14 Công Dụng Của Thanh Long Đối Với Sức Khỏe Của Bạn!

QT135

New member
User ID
136127
Tham gia
9 Tháng tư 2017
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
Hiện nay, Thanh Long đang là loại trái cây được nhiều chị em chọn làm món ăn giải trí hằng ngày cho cả nhà bởi loại quả này có giá cả phải chăng, dễ tìm mua ở bất cứ nơi nào từ các chợ đến siêu thị, từ làng quê nhỏ đến thành phố lớn.

Điều quan trọng nhất để Thanh Long được người tiêu dùng ưu ái chính là nguồn dinh dưỡng trong mỗi trái Thanh Long. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của Thanh Long bao gồm những gì? Công dụng của Thanh Long đối với sức khỏe như thế nào nhé?

Thành phần dinh dưỡng của Thanh Long:

Thanh Long là loại trái cây thông dụng, có khắp mọi nơi cả 4 mùa, dù mùa nào trái vẫn mang giá trị dinh dưỡng dồi dào:

thanh-phan-dinh-duong-cua-thanh-long_grande.jpg

- Lượng vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B12…), vitamin C, vitamin A

- Chất xơ: chất xơ hòa tan, chất xơ không hòa tan

- Protein

- Calo

- Natri, Kali

- Nước

- Chất béo lành mạnh: omega-3, omega-6

- Khoáng chất thiết yếu bao gồm: photpho, sắt, canxi,…

Công dụng của Thanh Long đối với sức khỏe:
Với thành phần dinh dưỡng kể trên, Thanh Long mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Sau đây là 14 công dụng tuyệt vời của Thanh Long đối với sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Hãy đọc và áp dụng từng công dụng một để cảm nhận hết những lợi ích của nó bạn nhé:

1. Công dụng của Thanh Long đối với sức khỏe tim mạch:
Hàm lượng cholesterol trong cơ thể cao là mối nguy hại cho bệnh tim mạch phát triển. Thường xuyên ăn Thanh Long là cách đơn giản, hiệu quả để làm giảm mức cholesterol xấu đồng thời bổ sung thêm cholesterol tốt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Axit béo lành mạnh: omega-3, omega-6 trong Thanh Long là thành phần quan trọng đảm bảo trái tim của bạn luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

2. Công dụng của Thanh Long đối với sức khỏe hệ tiêu hóa:
Hệ tiêu hóa hoạt động tốt giúp bạn có một đời sống thể chất và tinh thần khỏe mạnh. Ngược lại, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hấp thụ thực phẩm và chuyển hóa chất dinh dưỡng. Bạn hãy chăm sóc hệ tiêu hóa của bạn bằng cách bổ sung nhiều chất xơ nhé!

Ăn Thanh Long mỗi ngày là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai cần bổ sung chất xơ. Chất nhầy trong Thanh Long là thành phần quan trọng giúp bạn làm sạch hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn là thành phần quan trọng giúp hệ tiêu hóa của bạn vận hành dễ dàng hơn, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, không gây táo bón.

Chất xơ trong Thanh Long cũng giúp bạn kiểm soát cơn đói, hạn chế ăn vặt (nhất là những thức ăn chế biến sẵn) gây ra triệu chứng đầy hơi, thừa axit.

3. Tăng cường hệ miễn dịch (sức đề kháng):
Hệ miễn dịch tốt giúp bạn có khả năng phòng các loại bệnh, hoặc nếu bạn đang bị bệnh thì hệ miễn dịch giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh. Làm thế nào để có hệ miễn dịch như mong đợi?

thanh-long-giup-tang-cuong-he-mien-dich_grande.jpg

Thứ nhất, bạn cần bổ sung vitamin C:

Thanh long là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Ăn 0,5kg đến 1kg Thanh Long mỗi ngày sẽ đáp ứng đủ nhu cầu vitamin C của cơ thể.

Thứ hai, bổ sung chất chống oxy hóa:

Chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do - chúng là những phân tử có thể gây tổn hại tế bào, đây là căn nguyên phát sinh bệnh tật.

Thật tuyệt vời vì Thanh Long không những cung cấp vitamin C mà còn cung cấp được chất chống oxy hóa cho cơ thể bạn. Hãy chọn Thanh Long cho khẩu phần ăn của bạn ngay hôm nay nhé!

4. Công dụng của Thanh Long đối với bệnh tiểu đường:

Tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng và có dấu hiệu gia tăng trong giai đoạn hiện nay. Ăn Thanh Long giúp ổn định và kiểm soát được lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.

Trong trường hợp này bạn cần tư hỏi ý kiến của bác sĩ để đảm bảo ăn đúng lượng cần thiết nhé!

5. Công dụng của Thanh Long đối với sức khỏe của xương và răng:
Lượng canxi và photpho trong Thanh Long có tác dụng giúp răng và xương chắc khỏe, hạn chế nguy cơ bị loãng xương. Trong trường hợp xương và răng của bạn đang bị tổn thương, ăn Thanh Long cũng giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.

6. Công dụng của Thanh Long đối với sức khỏe của mắt:
Vitamin A rất quan trọng đối với đôi mắt của bạn. Điều gì xảy ra nếu bạn bị thiếu hụt vitamin A? Thiếu vitamin A mắt bạn sẽ bị giảm thị lực, khô mắt, thoái hóa điểm vàng....

cong-dung-cua-thanh-long-doi-voi-suc-khoe-cua-mat_grande.jpg

Vitamin A có trong thành phần dinh dưỡng của Thanh Long, chính vì vậy bạn có thể bổ sung loại vitamin này bằng việc ăn Thanh Long mỗi ngày. Tại sao không bạn nhỉ? Vì ngoài vitamin A ra Thanh Long còn có nhiều thành phần dinh dưỡng khác như: chất xơ, protein, nước, canxi...tất cả chúng đều tốt cho sức khỏe chúng ta đúng không nào!

7. Giúp ăn ngon miệng:

Nếu như vitamin B12 trong trái Thanh Long tạo cho bạn cảm giác ăn ngon miệng thì vitamin B1 có tác dụng xử lý carbohydrate (bao gồm chất xơ, tinh bột và đường) nhanh chóng, giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể.

8. Ổn định huyết áp:

Để có huyết áp ổn định bạn cần có chế độ tập luyện và ăn uống hợp lí. Chế độ ăn của bạn cần bổ sung các thành phần như: Kali (chất dinh dưỡng giúp ổn định huyết áp), canxi, omega-3, omega-6...
Ăn Thanh Long có thể giúp ổn định huyết áp, mang lại nhiều lợi ích cho những người có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

9. Thanh nhiệt:

Thanh Long có vị ngọt, tính mát, có mùi thơm đặc trưng và nguồn dinh dưỡng dồi dào. Thanh Long là một trong những loại trái cây được xếp vào hàng trái cây giải nhiệt. Vào những ngày hè nóng bức, một trái Thanh Long ướp lạnh hoặc một ly nước Thanh Long giúp bạn có cảm giác sảng khoái, mát mẻ, không lo làn da bị sạm nắng....

sinh-to-thanh-long-thanh-nhiet_grande.jpg

10. Giảm ho và suyễn:

Ho và hen suyễn là một số rối loạn hô hấp thường ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn, gây cho bạn cảm giác khó chịu. Bệnh nhân bị hen suyễn cần bổ sung các chất: vitamin C, vitamin E, omega-3, beta caroten...

Để giảm các triệu chứng khó chịu do hen suyễn gây ra, bạn cần siêng ăn Thanh Long mỗi ngày để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhé!

11. Chống thiếu máu:

Thiếu máu làm cho da bạn hình thành những nếp nhăn, tóc bạc sớm, cơ thể suy yếu, mệt mỏi.....Để phòng chống thiếu máu bạn cần bổ sung sắt đầy đủ. Sắt là nguyên liệu cần thiết để sản xuất hemoglobin trong cơ thể chúng ta. Hàm lượng sắt trong Thanh Long khá cao, nó sẽ giúp bạn ngăn chặn bệnh thiếu máu.

12. Hỗ trợ hệ thần kinh:

Cuộc sống hiện đại ngày nay dễ gây cho bạn căng thẳng, stress...Chính vì vậy, bạn cần bổ sung chế độ dinh dưỡng đảm bảo có một tinh thần thoải mái. Trong đó không thể thiếu vai trò của: protein, chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, khoáng chất.....Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong một loại trái cây quen thuộc đó là Thanh Long.

3_grande.jpg

Ngoài ra, vitamin B có trong Thanh Long hỗ trợ sự hình thành và duy trì của các cấu trúc cơ bản trong não. Canxi trong loại quả này còn tăng cường chức năng của hệ thần kinh, giữ cho các dây thần kinh khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả.

13. Ngăn ngừa ung thư:

Do chứa nhiều chất chống ôxy hóa nên nếu thường xuyên ăn quả Thanh Long, cơ thể của bạn sẽ có khả năng chống lại sự tấn công của các gốc tự do và các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời - vốn là những tác nhân gây ung thư và các vấn đề cho sức khỏe.

14. Chữa bệnh thiếu hụt vitamin C:

Thiếu hụt vitamin C nặng dẫn đến chảy máu chân răng, có nhiều vết thâm trên da, chậm lành vết thương, giảm cân,....ăn Thanh Long là một trong những cách bổ sung vitamin C cho cơ thể bạn đơn giản nhất.

Ngoài những công dụng kể trên, ăn Thanh Long thường xuyên còn giúp bạn giảm cân, giúp nuôi dưỡng ruột, ngăn ngừa ung thư ruột kết, giảm chạy máu thông thường, giúp bảo vệ thành dạ dày, chữa viêm phế quản, lao phổi, rôm sẩy, quay bị.....
 

nhoxquy03

Member
User ID
75924
Tham gia
30 Tháng mười hai 2014
Bài viết
351
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Thanh Long là loại trái cây thông dụng, có khắp mọi nơi cả 4 mùa, dù mùa nào trái vẫn mang giá trị dinh dưỡng dồi dào
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom