Bài Thuốc Trị Viêm Họng Từ Món Ăn Hàng Ngày

tamtrinh221291

New member
User ID
123874
Tham gia
11 Tháng tám 2016
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Phương pháp trị viêm họng hiệu quả mà đơn giản luôn là mối quan tâm của rất nhiều người khi họ tìm kiếm một giải pháp chữa bệnh viêm họng cho mình và những người thân của họ. Xung quanh chúng ta có vô số biện pháp trị viêm họng dễ làm mà có hiệu quả tuy nhiên nhiều người vẫn còn chưa biết đến.
Cách trị bệnh viêm họng từ thực phẩm hàng ngày
Những bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng Nhân Việt chia sẻ, có không ít các loại thực phầm hàng ngày chúng ta sử dụng chứa tác dụng chữa trị bệnh kỳ diệu mà chúng ta nhiều khi không biết và tận dụng nó. Những loại thực phẩm dưới đây nếu được dùng đúng cách sẽ là vị thuốc chữa trị viêm họng rất tốt có thể làm bạn ngạc nhiên.
1, Hoa cúc vạn thọ
Không chỉ là 1 loại hoa trang trí, cúc vạn thọ từ rất lâu đã được sử dụng như một vị thuốc trong đông y với tác dụng tiêu viêm, long đờm, trị ho. Được sử dụng điều trị bệnh viêm họng bằng cách lấy 20g bông cúc vạn thọ khô, 5g vỏ quýt cùng 20g đường phèn, cho vào bát mang hấp cách thủy. Tới khi đường tan hết, hoa nở mềm, các bạn chắt lấy nước. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày dùng 4-5 lần. Thực hiện liên tục trong 3-4 ngày sẽ thấy kết quả.
2. Nước đu đủ
Bệnh nhân lấy khoảng 15g hoa đu đủ đực, 10g lá chanh và tầm 30g đường phèn. Thái nhỏ các nguyên liệu và cho vào bát, mang hấp cách thủy cùng với đường phèn. Đến khi hoa đu đủ chín, chắt lấy nước uống. Cách 2 giờ uống 1 lần, thực hiện khoảng 4-5 ngày có tác dụng chữa trị viêm họng rất tốt.
hoa-du-du-chua-benh2.jpg
3, Nước mía húng chanh
Mía xanh đem nướng cho tới khi vàng, dóc vỏ, ép lấy nước. Cho thêm vào nước mía 30g rau húng chanh, mang hấp cách thủy. Sau khoảng tầm 30 phút, lấy cốc nước mía ra, vớt bỏ bã, dùng nước để uống. Làm mỗi ngày từ 4 đến 5 lần, sau 3 ngày bạn sẽ thấy triệu chứng viêm họng biến mất.
4, Ếch hấp nghệ
Chuẩn bị 1 con ếch to làm sạch, bỏ đầu, da, nội tạng. Dùng nghệ giã nhỏ, trộn cùng đường phèn, gừng thái chỉ rồi nhồi vào bụng ếch. Mang ếch đi hấp chín, dùng trong bữa ăn. Mỗi ngày thực hiện 1 lần liên tục trong 3 ngày.
5, Chim sẻ hấp lá chanh
Chim sẻ làm sạch, lá chanh thái nhỏ, trộn với đường phèn rồi sau đó xát đều vào bụng chim, khâu kín rồi mang hấp chín. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 lần, thực hiện trong 3 ngày. Đây là món ăn nhiều dinh dưỡng, thích hợp cho những người suy nhược.
6. Cháo tía tô, đường phèn
Đây là bài thuốc chữa viêm họng rất tốt mà dễ thực hiện nhất, được rất nhiều bệnh nhân vận dụng. Các bạn chỉ cần lấy 1 chén gạo hầm thành cháo, khi cháo chín thì cho thêm lá tía tô thái nhỏ, gừng thái chỉ, cho thêm đường phèn vừa ăn là được. Không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn có tác dụng điều trị bệnh vô cùng hiệu nghiệm.
Những công thức chữa viêm họng bằng phương pháp dân gian trên đã được thực tế chứng minh là đem lại hiệu quả. Bạn có thể thực hiện luân phiên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình để chữa bệnh viêm họng hiệu quả hơn.
Dù vậy, những cách trị viêm họng trên chỉ có hiệu quả với tình trạng viêm họng mới khởi phát, còn nhẹ. Nếu mà đã thực hiện các phương thuốc dân gian chữa trị bệnh viêm họng này quá 1 tuần mà không khỏi, bạn cần đến gõ cửa bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn biện pháp điều trị bệnh phù hợp hơn.
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Thông tin hữu ích quá...!Tuy nhiên theo mình thấy đã viêm họng mà ko có thuốc hỗ trợ thì rất khó khỏi lại còn hay bị tái phát lại nữa. Như bé nhà mình đây, cũng thử 1 lần ko dùng thuốc nhưng chỉ vậy thôi mấy hôm lại tái phát lại sốt. Cuối cùng vẫn phải dùng thuốc. tuy nhiên mình thường ko dùng kháng sinh mà chỉ cho bé dùng Xịt keo ong Ogic của Úc. sản phẩm này rất hiệu quả trong việc kháng viêm, tăng đề kháng và ngăn ngừa các bệnh về hô hấp. Có lẽ nên kết hợp vừa thực phẩm vừa ogic có lẽ bé sẽ khỏe mạnh nhiều.^^
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom