Toàn Tập Bí Kíp Chăm Sóc Cho Da Nhạy Cảm

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Với mỗi một loại da đều có những bí quyết chăm sóc da khác nhau. Đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm thì cần phải được nuông chiều hơn cả, bởi ngoài sự kỳ công trong chu trình chăm sóc da nó còn đòi hỏi cả sự tinh tế, tỉ mỉ và không nóng vội trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Toàn tập các bí kíp chăm sóc cho da nhạy cảm sẽ được Glampy bật mí ngay dưới đây, đừng quên theo dõi nhé!
1.jpg(1).jpg

1. Dấu hiệu cho biết làn da nhạy cảm

Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu dưới đây, Glampy chia buồn với bạn rằng bạn đã thuộc team “có làn da nhạy cảm”:
  • Da mỏng, bong tróc li ti
  • Da thường có xu hướng nóng, bỏng rát dễ bị dụ ứng, nổi mụn khi thời tiết thay đổi
  • Dễ bị dị ứng khi đi nắng, gió và sử dụng mỹ phẩm lạ
2. Da nhạy cảm có bao nhiêu loại

Thông thường, da nhạy cảm được chia làm 2 loại: Do yếu tố bẩm sinh và do tác động từ yếu tố bên ngoài như: môi trường, làm đẹp không đúng cách, do mỹ phẩm kém chất lượng…

Điều khiến chị em phiền muộn nhất là làn da nhạy cảm thường bị tác động từ môi trường như nắng gió, bui bẩn, thay đổi thời tiết,.. khiến làn da dễ bị nổi mẩn đỏ, mụn, ngứa, dị ứng.

3. Những lưu ý khi chăm sóc da nhạy cảm

Rửa mặt cho da nhạy cảm
3.jpg

Rửa mặt là công đoạn không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, đối với làn da nhạy cảm, bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt ít bọt hoặc dành riêng cho da loại da này. Ngoài ra bạn không nên rửa mặt quá 2 lần một ngày, sử dụng ngón tay út để massage toàn bộ gương mặt tránh tác động lực mạnh nhiều khiến làn da dị ứng, nổi mẩn. Sau khi rửa mặt xong, dùng miếng công cotton thấm bớt nước và để khô tự nhiên tránh dùng khăn mặt chà xát mạnh lên da.

Tẩy tế bào chết cho da
4.jpg(1).jpg

Trước đây, Glampy cũng đã chia sẻ với bạn về sức mạnh thần kỳ của tẩy tế bào chết rồi. Nhiều bạn cho rằng, da nhạy cảm thường rất mỏng vì vậy không nên tẩy tế bào để tránh da bị tổn thương. Thế nhưng, điều này là hoàn toàn sai lầm vì làn da cần phải được tẩy tế bào chết thì mới thúc đẩy quá trình tái tạo collagen giúp làn da khỏe mạnh và đẹp từ bên trong. Với những bạn có làn da này nên sử dụng các sản phẩm chứa “PHA”vì theo chuyên gia Bejamin cho rằng thành phần PHA rất nhẹ dịu, ít gây ra tác dụng phụ rất phù hợp với các bạn có làn da nhạy cảm.

Dưỡng ẩm cho da nhạy cảm như thế nào?
2.jpg(1).jpg

Những bạn có làn da nhạy cảm nên chú trọng dưỡng ẩm cho da cả ngày và đêm. Lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên không chứa các hương liệu nhân tạo. Khi thoa kem, bạn nhớ sử dụng ngón út để massage đều toàn bộ gương mặt. Tuy hơi mất thời gian nhưng bạn lại tránh được những dấu hiệu dị ứng cực kỳ khó chịu.

Ngoài ra, bạn cũng nên tiết chế lại quy trình dưỡng da một cách tối giản nhất có thể, chỉ cần 3 bước như: làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng. Hãy bỏ qua hết những bước trung gian và tập trung những bước hữu ích nhất.

Không được quên chống nắng
5.jpg(1).jpg

Ánh mặt trời – kẻ thù lớn nhất cho da nhạy cảm. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng dạng vật lý với độ SPF khoảng 20 – 40. Đặc biệt, không nên makeup quá đậm khiến lỗ chân lông bị tắc, bạn chỉ cần thoa 1 lớp kem chống nắng và phủ một lớp phấn bột là đủ.

Thử sản phẩm trước khi sử dụng lên da mặt
7.jpg

Da nhạy cảm đặc biệt dễ bị dị ứng khi bạn đổi qua một loại mỹ phẩm khác. Trước khi quyết định thử một loại sản phẩm khác, bạn nên tìm hiểu kỹ những thành phần trước khi mua. Và đừng quên thử lên da ở gần vành tai hay mu bàn tay trong khoảng 24h đồng hồ trước khi thoa lên da mặt nhé!

Nếu còn những thắc mắc nào thì hãy bình luận để Glampy giải đáp giúp bạn nhé! Đừng quên theo dõi Glampy để cập nhật những thông tin làm đẹp bổ ích và những cách trang điểm của các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp bạn nhé!

Nguồn: Glampy.vn
 

Ponpon Bike

New member
User ID
137374
Tham gia
10 Tháng năm 2017
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt ít bọt hoặc dành riêng cho da loại da này và không nên rửa mặt quá 2 lần một ngày, sử dụng ngón tay út để massage toàn bộ gương mặt tránh tác động lực mạnh nhiều khiến làn da dị ứng, nổi mẩn.
 

sakurahachico0312

New member
User ID
174566
Tham gia
22 Tháng bảy 2020
Bài viết
34
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
da mặt mình thuộc loạinhảy cảm, lại còn là da khô. kén sữa rửa mặt kinh khủng
 

duan1

New member
User ID
176732
Tham gia
20 Tháng mười một 2020
Bài viết
48
Điểm tương tác
0
Tuổi
23
Đồng
0
Serum trị mụn Hanayuki - Hana Acnes là sản phẩm đặc trị với các thành phần hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, tinh chất trị mụn từ thiên nhiên còn có thể dưỡng da và làm trắng da.
Myphamhanayuki.com
 
User ID
136285
Tham gia
12 Tháng tư 2017
Bài viết
143
Điểm tương tác
7
Đồng
0
Thông thường, da nhạy cảm được chia làm 2 loại: Do yếu tố bẩm sinh và do tác động từ yếu tố bên ngoài như: môi trường, làm đẹp không đúng cách, do mỹ phẩm kém chất lượng…
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom