Dắt Túi 5 Bí Quyết Chăm Sóc Da Dầu Trong Những Ngày Nắng Hè

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Các bạn da dầu thường xuất hiện tình trạng da bóng, nhờn như chảo dầu vào mùa hè. Nếu như không biết cách chăm sóc thì làn da sẽ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng như dễ nổi mụn, da nhanh xuống tông, xỉn màu. Nhưng nếu bạn biết chăm sóc da đúng cách thì bạn sẽ sở hữu làn da khỏe mạnh, chậm lão hóa, căng bóng tự nhiên… Cùng glampy tìm hiểu bí quyết chăm sóc cho làn da dầu đặc biệt là trong mùa hè này.
a2deb89044006eb9c41d378170f6a1c2.jpg

1. Làm sạch da

Làm sạch là công đoạn quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da. Nếu như bạn làm sạch không đủ thì các chất như dầu thừa, bụi bẩn vẫn còn tích tụ trên da sẽ khiến lỗ chân lông to ra, dễ nổi mụn và làn da sẽ càng tiết nhiều dầu hơn. Nhưng nếu như bạn rửa mặt quá nhiều lần trên một ngày làn da sẽ bị phá hủy lớp lipit bảo vệ da, vì vậy 2 lần 1 ngày chính là con số hoàn hảo dành cho bạn.

Bạn cần chú ý nên chọn những sản phẩm rửa mặt có độ pH từ 6 - 5, không chọn những loại kiềm cao vì làn da dễ bị kích ứng. Khi rửa mặt bạn không nên chà xát mạnh trên da làm phá hủy lớp màng bảo vệ da, bạn nên massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn nhé.

Với mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết tứ 2 – 3 lần tùy vào tình trạng làn da. Điều này sẽ giúp làn da bạn sạch, lỗ chân lông không còn các tế bào da chết từ đó làn da sẽ tiết ít dầu hơn.

2. Cần chú ý khi trang điểm

Đối với các bạn thường hay trang điểm thì không nên để lớp makeup lâu quá trên da. Bạn nên để khoảng 4 – 5 tiếng rồi làm sạch da. Nếu thời gian không cho phép vì bạn cần phải makeup cả ngày dài, bạn nên cất túi cho mình một hộp phấn phủ để 3 – 4 tiếng bạn touch-up lại một lần làn da sẽ kiềm dầu rất tốt. Mẹo nhỏ cho bạn để lớp nền trông không dày khi dặm phấn lại nhiều lần là giữa những lần touch-up bạn nên xịt trước 1 lớp xịt khoáng nhé.

3. Cấp nước cho da bằng những sản phẩm mỏng nhẹ

Việc kiểm soát độ ẩm cho da dầu vô cùng quan trọng, nhiều bạn cho rằng da dầu không nên dưỡng ẩm mà chỉ cần làm sạch da là đủ. Nếu bạn có suy nghĩ như vậy, thì nên thay đổi vì thực tế làn da nào cũng cần được dưỡng ẩm cả. Đối với các bạn da dầu, bạn nên sử dụng các sản phẩm cấp nước mỏng nhẹ, không chứa dầu ở dạng nước hoặc dạng lotion. Ngoài ra, vào ban đêm bạn có thể sử dụng thêm các loại serum để cung cấp thêm độ ẩm cho làn da.
a85a8721b51b526de2a326b09f941785.jpg

4. Bạn nên hiểu rõ vấn đề lỗ chân lông của mình

Lỗ chân lông to là tình trạng chung với nhiều bạn da dầu, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa các tinh chất giúp sẽ khít lỗ chân lông như chiết xuất từ cây phỉ, tràm trà, hoa cúc... Tình trạng lỗ chân lông to không phải ngày một ngày hai là có thể cải thiện, bạn cần có sự kiên trì để chăm sóc da hằng ngày đúng cách.

5. Cải thiện làn da từ bên trong

Bạn nên ăn nhiều các loại rau, củ quả và tránh xa các loại thực phẩm ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ. Điều quan trọng nhất là bạn cần uống nước đủ mỗi ngày để làn da và cơ thể khỏe mạnh.

Glampy hy vọng qua bài viết này team da dầu sẽ không còn đau khổ mỗi khi hè về nữa nhé!

Nguồn: Glampy.vn
 

Global Gift Gala

New member
User ID
136368
Tham gia
14 Tháng tư 2017
Bài viết
46
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Đối với da dầu. Với mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết tứ 2 – 3 lần tùy vào tình trạng làn da. Điều này sẽ giúp làn da bạn sạch, lỗ chân lông không còn các tế bào da chết từ đó làn da sẽ tiết ít dầu hơn.
 

Ponpon Bike

New member
User ID
137374
Tham gia
10 Tháng năm 2017
Bài viết
17
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Da nhạy cảm mà bạn nên nhớ khi rửa mặt bạn không nên chà xát mạnh trên da làm phá hủy lớp màng bảo vệ da, bạn nên massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom