Cùng Beauty Blogger Thuy Vo 'tám' Về Chuyện Chống Nắng Cho Da

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Mùa hè lại đến, cách chống nắng cho da trở thành điều được các cô nàng quan tâm nhất. Cùng Glampy 'tám' chuyện với cô nàng beauty blogger Thuy Vo về chuyện chống nắng để khám phá những bí quyết bảo vệ da khỏi nắng Hè.
glampy-chong-nang0003trang-diem-tu-nhien-2.jpg

Chống nắng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chăm sóc da hằng ngày. Nếu bạn có làn da dễ dàng ăn nắng và đen sạm thì chống nắng sẽ thay thế thành phần melanin tự nhiên trên da (tế bào sắc tố khiến da trở nên sẫm màu), giúp da bạn không bị đen đi cũng như mắc các bệnh ung thư da. Nếu bạn muốn làn da mình chống lại các tác nhân lão hóa thì các sản phẩm chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi ánh nắng - thủ phạm hàng đầu khiến làn da bạn bị lão hóa.

Chính vì vậy, chuyện chống nắng là điều cần được quan tâm nhất trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày. Hãy cùng Glampy và cô nàng beauty blogger Thuy Vo hỏi đáp về những vấn đề liên qua đến các chống nắng cho làn da mỗi ngày.
glampy-chong-nang0005background.jpg

Cô nàng Beauty Blogger Thuy Vo (tên thật là Võ Phương Thúy) là chủ nhận của blog Fierybread by Thuy Vo với hơn 135 nghìn người theo dõi. Trang blog được mọi người yêu mến không chỉ vì những chia sẻ về chuyện làm đẹp, kiến thức chuyên sâu mà còn những hình ảnh đẹp không thua kém gì tạp chí.

Mỗi lần thoa kem chống nắng có cần thiết phải tẩy trang?

Nếu bạn dùng các cách chống nắng cho da trong đó bao gồm sử dụng kem chống nắng thì việc tẩy trang chắc chắn là điều cần thiết. Nếu bạn dùng kem chống nắng vào sáng hoặc trưa nhưng không hề có cảm giác bí da hoặc không khó chịu thì buổi chiều không cần tẩy trang lại. Thay vào đó, bạn có thể tẩy trang vào buổi tối, sau đó, rửa mặt apply skincare ban đêm.

Cứ 2 giờ nhất định phải thoa kem chống nắng một lần. Điều này đúng hay sai?

Cách chống nắng
hiệu quả nhất là sử dụng các sản phẩm có các chỉ số SPF. Như các bạn đã biết chỉ số SPF là định mức đo lường số giờ trung bình của một sản phẩm chống nắng chứ không phải là lượng chất chống nắng nhiều hay ít. Theo định mức của quốc tế về chỉ số này: 1SPF = 15 phút, nhưng tùy thuộc vào vào làn da, độ ma sát áo quần cũng như tác động của nước... thì thời gian sử dụng có thể thay đổi. Vì vậy, các khuyến cáo bôi kem chống nắng 2 tiếng/lần, dành cho những bạn tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng trong thời gian dài, đi bơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời gây đổ mồ hôi,…. thì điều này chắc chắn cần thiết.
glampy-chong-nang00024629b2060a66971a63fdece386f68dea.jpg

Đối với các bạn chỉ làm việc tại văn phòng ít tiếp xúc với ánh nắng thì việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF15 trở lên (tốt nhất là sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên) sẽ có thể bảo vệ được da bạn cả ngày không cần sử dụng lại. Tuy nhiên, các bạn chú ý nên thoa đủ lượng kem chống nắng cho mặt và cổ hoặc các bộ phần tiếp xúc với ánh nắng thì mới phát huy được tác dụng.

Nên sử dụng kem chống nắng trước hay sau sản phẩm skincare?

Sử dụng kem chống nắng cần theo thứ tự nhất định. Tùy thuộc vào loại kem chống nắng chúng ta có các thứ tự sử dụng khác nhau:
glampy-chong-nang0001a2be5a33026320e78d12e3b06c347c98.jpg

  • Kem chống nắng vật lý: apply sau cùng lớp chăm sóc da và trước lớp trang điểm
  • Kem chống nắng hóa học: thường được sử dụng ở lớp sau cùng nhưng nếu lớp chăm sóc da bao gồm các sản phẩm lỏng như: serum, nước dưỡng,… thì chúng ta ưu tiên sử dụng các sản phẩm skincare.

Kem chống nắng khi apply lên da đã có thể chống nắng cho da?

Khi các bạn sử dụng các loại kem chống nắng phải đợi khoảng thời gian 20-30 phút sau đó mới tiếp xúc với ánh nắng, vì kem chống nắng cần thời gian để hoạt động. Điều này hoàn toàn đúng với các loại kem chống nắng hóa học, riêng các sản phẩm kem chống nắng vật lý thì các bạn không cần phải đợi.

Thoa kem chống nắng như thế nào là đúng cách?

Nhiều bạn khi sử dụng kem chống nắng thường chà xát hoặc massage lên da nhưng cách đúng nhất là nên vỗ nhẹ để giúp lớp kem thấm đều lên da. Chính điều này giúp cho da bạn giảm sự kích ứng và lớp kem thẩm thấu nhanh lên làn da.

Điều quan trọng nhất vẫn là các bạn nên sử dụng kem chống nắng đúng cách, điều này sẽ không chỉ chăm sóc làn da của bạn mà còn bảo vệ da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời.

Nguồn: Glampy.vn
 

Palmer's Việt Nam

New member
User ID
136333
Tham gia
13 Tháng tư 2017
Bài viết
38
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
đúng như bạn ý chia sẻ chuyện chống nắng là điều cần được quan tâm nhất trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom