẽ khiến người mắc bệnh không dám nhà xí, nhịn đi ngoài. Điều này càng thực hiện trầm trọng thêm tình trạng căn bệnh lý.

Chảy huyết trực tràng

Nếu chảy máu trực tràng là dấu hiệu trước tiên của trĩ nội thì đối với bệnh trĩ ngoại, triệu chứng này có khả năng xuất hiện bất kỳ lúc nào và không thể đoán biết được chắc chắn.

Vị trí chảy tiết máu có khả năng là tại các tổn thương trong ống hậu môn nhưng mà cũng có thể là tại các bối trĩ ngoại ngoài cạnh "lỗ hậu môn". Lượng tiết máu chảy lúc đầu có khả năng chẳng nhiều và không rõ ràng, về sau lượng huyết chảy sẽ nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Khu vực hậu môn chảy dịch ẩm ướt, ngứa ngáy.

Những tĩnh mạch trĩ của hệ thống tĩnh mạch lỗ môn bị thương tổn, kích thích trực tràng tiết ra nhiều dịch hơn làm cho cho khu vực lỗ môn thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu. Đây là môi trường thuận lợi cho những vi khuẩn gây hại ở ống lỗ môn phát triển, tạo nên nhiễm trùng hậu môn.

Cảm thấy đau rát trực tràng

Xung quanh vùng lỗ môn chữa chấp rất nhiều hệ thống thần kinh cảm giác. Đây là lý vì khiến cho khu vực "lỗ hậu môn" tương đối mẫn cảm, dễ cảm giác đau khi bị kích thích.

Cảm thấy đau đớn rát "lỗ hậu môn" thường cùng khi với dấu hiệu đại tiện ra máu trong thời gian đầu. Sau này, khi các bối trĩ đã sa ra nhiều, bị xung huyết dần mỗi lúc cọ vào phân cứng và tạo ra cảm giác nóng rát ở khu vực lỗ môn.

Y sĩ những căn bệnh lý vùng hậu môn trực tràng khuyến cáo: lúc bạn thấy những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại thì phải đi khám sớm để xem mức bệnh và có giải pháp chữa trị đúng lúc. benh tri nhận ra càng sớm, việc chữa trị càng dễ dàng và kết quả trị càng cao.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom