Công Dụng Tuyệt Vời Của Bột Yến Mạch

User ID
136355
Tham gia
14 Tháng tư 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
31
Đồng
0
Bột yến mạch là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả mà các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Sau đây là các cách tẩy tế bào chết đơn giản với bột yến mạch.

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc khá quen thuộc đối với mỗi chúng ta, ngoài việc dùng để ăn bạn có thể tận dụng nó để chế biến thành những mặt nạ tẩy da chết và chăm sóc da hiệu quả.

Nhờ lượng khoáng chất thiết yếu, bột yến mạch giúp thanh tẩy làn da, nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào cũ, tế bào sừng, nuôi da khỏe, sáng mịn và săn chắc nhiều hơn.



Một vài công thức tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn với yến mạch mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

  1. Hỗn hợp bột yến mạch và nước chanh:
Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột yến mạch
  • 3 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa nước ấm
Cách làm: Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Làm ướt da rồi thoa hỗn hợp lên đều khắp mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Để trong 10 phút rồi rửa mặt với nước sạch.



Cách tẩy da chết bằng bột yến mạch và nước chanh không chỉ giúp lấy đi các lớp tế bào chết, tế bào sừng mà còn giúp da trắng mịn, đẩy lùi thâm sạm. Do đó, để sở hữu làn da đẹp bạn hãy sử dụng 1 đến 2 lần/ tuần.

  1. Hỗn hợp bột yến mạch và mật ong:
Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột yến mạch
  • 3 thìa mật ong
  • 1 thìa nước ấm
Cách làm: Trộn đều những nguyên liệu trên tạo thành hỗn hợp sệt. Làm ướt da, thoa hỗn hợp lên và giữ yên trong vòng 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước lạnh.



Sử dụng cách tẩy da chết bằng bột yến mạch và mật ong đều đặn 1 – 2 lần/ tuần sẽ mang lại sắc hồng cho khuôn mặt, da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn hẳn.

  1. Hỗn hợp bột yến mạch và sữa tươi:
Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột yến mạch
  • 4 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Trộn các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, rửa mặt sạch cùng nước ấm và đắp hỗn hợp lên mặt, nhẹ nhàng massage cho tế bào da chết bong ra, đặc biệt là ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Hơn nữa, sẽ giúp các chất dinh dưỡng của hỗn hợp thấm sâu vào da. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.



Lặp lại công thức tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch và sữa tươi mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ có làn da vừa khỏe mạnh, mềm mại lại trắng sáng và không lo nếp nhăn xuất hiện.

  1. Hỗn hợp bột yến mạch và nước ép cà chua:
Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột yến mạch
  • 4 thìa nước ép cà chua
Cách làm:

B1: Trộn đều bột yến mạch và nước để từ từ cho yến mạch nở ra, khoảng từ 5 – 10 phút. Trong thời gian đó, xay thật nhuyễn hoặc dầm nát cà chua. Lưu ý là cà chua cần được bỏ vỏ và ruột, như vậy khi trộn hỗn hợp sẽ đều hơn. Sau đó, trộn đều 2 hỗn hợp lại với nhau. Tiếp tục cho mật ong vào và trộn thật đều, nếu hỗn hợp bị khô quá thì các bạn có thể cho thêm 1 chút nước để hỗn hợp sền sệt. Nếu không bị vón cục hoặc không bị loãng quá là hỗn hợp đạt tiêu chuẩn.

B2: Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên mặt khi da còn ẩm trong vòng 20 phút, nằm thư giãn sau đó rửa sạch với nước. Có thể kết hợp với massage để nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và lớp da chết, đồng thời dưỡng chất sẽ thấm vào da được sâu hơn để nuôi dưỡng làn da.



Phương pháp này khá hiệu quả, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và thông thoáng trên bề mặt da. Để đạt hiệu quả tốt nhất nên áp dụng 2-3 lần/ tuần.

Bên cạnh việc tẩy tế bào chết hàng tuần hay sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da thì các bạn cũng đừng quên việc uống đủ 2l nước mỗi ngày, ăn nhiều rau quả và đắp mặt nạ nhé. Hãy cưng chiều làn da vì nó là báu vật của chị em Phụ Nữ.

Nguồn: ST
 

Nupakachi Wedding

New member
User ID
137920
Tham gia
18 Tháng năm 2017
Bài viết
41
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Hay quá cách tẩy da chết bằng bột yến mạch và nước chanh không chỉ giúp lấy đi các lớp tế bào chết, tế bào sừng mà còn giúp da trắng mịn, đẩy lùi thâm sạm luôn!
 

thuymole

New member
User ID
143052
Tham gia
18 Tháng tám 2017
Bài viết
30
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Địa chỉ
149 Cầu Giấy - Hà Nội
Đồng
0
Mình thỉnh thoảng cũng trộn bột yến mạch với sữa tươi để đắp mặt. Trước mình hay ăn bột yến mạch để giảm cân nữa.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom