Mẹo Dưỡng Móng Tay Tại Nhà Cực Hiệu Quả Cho Cô Nàng Bận Rộn

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Là con gái, ai mà không muốn có một đôi bàn tay xinh xắn với những chiếc móng tay trắng sáng, khỏe mạnh? Thế nhưng việc đến tiệm nail để chăm sóc móng định kì thật là tốn thời gian của những cô nàng công sở bận rộn. Vậy thì tại sao chúng ta không tự chăm sóc cho móng tay của mình nhỉ? Một vài tips nhỏ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tự chăm sóc móng tay ở nhà rất đơn giản và hiệu quả nhé!

Móng tay đẹp trước hết phải chắc khỏe

Để nhận biết móng tay của bạn có hoàn toàn khỏe mạnh không, bạn hãy xem xét những dấu hiệu này: móng tay trơn, nhẵn bóng, một màu và không có tì vết. Nếu có đủ những biểu hiện trên, tức là móng tay của bạn thực sự tốt đó. Còn nếu móng tay của bạn có màu ố vàng, sần sùi, giòn và dễ gãy... thì không chỉ riêng móng tay đâu mà sức khỏe của bạn cũng có vấn đề rồi.
mong-tay-dep.jpg

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp móng tay của bạn chắc khỏe hơn:
  • Không sơn móng tay quá nhiều và liên tục, trong sơn móng tay có nhiều hóa chất không tốt cho móng, đặc biệt là những lọ sơn móng tay giá rẻ, không rõ nguồn gốc.
  • Sử dụng găng tay khi làm việc nhà, giặt quần áo... bởi chất xút trong bột giặt và dung dịch tẩy rửa không chỉ làm khô móng của bạn mà còn làm đôi tay nhăn nheo hơn nữa đấy!
  • Hãy chú trọng đến thực đơn hàng ngày của bạn: uống nhiều nước, bổ sung biotin (nghiên cứu cho rằng thiếu hụt biotin gây ra chứng rụng tóc và móng tay bị giòn, dễ gãy) và các vitamin.
  • Không nên để móng tay quá dài, sẽ làm cho móng yếu và dễ bị lật móng gây đau đớn.
  • Thực hiện đều đặn những việc trên hàng ngày, móng tay của bạn sẽ dần chắc khỏe lên. Bây giờ đến giai đoạn chăm sóc để có bộ móng đẹp ‘’hoàn hảo’’, cùng tìm hiểu những bí kíp đơn giản đó là gì nhé!
Ngâm móng tay trong dầu olive
cham-soc-mong-tay-voi-dau-oliu.jpg

Dầu olive hoặc bất cứ loại dầu dưỡng da nào của bạn: dầu dừa, dầu trà, dầu oải hương.. 3 lần 1 tuần hãy ngâm móng tay của bạn trong các loại dầu này 10 phút, sẽ bóng mịn đáng ngạc nhiên. Quá đơn giản đúng không nào?

Dùng kem dưỡng chuyên biệt dành cho móng tay

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chuyện biệt dành cho móng tay chứa tinh chất lô hội hoặc vitamin E, những loại kem này sẽ giúp móng tay của bạn luôn ẩm mượt, trơn bóng.

Luôn luôn sử dụng một lớp sơn dưỡng móng (base-coat) trước khi sơn móng tay
cham-soc-mong-tay.jpg

Nếu là một cô nàng ưa móng tay ‘’tắc kè hoa’’, bạn đừng quên sắm cho mình một lọ sơn dưỡng thật tốt. Lớp sơn dưỡng này sẽ ngăn việc tiếp xúc trực tiếp giữa móng tay của bạn và các hoá chất trong sơn móng tay, vì vậy vai trò của ‘’người bảo vệ’’ này rất quan trọng đấy nhé!

Dưỡng móng bằng kem đánh răng

Bạn chỉ cần một chiếc bàn chải lông mềm và nhẹ nhàng thoa kem đánh răng lên vùng móng tay cần làm sạch. Bạn cũng có thể làm sạch các vùng da xung quanh móng bằng cách này. Đừng quên rửa sạch tay bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Làm trắng móng tay bằng chanh

Một nguyên liệu tuyệt vời đến từ nhà bếp. Bạn hãy lấy một nửa quả chanh và nhẹ nhàng chà xát các kẽ móng tay bị xỉn màu, ố vàng. Chất axit trong quả chanh không chỉ tẩy trắng móng tay mà còn giúp chúng trở nên sáng bóng. Một chút kem dưỡng ẩm sau khi lau khô sẽ giúp bàn tay luôn mềm mại, mịn màng, hãy sử dụng thật đều đặn các bạn nhé!

Nguồn: Glampy.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài Mới

Bên trên Bottom