Retinol – Kẻ Thù Của Lão Hóa Và Mụn Trên Da

Quynh bui

New member
User ID
136067
Tham gia
7 Tháng tư 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Tại sao lại nói Retinol là kẻ thù của lão hóa và mụn trên da? Bài viết sau đây của sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng. Hiểu được Retinol là gì và những công dụng tuyệt vời của nó.

Retinol là gì?

Retinol là một trong những dạng được sử dụng nhiều nhất của vitamin A. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, retinol được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa cho da, vitamin A sẽ thấm vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào da.Retinol được công nhận là một loại thuốc không cần kê toa.

Retinol được đưa vào sử dụng vào đầu thập niên 70 của thế kỉ 20 như một loại thuốc trị mụn trứng cá. Hiện chưa có thành phần nào có thể địch được với Retinol trong việc chống lão hóa và mụn trên da.

Công dụng của Retinol

Trị mụn

Tác dụng đầu tiên nổi bật vượt trội của Retinol đc công nhận hơn 40 năm nay là khả năng trị mụn. Một đặc điểm của làn da với khí hậu nhiệt đới là rất dễ bị mụn, nếu bạn đã thử mọi cách và phải bó tay, thì đây chính là lúc bạn hãy nhớ đến retinol và cho nó một cơ hội. Khi bôi lên da, Retinol có thể làm thông lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa các tế bào chết bít lỗ chân lông bằng cách tăng cường tốc độ bong da chết và giảm thiểu tuyến dầu, chính điều này làm cơ sở để mụn không xuất hiện. Retinol cũng hiệu quả trong việc giảm thiểu sẹo để lại do mụn sưng tấy, giảm lỗ chân lông, giảm dầu…

Chống lão hóa

Retinol có khả năng chống lão hoá, giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá do ánh nắng mặt trời, vấn đề độ tuổi, cũng như những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống mang lại cho làn da. Retinol có khả năng tăng cường sản xuất Collagen, làm mờ vết thâm nám và nếp nhăn, cho da căng mọng, tươi trẻ hơn.

Ngoài ra, nhờ khả năng kích thích hoạt động và quá trình tái tạo da, retinol còn là một phương pháp hữu hiệu trị vấn đề da không đều màu. Retinol giúp giảm thiểu các vết thâm, nám do ảnh hưởng của tia cực tím, da cháy nắng, cải thiện sẹo mụn, khiến da trở nên mịn màng, sáng và đều màu hơn.

Theo các công trình nghiên cứu khoa học chuyên sâu, những người sử dụng retinol có thể thấy được sự cải thiện đáng kể của da nếu dùng thường xuyên và liên tục. Tác dụng này có thể dễ dàng nhận thấy chỉ sau vài ngày sử dụng, bao gồm việc làm giảm những nếp nhăn trên da, các dấu hiệu lão hóa được giảm thiểu rõ rệt và giúp da mịn đều trên cả khuôn mặt.

Cách sử dụng retinol hiệu quả

Retinol được chứng minh là an toàn cho da, không cần kê toa, tuy nhiên chúng ta cũng cần những lưu ý khi sử dụng retinol để đạt được hiệu quả cao nhất.

Retinol kích thích chu trình tế bào, giúp các tế bào mới tạo ra nhanh hơn, lớp da mới này mỏng và vì vậy không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đó là lý do vì sao những sản phẩm chứa retinol nên được dùng vào ban đêm.

Với loại da rất khô, ban đầu da có thể bị khô một chút và bị tróc vảy. Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên có hiện tượng này là do vitamin A thấm vào da và tạo nên ở bề mặt da những vảy nhỏ (chỉ xảy ra với da rất khô). Nếu có hiện tượng này xảy ra, nên dùng retinol cách ngày chứ không dùng mỗi ngày.

Sau 2 tuần, bạn đã có thể nhận thấy sự khác biệt của da mặt. Nếu sử dụng thường xuyên, sau 8-12 tuần, những nếp nhăn sẽ mờ dần và da mặt bạn sẽ trở nên trẻ trung và mịn màng. Từ 14 tuổi trở đi bạn có thể an tâm khi sử dụng retinol.

Nếu được sử dụng đúng, thường xuyên retinol sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng ấn tượng cho làn da của bạn. Nên nói Retinol là kẻ thù của lão hóa và mụn trên da là điều có căn cứ và được nhiều người chứng minh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom