Độ Ph Trong Sữa Rửa Mặt Ảnh Hưởng Đến Da Bạn Như Thế Nào?

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Trong các bước chăm sóc da hằng ngày không thể thiếu việc chọn lựa các sản phẩm phù hợp với da của bạn. Tùy thuộc vào từng loại da mà các bạn lựa chọn các loại sản phẩm sữa rửa mặt có liều lượng và nồng độ phù hợp.
ph-trong-sua-rua-mat-coverjpg-767x536.png

Cũng chính bởi vậy, độ pH chính là yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi chọn mua sữa rửa mặt. Mặc dù. bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bổ sung axit salicylic, vitamin C, kem chống nắng nhưng vẫn bị mụn và có nếp nhăn thì độ pH chính là tác nhân ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc da của bạn.

1. Độ pH là gì vậy?

Các bạn đã được nghe nhiều về độ pH trong những năm từ cấp 2, cấp 3. Đây là từ viết tắt của Potential Hydrogen – bao gồm các chỉ số từ 0 - 14 chỉ độ axit hay kiềm của một dung dịch, một chất. Bất cứ chất nào có độ pH lớn hơn 7 đều được tính là có tính axit và nhỏ hơn là có tính kiềm và nước có độ pH trung tính bằng 7.
103821168172950316566824174720535676623699o.jpg

Độ pH quá cao hoặc quá thấp đều gây ảnh hưởng đến là da của bạn và có tính tẩy rửa cao.

2. Độ pH ảnh hưởng đến việc chăm sóc da hằng ngày như thế nào?

Để chăm sóc tốt cho da các bạn nên lựa chọn các sản phẩm có độ pH chuẩn là 5.5 – vì làn da có tính axit nhẹ. Chính lớp axit này giúp làn da giữ ẩm và lợi khuẩn trên mặt phát triển. Cũng chính môi trường axit này thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm tự nhiên trên da – yếu tố cần thiết để da luôn khỏe. Thêm nữa, đó là môi trường lý tưởng giúp các enzyme của da hoạt động giữ ẩm và tẩy tế bào chết.
f42c036bcad06d52c35fee40af5d12ad.jpg

Tuy nhiên, nếu các bạn lựa chọn sử dụng sữa rửa mặt có độ kiềm quá cao (tức pH lớn hơn 7) sẽ làm phá vỡ mức cân bằng axit và khiến da bạn bị khô. Bạn nên chọn sản phẩm rửa mặt có độ pH cao hơn 5.5 để có thể tẩy sạch các lớp dầu nhờn và bụi bẩn tích tụ tận sâu trong da bạn. Tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc do khác lại có độ pH từ 9 - 12 hoàn toàn không phù hợp với viêc giữ ẩm cho da. Để tránh trường hợp này, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH thấp để tránh làn da bị tổn thương.

Khi bạn sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh thường có nồng độ kiềm cao sẽ khiến da bạn bị đổ dầu hoặc ửng đỏ tùy thuộc vào da. Ngoài ra, việc sử dụng pH nồng độ cao thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của da hình thành nên nếp nhăn và khiến làn da bạn chảy xệ.

3. Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH phù hợp với làn da của bạn

Không chỉ tùy thuộc vào loại da của bạn mà bạn còn phải cân nhắc về nồng độ kiềm trong mỗi sản phẩm sữa rửa mặt mà bạn sử dụng trong các bước chăm sóc da hằng ngày. Cùng Glampy lựa chọn cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp cho da bạn:

Sữa rửa mặt Cerave và La Roche-Posay
  • Cerave Foaming Facial Cleanser – Độ pH 5,5 thích hợp cho da thường đến da dầu
  • Cerave Hydrating Cleanser - Độ pH 5,5 thích hợp cho da thường đến da khô
  • La Roche-posay Effaclar Gel - Độ pH 5,5 thích hợp cho da hỗn hợp dầu đến da dầu nhạy cảm
Dòng sản phẩm Simple
  • Simple Kind To Skin Moisturing/Refreshing - Độ pH 5,5 thích hợp cho mọi loại da.
  • Simple Kind To Skin Vital Vitamin Foaming - Độ pH 5,5 thích hợp cho da thường đến hỗn hợp dầu.
sua-rua-mat-neutrogena-oil-free-acne-wash-facial-cleanser.jpg

Các sản phẩm của Neutrogena: phù hợp với các bạn sở hữu làn da dầu, mụn và bổ sung Salicylic Acid giúp sát khuẩn mụn, kiềm dầu tốt hơn.
  • Neutrogena Oil-Free Acne Wash - Độ pH 3,6 – 4,4 thích hợp cho da dầu mụn.
  • Neutrogena Fresh Foaming - Độ pH 6,2 – 6,9 thích hợp cho da thường, da hỗn hợp thiên khô hoặc thiên dầu.
Điều bạn cần chú ý và quan tâm nhất trong các bước chăm sóc da hằng ngày chính là thấu hiểu làn da. Hãy luôn luôn lắng nghe da của bạn để có thể lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất cho da.

Nguồn: Glampy.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom