Mẹo Chống Nắng Hiệu Quả: Nàng Cứ Vô Tư Du Lịch Khắp Chốn

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Mùa hè rực rỡ đang đến gần, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chuyến du lịch sắp tới cùng bạn bè, người thân. Bạn lo lắng vì làm sao để có thể diện những bộ đồ đậm chất mùa hè nhưng lại vừa bảo vệ được làn da. Tham khảo ngay những mẹo chống nắng hiệu quả Glampy chia sẻ dưới đây.

Bảo vệ cơ thể từ bên trong
1.jpg

Bác sĩ Baumann từng chia sẻ trên tạp chí Allure: “Bổ sung các thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa trong như: cà chua, dưa hấu, cá, trà xanh, hay các loại rau củ quả xanh… sẽ giúp da của bạn được bảo vệ từ bên trong. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhờ những thực phẩm này mà làn da của bạn hạn chế được những tổn thương do tia UV gây ra. Nhưng bạn vẫn lưu ý rằng, với những bạn thường xuyên ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng vẫn cần sử dụng kem chống nắng.”

Cẩn trọng khi phơi nắng
5.jpg

Bạn nên chọn tắm nắng những nơi có bóng râm hoặc có dù vì ở ngoài trời da thường hay mất nước, vì vậy dễ làm làn da bị cháy nắng, bạn cũng có thể bị say nắng hoặc suy nhược cơ thể. Đừng quên bổ sung nước và thoa kem chống nắng làm dịu da thường xuyên trong khi tắm nắng.
Chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học để sử dụng khi đi du lịch
3.jpg

Kem chống nắng vật lý hoạt động bằng cách tạo một lớp màng bảo vệ trên da và phản xạ lại các tia UV có hại. Còn kem chống nắng hóa học sẽ hấp thu các tia UV và tiêu hủy chúng trước khi gây hại cho da.

Thông thường với các bạn có làn da khô nên sử dụng kem chống nắng vật lý, những bạn có làn da dầu sử dụng kem chống nắng hóa học để kiềm dầu trên da. Dù bạn chọn loại kem chống nắng vật lý hay hóa học thì cần chú ý xem có Broad Spectrum (Quang phổ rộng, được chứng minh là chống được cả UVA và UVB) không và nên chọn kem chống nắng có độ SPF 15 – 30 cho da mặt, từ 30 – 60 cho da cơ thể. Khi bạn đi du lịch thì bạn có thể chọn những loại kem có độ chống nắng cao hơn.

Thoa kem chống nắng bao lâu trước khi ra ngoài
2.jpg

Để kem chống nắng đạt hiệu quả nhất thì bạn nên thoa trước từ 15 – 20 phút để kem chống nắng có thể hoạt động và bảo vệ làn da tốt nhất. Đối với các loại kem chống nắng có độ SPF 15 – 30 bạn nên thoa lại sau 2 – 3 giờ. Các loại kem chống nắng có độ SPF cao hơn, bạn có thể để lâu khoảng 4 -6 giờ.

Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi các loại kem nền chứa SPF
7.jpg

Hiện nay, có rất nhiều loại phấn nền, cushion có chỉ số SPF chống nắng. Tuy nhiên, chất chống nắng trong các sản phẩm trang điểm chỉ giữ chức năng phụ nên khả năng bảo vệ rất thấp.

Vì vậy, chị em nhất định phải dùng kem chống nắng dù mùa đông hay mùa hạ, dù có make-up hay không nhé

Những điều lưu ý để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời
6.jpg


  • Bạn nên sử dụng đúng lượng kem chống nắng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, như vậy mới phát huy được hết tác dụng của sản phẩm.
  • Tránh ra ngoài đường vào những giờ cao điểm từ 10h sáng – 4h chiều
  • Nên mang theo chai nước bên mình để giữ nước cho cơ thể, đặc biệt là làn da bạn không bị mất nước hay cháy nắng.
  • Nên mang theo mũ hoặc khăn mỏng che bên ngoà
Nguồn: Glampy.vn
 

Nupakachi Wedding

New member
User ID
137920
Tham gia
18 Tháng năm 2017
Bài viết
41
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Cà chua, dưa hấu, cá, trà xanh, hay các loại rau củ quả xanh… sẽ giúp da của bạn được bảo vệ từ bên trong. CÁch này vừa làm da khỏe và giúp da đẹp hơn nữa!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom