Cách Sơ Cứu Khi Bị Bỏng Điện

mallboro

New member
User ID
80676
Tham gia
18 Tháng ba 2015
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Địa chỉ
hà nôi
Đồng
0
Bỏng điện khi xảy ra nếu không sơ cứu kịp thời thì rất nhanh chóng gây hại cho tính mạng con người. Bỏng điện gây ra những vết bỏng sâu, làm các tế bào da bị tổn thương rất nặng nề. Với hình ảnh những vết đốn trên da màu đen tại vị trí đường điện tiếp xúc, theo thời gian dần bị hoại tử hết các tế bào.
>>> Thuốc trị bỏng bô

Bỏng điện thường xảy ra vào mùa mưa bão có sấm chớp, hay do con người tiếp xúc với đường dây cao thế, hoặc đứt dây điện, đổ cột điện, nhà xây sát đường điện cao thế. Bình thường bỏng điện nhìn có vẻ không nghiêm trọng, nhưng càng lâu thì biểu hiện của người bị bỏng điện càng nặng nề, cần phải nhanh chóng sơ cứu và đưa tới cơ sở y tế gần nhất để đảm bảo tính mạng cho người bị thương.

Thuốc trị bỏng cho trẻ em

Cách sơ cứu bỏng điện cần được trang bị cho bất cứ những ai để có thể tự bảo vệ bản thân tránh khỏi những khả năng bị bỏng điện cũng như có thể cứu giúp người xung quanh khi xảy ra:

- trước hết, cần nhanh chóng đưa nạn nhân tới nơi an toàn, không còn trong khoảng cách tiếp xúc với dòng điện. Cần chú ý nên sử dụng những vật dụng không có khả năng truyền điện để cứu người, không được tiếp xúc trực tiếp như lao vào lôi người bị thương ra là bạn sẽ bị điện giật.

- Nhanh chóng đưa bệnh nhân nằm trên nền nhà cứ đều cơ thể nạn nhân giải phóng điện tích ở các mô. Để phòng hiện tượng bệnh nhân bị sốc, nạn nhân nằm với tư thế đầu thấp, kê cao chân.

- Kiểm tra bệnh nhân về hơi thở và nhịp tim, sử dụng các phương pháp hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực để lấy lại hơi thở cũng như nhịp tim.

- Vết bỏng điện cần được bảo vệ bằng băng gạc vô trùng trong thời gian sơ cứu cũng như đưa nạn nhân tới cơ sở y tế gần nhất.

Bỏng điện cần có sự điều trị và cấp cứu của các bác sĩ, nhưng với những bước sơ cứu cơ bản như trên là bạn đã có thể cứu được một sinh mạng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom