Thực Đơn Trị Nám Chuyên Sâu Cho Mọi Loại Da

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Do một số 'sai lầm' trong sinh hoạt hoặc do yếu tố di truyền khiến da phải đối mặt với nám da. Cùng Glampy tìm hiểu về những sai lệch này để khắc phục và lấy lại vẻ tươi trẻ cho da.
glampy-nam-da3.jpg

1. Nám da và nguyên nhân bị nám

Nám da là triệu chứng da mãn tính với những đốm nhỏ sậm màu, tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….và thậm chí trên môi. Ngoài ra, nám da còn có thể xuất hiện ở một số bộ phận ở tay và cổ.

Nám da xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ từ 20 – 40 tuổi hoặc có thể xuất hiện muộn hơn. Tuy nhiên, ở độ tuổi lớn hơn nám được thay thế bằng các vết đồi mồi.

Nguyên nhân của nám da: Do các tế bào sắc tố (melanocytes) sản sinh quá nhiều sắc tố melanin. Ngoài ra, nám da còn do di truyền hoặc do rối loạn mãn tính. Có thể chia ra thành 3 nguyên nhân chính:

Rối loạn sắc tố

Khi làn da của bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, lượng sắc tố da melanin tăng lên và xuất hiện những mảng da mang sắc tố sẫm (nám), nhất là ở mặt. Nám da không loại trừ loại da nào.
glampy-nam-da4.jpg

Rối loại nội tiết

Nám xuất hiện ở phụ nữ đã có gia đình còn tàn nhang xuất hiện ở các bạn gái trẻ. Lý giải điều này do sự thay đổi các hoóc môn theo từng chu kỳ ảnh hưởng đến việc hình thành nám. Rối loạn nội tiết tố thường do các nguyên nhân:
  • Trong giai đoạn kinh nguyệt
  • Do sử dụng các loại thuốc tránh thai hoặc các hormon,…
  • Phụ nữ đang mang thai
  • Suy tuyến giáp
Sử dụng mỹ phẩm bừa bãi

Việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp có tác dụng làm trắng nhanh hay không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến da đó trở nên yếu ớt, dễ bị bào mòn và dễ bị nám. Một số loại thuốc, mỹ phẩm, các loại xà phòng,… có thể gây ra các phản ứng photoxic gây nám da.

2. Các loại nám da

Bắt đầu việc tìm cách trị nám da hiệu quả trước tiên bạn phải xác định được loại nám da mình gặp phải. Tùy theo mức độ, nám da được chia thành 3 loại:

Epidermal - Nám mảng: Đây là loại nám nằm ở lớp biểu bì – lớp trên cùng của da. và dễ điều trị dứt điểm nhất. Nám xuất hiện có viền rõ, màu nâu đậm, nhìn rõ dưới ánh sáng đèn.
glampy-nam-da1.png

Dermal - Nám sâu trong da: Loại này không có viền rõ, màu nâu nhạt hoặc xanh nhạt và không đổi dưới ánh sáng đen. Đây là loại nám “lì lợm” và khó điều trị nhất, thông thường chỉ có thể dứt điểm 80%.

Nám hỗn hợp: Đây là loại nám phổ biến nhất và thường hiệu quả điều trị không đồng đều.

3. Cách trị nám chuyên sâu cho từng loại da

Để có thể trị liệu và chăm sóc da nám tốt nhất, Glampy gợi ý cho các bạn những cách trị nám da chuyên sâu và hữu hiệu nhất:

Ngưng sử dụng thuốc tránh thai: giảm sự rối loạn các hoóc môn trong cơ thể bạn gái.

Sử dụng các sản phẩm có các thành phần:
  • Các chất ức chế tyrosinase – hạn chế sự hình thành sắc tố melanin trong tế bào melanocytes.
  • Sản phẩm chứa Ascorbic acid (Vitamin C), Kojic Acid hoặc Dipalmitate Kojic Acid.
  • Các loại kem chứa Hydroquinone 2 - 4%, Retinoids. Đây là loại sản phẩm cần được sự kê đơn của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Azelaic Acid cream, gel hoặc lotion trong thời gian dài
    glampy-nam-da.jpg
Bảo vệ da khỏi ánh nắng: Đảm bảo bạn luôn luôn dùng kem chống nắng và che chắn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Các liệu pháp thẩm mỹ: Nếu tình trạng nám da quá nặng, lan rộng khiến bạn mất tự tin hoặc bạn sẵn sàng về tài chính thì bạn nên tìm đến các phương pháp trị liệu tại các Clinic uy tín với các phương pháp điều trị:
  • Điều trị bằng tia Laser
  • Điều trị bằng Intense Pulsed Light (IPL)
  • Điều trị bằng LED
Việc chăm sóc và điều trị nám da cần sự kiên nhẫn và chăm chỉ mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện được tình trang da hiện tại.

Nguồn: Glampy.vn
 

Global Gift Gala

New member
User ID
136368
Tham gia
14 Tháng tư 2017
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Nám da xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ từ 20 – 40 tuổi hoặc có thể xuất hiện muộn hơn. Tuy nhiên, ở độ tuổi lớn hơn nám được thay thế bằng các vết đồi mồi Mà đồi mồi thì thực sự khó chữa
 

Ponpon Bike

New member
User ID
137374
Tham gia
10 Tháng năm 2017
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Nguyên nhân của nám da: Do các tế bào sắc tố (melanocytes) sản sinh quá nhiều sắc tố melanin. Ngoài ra, nám da còn do di truyền hoặc do rối loạn mãn tính.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom