Tổng Hợp Các Cách Làm Mụn Bớt Sưng Nhanh Nhất Năm 2017

thainga

New member
User ID
137700
Tham gia
15 Tháng năm 2017
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Các nốt mụn sưng tấy trên mặt chắc chắn sẽ khiến bạn vừa đau vừa cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Nhưng với cách làm mụn bớt sưng dưới đây là những cách nhanh nhất giúp bạn tạm biệt các nốt mụn sưng tấy nhanh nhất có thể.

Giới thiệu đến bạn một số phương pháp đã qua kiểm chứng có thể giúp bạn làm được điều này.

1. Dùng đá lạnh.

Biện pháp này sẽ có ích nếu mụn của bạn bị sưng đỏ và nhức.

Lấy ra một viên đá từ ngăn đông lạnh và chờ trong vài phút, sau đó lăn nhẹ viên đá qua nốt mụn để giảm dần vết sưng.

lam-diu-mun-tri-mun-boc-hieu-qua-hon31.png

Đá lạnh giúp thu nhỏ mạch máu dưới da, làm nhỏ vết mụn và bớt đỏ


2. Dùng túi trà đắp lên nốt mụn.

Ngâm một túi trà trong nước nóng khoảng 1 phút, bạn nên dùng trà đen là tốt nhất.

Lấy túi trà ra khỏi nước và vắt bớt nước.

Sau đó đợi cho nguội đi rồi nhẹ nhàng đắp lên nốt mụn.

Trong trà có chứa một lượng lớn chất Tanin. Tanin có tác dụng giảm sưng, và thường được dùng để đặc trị những khu vực nhạy cảm như sưng bọng mắt.

3. Làm thuốc bôi từ aspirin để giảm vết sưng

Aspirin là một biện pháp rất phổ biến để làm giảm sưng ngay tại nhà. Aspirin có chứa axit salicylic, là một hợp chất dùng trong giảm đau và chống viêm cho vết thương nhỏ. Nó cũng có tác dụng làm giảm sưng khi làm cho nốt mụn khô đi, nhân đôi tác dụng.

Nghiền nhỏ viên aspirin thành bột, sau đó trộn với nước, bạn chỉ cần nhỏ thêm một vài giọt nước cho đến khi hỗn hợp trở thành dạng bột nhão.

Dùng bông gòn hoặc que ngoáy tai để đắp hỗn hợp lên nốt mụn sao cho phủ kín hoàn toàn.

Để bột khô và giữ nguyên trên bề mặt trong vài giờ. Một số người dùng cách đắp bột lên mụn trước khi đi ngủ, sau đó rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

>> Mụn tăng nặng sau khi trị mụn tại nhà

4. Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng là một biện pháp phổ biến để thu nhỏ nốt mụn.

Mặc dù kem đánh răng có thể làm khô mụn bởi nó có chứa một số thành phần riêng biệt như soda bicacbonat, ôxy già, triclosan và nhiều chất khác, nhưng kem đánh răng không hẳn đã tốt hơn những biện pháp trị mụn khác.

Có một số bằng chứng cho thấy kem đánh răng làm da bị kích ứng, vậy nên hãy cẩn thận khi dùng phương pháp này tại nhà.

5. Thử dùng tinh dầu trà để giảm sưng.

Tinh dầu trà được chiết xuất từ tự nhiên, được dùng để giảm sưng vì các chất này có khả năng chống lại vi khuẩn gây ra mụn. Tinh dầu trà đặc biệt có ích trong việc trị nhiễm trùng da và các bệnh về da .

Do loại tinh dầu này đều có thể gây kích ứng da nếu dùng ở dạng nguyên chất, nên hãy pha loãng tinh dầu với nước trước khi bôi lên da. Sau đó dùng bông ngoáy tai để chấm nhẹ lên vết mụn, để yên trong khoảng 10 đến 20 phút. Sau đó lau sạch.

6. Dùng chanh, dưa chuột hoặc cà chua

Ba loại quả này chứa các thành phần tự nhiên giúp giảm viêm hiệu quả cho những người tìm kiếm biện pháp trị mụn tại nhà. Dù chúng có tính chất khác nhau, chúng được tin là có thể trị được mụn khi dùng lâu dài. Tuy vậy, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy là những thành phần trong các loại quả này có thể chữa mụn hay giảm viêm, vì vậy hãy áp dụng một cách thận trọng.

Cắt một lát chanh và đắp lên vùng da bị mụn. Axit citric trong nước chanh có tác dụng diệt khuẩn và thậm chí làm mờ sẹo. Lưu ý rằng đắp chanh có thể gây xót tạm thời.

Dưa chuột được biết đến với khả năng chống viêm. Cắt một lát dưa chuột và đắp lên nốt mụn. Dưa chuột có tác dụng làm mịn da và giảm vết sưng do viêm.

cap-cuu-lan-da-sau-khi-nan-mun-boc.jpg

Dưa chuột có tác dụng làm mịn da và giảm vết sưng do viêm


Tính axit nhẹ của cà chua có thể giúp chống mụn. Trên thực tế, rất nhiều loại thuốc trị mụn sử dụng vitamin A và vitamin C được chiết xuất từ cà chua. Cắt cà chua thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da có mụn, để yên trong khoảng tối đa 1 tiếng.

Lưu ý: Tuyệt đối bạn không nên nặn mụn nhọt vì hậu quả nặn mụn sẽ là càng làm cho mụn lâu lành hơn. Đặc biệt, việc nặn mụn có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, lây lan sang các vùng da khác và để lại những vết sẹo rất mất thẩm mỹ .
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom