Hướng Dẫn Cách Làm Nộm Đu Đủ Bò Khô Ngon Hết Sảy

T0ny Tèo

New member
User ID
132240
Tham gia
20 Tháng một 2017
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Nộm, hay còn gọi là gỏi theo ẩm thực phương Nam, là tên gọi chung cho các món rau trộn chua ngọt trong ẩm thực Việt Nam. Đôi khi chúng ta có thể bắt gặp nó trên những gánh hàng rong, những bàn nhậu và cả trên những mâm cơm gia đình. Có rất nhiều loại nộm nhưng hôm nay Nam An sẽ giới thiệu đến các bạn món mộm đu đủ bò khô với những nguyên liệu dễ kiếm, không quá tốn thời gian của các bạn để có một đĩa nộm ngon trên mâm cơm gia đình.
Ngoài nộm đu đủ bò khô, bạn có thể khám phá các món nộm khác trong dịch vụ nấu cỗ tại nhà Nam An như: Nộm tai heo hoa chuối, Nộm xoài Thái Lan ... Còn bây giờ chúng ta bắt đầu nhé!


dich-vu-nau-co-1-ea6759c8-77bc-4493-8751-cca7de0446c2.jpg


1. Nguyên liệu cần có:


- 1 quả cà rốt.

- 1 quả đu đủ xanh.

- 200 gram thịt bò khô.

- Lạc rang bỏ vỏ.

- Gia vị: Giấm ăn, đường, muối, ớt, tỏi, nước mắm.


2. Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn bổ đôi đu đủ, làm sạch ruột và rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể thái nhanh đu đủ bằng dao nạo nhưng một bạn cần chú ý vì một vài loại dao làm sợi hơi to, bạn cũng có thể thái tay thật mỏng từng sợi sẽ càng ngon hơn.
Lưu ý là khi thái đến đâu, bạn cho sợi đu đủ ngâm vào nước ấm khoảng 40 độ C đến đó vì đu đủ để lâu ngoài không khí sẽ đắng, làm món ăn mất ngon. Sau khoảng 10 phút bạn vớt đu đủ ra để ráo nước.

Bước 2: Cà rốt rửa sạch thái chỉ mỏng. Các loại rau mùi và húng bạn thái nhỏ để sẵn.

Bước 3: Thường thì sau khi thái, đu đủ và cà rốt sẽ được rửa lại bằng nước và vắt khô bằng vải sạch, tuy nhiên bạn vẫn có thể để nguyên không cần vắt sẽ giòn và tươi hơn.

Bước 4: Hòa gia vị trộn: Tùy lượng đu đủ bạn pha nước trộn cho phù hợp. Với khoảng 500 gram đu đủ sợi thì bạn có thể pha với 350 ml giấm ăn hòa với 200 gram đường, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe muối, mì chính, ớt băm, tỏi băm trộn đều với nhau. Nêm thử có vị đậm không gắt là được.

Bước 5: Thịt bò khô nếu là loại bò khô sợi sẵn thì bạn để nguyên, nếu là thịt bò khô miếng thì bạn xé sợi nhỏ ra nhé.

Bước 6: Cho đu đủ cùng cà rốt đã thái sợi vào một cái thố rộng, rưới phần gia vị đã trộn ở trên vào và dùng tay để trộn, bạn nhớ đeo bao tay nilong vào để giữ vệ sinh nhé. Sau đó, cho tiếp thịt bò khô, lạc rang đập dập, rau mùi thái nhỏ vào trộn đều lên lần nữa là được.

Bước 7: Cho nộm ra đĩa, rắc thêm một ít rau mùi, lạc rang cùng bò khô lên trên là bạn đã hoàn thành rồi đấy!

Món nộm đu đủ bò khô này rất dễ làm, đúng không các bạn! Bạn có thể làm vào lúc rảnh rỗi để cùng nhâm nhi với bạn bè, hoặc có thể dùng như một món khai vị đều rất ngon.

Ngoài ra, nếu bạn quá bận với công việc của mình thì có thể sử dụng dịch vụ nấu cỗ tại nhà của chúng tôi với rất nhiều món ăn ngon và cam kết của chúng tôi trong vấn đề vệ sinh thực phẩm, vốn luôn là điều lo lắng của các bà nội trợ.

Chúc bạn thực hiện thành công!
 

hoangan3290

Member
User ID
157718
Tham gia
16 Tháng tám 2018
Bài viết
71
Điểm tương tác
5
Tuổi
33
Đồng
0
cứ chăm chỉ vào nghe các bạn hướng dẫn nấu ăn như này chắc tay nghề nấu ăn của mình sẽ tốt hơn rất nhiều luôn ý
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom