Thuốc Bắc Trị Mụn Có Tốt Không?

huyensuong

New member
User ID
137934
Tham gia
18 Tháng năm 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Cùng tác giả
Gần đây trên mạng xã hội lan truyền một loại “thần dược” trị mụn được nhiều người sử dụng để trị mụn, đẹp da. Vậy thuốc bắc trị mụn có tốt không?

Mụn là vấn đề về da dễ dàng gặp phải ở cả nam giới lẫn nữ giới, việc điều trị mụn là cả một liệu trình dài chứ không hề đơn giản. Gần đây phương pháp trị mụn bằng thuốc bắc đang được giới trẻ ưa chuộng bởi hiệu quả nhanh chóng và tức thời. Tuy nhiên, không ít trường hợp sử dụng lại bị nổi đỏ, sưng phù nề hết mặt. Vậy liệu rằng thuốc bắc trị mụn có tốt không?

Cùng trắng da hiệu quả đi tìm câu trả lời nhé!

G3CDw4eUSfLkBNozYXm54J7UH5qnfp5qZS8fuQQ1LcLciklhC1cxPQjvf_R862ceJdMe2rj3pKGsmZ-7grLnjS3dhboQSuncVRW3Eqvwl7HwwnKLjufSWh3OdSX0lGVJ9rdGvXFi


Thuốc bắc trị mụn có tốt không?

Như đã biết từ xưa, thuốc bắc đã là một trong những bí quyết làm đẹp da của nhiều cung tần mỹ nữ. Từ việc rửa mặt, đắp mặt nạ, dưỡng da hay loại bỏ tàn nhang, nám da đều bắt nguồn từ thuốc bắc. Không chỉ sử dụng trong việc làm đẹp da, dưỡng trắng, thuốc bắc còn có khả năng trị mụn được đánh giá là thần kỳ, có thể điều trị tất cả các loại mụn từ mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen…

Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng khẳng định điều trị mụn bằng thảo dược đông y trị mụn nói riêng và những phương pháp từ tự nhiên nói chung rất an toàn cho da. Tuy nhiên hiện nay trên nhiều trang mạng xã hội đang rao bán tràn lan loại thuốc bắc gia truyền được giới thiệu có tác dụng như kem trị mụn, kem trắng da mang đến làn da trắng sáng, mịn màng, hết mụn, tàn nhang, sẹo, rỗ...Thuốc được giới thiệu làm từ thảo dược nhưng lại không có nhãn mác, thành phần, xuất xứ rõ ràng khi sử dụng có nhiều biến chứng như nổi đỏ, sưng phù mặt vô cùng nguy hiểm.

ClebK7LlUlJLs1gXhN7s69pyR0SLah6Th3BzeiUkT-F_MIOwyYQuhhyqOujiCOXoz21S0U1jdgZm_mjxtdTeQ9OtCljTNp2rgGiDzsb9_-HfTYTYnMQ9EtVeQ60wccyu9E7LwLD1


Theo các bác sĩ, hiện nay các sản phẩm thuốc bắc trị mụn chưa được khuyến cáo sử dụng trong các hướng dẫn điều trị. Cũng như nhiều sản phẩm tự chế khác, đều được coi là không rõ nguồn gốc, không có kiểm định, chứng nhận của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Trị mụn bằng thuốc bắc không phải lúc nào cũng an toàn và hiệu quả như bạn tưởng, nếu bạn muốn trị mụn bằng thuốc bắc thì nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bảo đảm an toàn cho bản thân mình.

EbcC68zg_RlxhH1rJmkHYNst5cO6re4qxbchQ62qMrJg3lAXTplINIb37VyscWgcFke-BoBqK0F_8nie8Nf_mynXpcsknNMaW4I0zKau7fCZMyWPZwdofvbkxIFvfL3i1WsRcWIk


Thành phần của thuốc bắc trị mụn có tốt không?

Các loại thảo dược hoàn toàn không có hóa chất bảo quản, không có một số thành phần có hại cho da như một số kem và mỹ phẩm thường dùng.

Không phải các loại thảo dược đều lành tính và có thể dùng thế nào cũng được. Thảo dược nếu dùng không đúng loại, đúng cách thậm chí sẽ có những tác dụng không tốt đối với cơ thể và làn da. Ngay cả những loại được công nhận là tốt cho da, thì cũng có thể chỉ tốt với người này mà không tốt với người khác.

Không phải loại thuốc bắc nào trị mụn cũng dùng được. Một số thành phần trong thuốc có thể khiến da bạn bị dị ứng hoặc gây kích ứng. Căn cứ trên thể bệnh thì các vị thuốc có tác dụng khác nhau.

nuTWN1AU17sRVlQ5hU5E6b6IcGTZFG3p0I3CZWkSzycaxWrHS_BP_dWCdOZ7PBNTzfVYd3vLKhDuGujxLudM_NH7x4IPJ6XTMln9Oq289ndGUBvrdJTRqKR3x9vaK03E-ZFfSR6N


Hơn nữa rất nhiều loại thuốc bắc trị mụn hiện nay có thành phần nguyên liệu, xuất xứ, quy trình sản xuất không rõ ràng, dụng cụ bảo quản không được đảm bảo vô trùng nên rất dễ gây nhiễm trùng và các tai biến khi sử dụng cho da. Phương pháp bào chế, tiêu chuẩn pha chế, liều lượng các hoạt chất cũng không có sự đảm bảo... nên sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro.

Trong một số loại thuốc bắc trị mụn, làm trắng da, làm đẹp da không rõ nguồn gốc thường có chứa chất corticoid (một chất có vai trò kháng viêm), thời gian đầu sử dụng bạn sẽ thấy là cách làm trắng da nhanh chóng nhưng sau đó sẽ để lại các tai biến nặng nề cho da như: da mỏng dần, teo da, rạn nứt da, xuất huyết dưới da, nổi mẩn đỏ, mụn mủ... và việc điều trị để hồi phục lại tình trạng da ban đầu là rất khó.

W86X4N6qIy7uoy7n-TLnw1AwhZb6oOQQt65-fCRzBlsTxBdl8D_KCuLCASojhK8NJwOHEDLmU_IltMNQj4ztYLVUnJtTqYrtv_lGqEMpqhSLJaBHlpvx-7pMnMewNsPHVGqzc__E



Trị mụn bằng cách nào thì tốt?

Dòng kem đặc trị mụn Sakura Acne Clearing Cream được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên giúp giảm sưng, làm khô mụn hỗ trợ cho tiến trình điều trị tại nhà diễn ra nhanh chóng.

Đây là dòng sản phẩm chăm sóc da thế hệ mới không chứa hóa chất gây hại cho da như Benzoyl Peroxide, Corticoid, được Bộ Y Tế Nhật Bản chứng nhận hiệu quả và cực kỳ an toàn cho da.

Sản phẩm trải qua nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng của các chuyên gia hàng đầu tại Nhật, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để nuôi da sáng khỏe và ngăn ngừa mụn quay trở lại.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom