Cách Sơ Cứu Khi Bị Bỏng Axit

mallboro

New member
User ID
80676
Tham gia
18 Tháng ba 2015
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
hà nôi
Đồng
0
Bỏng axit là loại bỏng vô cùng nguy hiể, bỏng axit có thể hủy hoại cả một con người, hủy hoại ngoại hình đầy đặn mà bố mẹ đã trao cho ta. Bỏng axit chính là hậu quả của những vụ tạt axit, đánh ghen trên phố hằng ngày. Bỏng axit gây hậu quả rất nhanh, cấp độ bỏng nặng và rất khó phục hồi.
>> Thuốc chữa bỏng nước sôi

Cách sơ cứu bỏng axit trước hết chúng ta cần nhớ không được phép gỡ bỏ ngay những vật dụng trên người nạn nhân, như quần áo giày dép. Bởi vì có thể lột cả da của người bị thương, là người bị thương thêm đau đớn cũng như nhìn thấy rất đáng sợ. Ngoài ra, bỏng axit không được ngâm vào nước, vì axit ngâm trong nước có thể làm lây lan rộng hơn cũng như ảnh hưởng với người tiếp xúc cùng. Không sử dụng đá lạnh chườm lên vết bỏng vì có thể gây tác dụng kép bỏng nóng và lạnh cho da, làm da hoại tử hoàn toàn. Không được sử dụng các loại khăn lau vết thương, vì rất có thể làm vết thương rộng hơn, cũng như nhiễm trùng, và đặc biệt không được bôi bất cứ các loại thuốc mà dân gian thường đồn như kem đánh răng, bơ, dầu,... làm da bị tổn thương sâu hơn.

Theo sự khuyến cáo của bác sĩ, việc đầu tiên là rửa sạch axit trên da. Rửa sạch hóa chất ra khỏi bề mặt da dưới vòi nước lạnh trong 15 phút trở lên.
>>> Thuốc trị bỏng cho trẻ em
Xé bỏ ngay nhưng quần áo hoặc đồ trang sức đã bị dính hóa chất trên người. Chú ý không cởi quần áo người bị bỏng không vì như thế rất dễ gây lột da. Khi tiếp xúc nhớ không tiếp xúc bằng tay không

Che phủ vùng bị bỏng bằng băng gạc khô, vô trùng hoặc quần áo sạch.

Gọi xe cấp cứu hoặc đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhần để được cấp cứu và điều trị

Bỏng axit là bỏng nặng, trên đây là hướng dẫn sơ cứu bỏng axit, cần sự can thiệp của bác sĩ để có hướng điều trị đúng nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom