Đi Tìm Phương Pháp Làm Trắng Da An Toàn

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Làn da trắng mịn không tì vết luôn là niềm ao ước của các cô nàng Châu Á nhưng làm trắng da nếu không áp dụng đúng phương pháp sẽ để lại những hậu quả đáng sợ đến làn da cũng như cơ thể.Hầu hết các cô nàng Châu Á nói chung và con gái Việt Nam nói riêng rất chuộng làn da trắng. Không thể phủ nhận rằng, tông da trắng sẽ giúp các nàng nhìn trẻ trung hơn, trang điểm dễ dàng và các đường nét trên gương mặt cũng hài hòa hơn. Cũng chính về thế, các cô gái thường tìm mọi các để giúp sắc da mình trở nên trắng hơn. Thế nhưng để giúp làn da trở nên trắng hơn đâu có thể thực hiện nhanh chóng như các phương pháp: tắm trắng, sử dụng một số loại kem,… Nhưng phương pháp này vô tình lại là ‘liều thuốc độc’ đang bào mòn làn da và cơ thể bạn. Làm sao có thể dưỡng trắng da hiệu quả trước hàng tá những phương pháp, hãy cùng Glampy lên ngay cho mình một kế hoạch lấy lại làn da trắng một cách AN TOÀN nhé!

1. Nguyên nhân khiến làn da trở nên tối màu

Theo chia sẻ của một số chuyên gia, trong đó có cô nàng Beauty Blogger Thúy Võ cho rằng: Sắc tố melanin là nguyên nhân chính khiến da bị tối màu. Sắc tố này quyết định màu da, tóc, mắt của mỗi người, ngoài ra, quy định về melanin của mỗi người là do cấu trúc gene di truyền chi phối.

Đối với cơ thể, melanin sản sinh ra để bảo vệ da khỏi các tia sáng có hại lên da, vì vậy, sắc tố này sẽ được cơ thể sản sinh khi da tiếp xúc với các tia UV. Và cũng đồng nghĩa với việc làn da của bạn trở nên tối màu hay nói cách khác là trở nên đen sạm.Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác do thói quen sống khiến da của bạn vẫn tối màu, mặc dù đã thử mọi cách dưỡng trắng:
  • Thức khuya: Điều này ảnh hưởng đến sự tái tạo làn da. Thức khuya thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của tuần hoàn máu, thay đổi nội tiết tố và khiến da trở nên đen sạm, không còn tươi sáng. Nếu trong thời gian dài da sẽ nhanh lão hóa, xuất hiện vết nám và tàn nhang.
glampy-lam-trang-da00024-1490506979539.jpg

  • Thiếu nước: Nước chiếm hơn 2/3 cơ thể và khoảng 20-30% lượng nước nằm ở lớp biểu bì của da. Chính vì vậy, thiếu nước sẽ khiến da sẽ mất đi độ ẩm, trở nên khô và yếu đi. Từ đó, làn da sẽ thêm sạm màu, thô sần và thiếu sức sống.
  • Không tẩy tế bào chết: Làn da liên tục thay thế các tế bào chết bằng những tế bào mới đầy sức sống. Nếu những tế bào chết này không được tẩy đi bám lại trên da không chỉ khiến da trở nên mụn mà còn tối màu hơn trước.
2. Sự đáng sợ của các phương pháp trắng da cấp tốc
Nguyên lý trắng da cấp tốc mà các sản phẩm cũng như các phương pháp thường hoạt động là dựa vào việc ức chế sản sinh melanin hoặc tiêu diệt luôn các tế bào sản sinh ra melanin – tế bào melanocyte. Ngoài ra, còn dựa vào nguyên tắc tẩy da chết hóa học, kích thích tẩy tế bào chết và sản sinh tế bào cũ thay thế.

Điều này sẽ để lại một số biến chứng cho làn da:
  • Da mỏng và yếu
  • Các mạch máu lộ rõ dưới lớp da
  • Rạn da
  • Viêm nang lông
  • Nấm, nhiễm trùng hoặc nổi mụn (tùy cấp độ)
  • Và các tác dụng phụ đến cơ thể khác.
Các biến chứng này rất khó và tốn kém rất nhiều để phục hồi lại như trước.

3. Làm trắng da an toàn – Bạn cần thực hiện như thế nào?
Các nàng muốn có một làn da trắng mạnh khỏe không thể không bắt đầu từ chăm sóc tận sâu bên trong làn da và cơ thể. Làm sao ư? Rất đơn giản, bạn chỉ cần có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
glampy-sleeing-mask0002xoa-dom-tan-nhang-1.jpg

  • Bổ sung vitamin cho cơ thể: Những loại vitamin bạn cần bổ sung thật nhiều chính là Vitamin A, C và E, chứa nhiều trong các loại rau củ, trái cây và các loại hạt. Bạn có thể nạp thêm những loại vitamin ‘kinh điển’ này bằng cách sử dụng thêm các thực phẩm chức năng.
  • Chế độ sinh hoạt điều độ: Đây là điều các bạn rất cần phải lưu ý. Hãy đảm bảo rằng mỗi ngày các bạn ngủ đủ 6 – 8 tiếng và không thức quá khuya, đặc biệt, là sau 23h00.
  • Uống đủ nước: Bạn cần phải nạp vào cơ thể 2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn đầy sức sống, các tế bào da mạnh khỏe và có thể chống lại các tác động bất lợi từ mội trường.
Cách làm trắng da từ bên ngoài khá đa dạng, nhưng cần có sự kiên nhẫn và thời gian mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài: Hãy đảm bảo bạn luôn có một ‘lớp màng bảo vệ’ cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như các tia sáng có hại. Việc dùng các sản phẩm kem chống nắng sẽ giúp bạn giảm thiểu lượng sắc tố melanin sản sinh – nguyên nhân khiến da đen sạm.
glampy-lam-trang-da00018-1490506979548.jpg


  • Tẩy da chết định kỳ: Như đã đề cập ở trên và những bài trước, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào sừng, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp da sáng hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp làn da dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất khiến da mau trắng hơn đấy nhé!
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng: Các bạn hãy lựa chọn những sản phẩm dưỡng trắng da có chứa một số chất như: Azelaic acid, Vitamin C, Retinoids – Vitamin A, Glycolic Acid, Kojic Acid, Hydroquinome,… Các dưỡng chất này sẽ thấm sâu vào từng lớp tế bào da, giúp giảm tàn nhang, nám cũng như kích thích sự phát triển của các tế bào mang đến một làn da mịn màng và trắng sáng.
Làn da trắng hay không đều không quá quan trọng. Điều quan trọng nhất là làn da bạn phải khỏe mạnh. Làn da đẹp nhất khi luôn mềm mịn và đầy sức sống. Các phương pháp trắng da từ bên trong và chăm sóc từ từ bao giờ cũng hữu hiệu hơn rất nhiều, vì vậy, hãy chú trọng trong việc chăm sóc da đúng cách nhé các nàng xinh đẹp của Glampy!

Nguồn: Glampy.vn
 

Palmer's Việt Nam

New member
User ID
136333
Tham gia
13 Tháng tư 2017
Bài viết
38
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Đúng như vậy làn da trắng mịn không tì vết luôn là niềm ao ước của các cô nàng Châu Á nhưng làm trắng da nếu không áp dụng đúng phương pháp sẽ để lại những hậu quả đáng sợ đến làn da cũng như cơ thể các bạn nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom