Bí Quyết Lựa Chọn Kem Nền Siêu Chuẩn Cho Làn Da

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Chuyện lựa chọn kem nền (foundation) khi trang điểm luôn là vấn đề gian nan của các cô nàng. Vậy làm sao để có thể lựa chọn kem nền thích hợp tone da nhất? Hãy để Glampy hướng dẫn bí quyết chọn loại sản phẩm hợp với làn da của bạn nhất nhé!

Một số nàng thường lựa chọn kem nền tiệp với màu da của mình bằng cách test thử lên cổ tay, nhưng mẹo này thường không chính xác. Không chỉ các beauty blogger mà cả những chuyên gia trang điểm đều khuyên rằng, các bạn nên xác định tone da (đặc biệt là undertone) trước khi lựa chọn foundation. Ngoài ra, khi swatch foundation các bạn nên thử dưới ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng trắng để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

glampy-choose-foudation0003phannen-foundation-1.jpg


Lựa chọn dưới ánh sáng buổi sáng hoặc ánh sáng trắng

Đây có thể nói là nguyên tắc các nàng cân phải thuộc làu khi lựa chọn kem nền cũng như xác định tông da của mình. Vì màu sắc của làn da, kem nền thường không chuẩn xác dưới các ánh đèn huỳnh quang (nghiêng về trắng sáng) và ánh sáng vào buổi trưa hoặc buổi chiều – ánh sáng quá vàng hoặc quá đỏ. Nếu muốn xác định một các chính xác nhất, các bạn nên thử dưới ánh nắng buổi sáng để không bị thay đổi màu da thật của mình

Ngoài ra, một số Make-up Artist (chuyên viên trang điểm) sử dụng đèn LED chuyên dụng nếu make up vào buổi tối để có thể lựa chọn loại kem nền lý tưởng nhất cho da.

Xác định tone da

Đầu tiên, các nàng sẽ xác định được màu sắc da (hay còn gọi là skintone) là màu sắc da nhìn thấy bằng mắt thường và có thể thay đổi theo thời gian.

Skintone có các loại khác nhau: Sáng, Trung bình và Nâu,... Các bạn có thể dựa theo bảng tông màu da dưới đây để xác định sắc da của mình nhé!

glampy-choose-foudation00011736165817948771574403217058916847300870602n.jpg

Khác với màu sắc da (skintone), sắc thái da (undertone) là sắc độ da của bạn và không bao giờ thay đổi theo thời gian.

Các loại undertone:

* Cool - Mang tông đỏ, hồng hoặc hơi xanh lam (các màu thuộc họ lạnh).
* Warm - Mang tông nâu, vàng (các màu thuộc họ ấm).
* Neutral - Mang cả tông hồng đỏ và vàng (hoặc không có cả 2 tông).

Các bạn có thể xác định được undertone bằng cách nhìn vào đường tĩnh mạch, dựa vào trang sức và màu sắc quần áo như Glampy đã đề cập trong những bài viết trước nhé. Và đừng quên thực hiện dưới ánh sáng tự nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chọn hiệu ứng cho lớp nền

Có rất nhiều hiệu ứng khác nhau mà các loại kem nền mang lại cho làn da của bạn. Tùy theo phong cách trang điểm các bạn có thể lựa chọn các loại hiệu ứng khác nhau. Ví dụ, khi trang điểm dự tiệc, các bạn nên lựa chọn lớp nền có thể che đi các khuyết điểm và tô điểm những đường nét trên gương mặt.

glampy-choose-foudation000012.jpg


Và có 4 hiệu ứng nền cho da bạn có thể lựa chọn:

* Nền trong (sheer) - Lớp nền phủ sương giúp da hồng hào, không tạo cảm giác nặng nề.
* Nền bóng (dewy) mang lại độ bóng với làn da căng mọng và các khối rõ ràng cho gương mặt, không phù hợp các các bạn sở hữu làn da dầu hoặc thiên dầu.
* Nền satin giúp các đường nét và các khối trên gương mặt rõ ràng nhưng không bóng bẩy, phù hợp nhất với da khô và da thường.
* Nền matte – Lớp nền khô, mịn màng và tiệp sâu vào da,. Đây là lớp nền lý tưởng cho các cô nàng da dầu.

Lựa chọn foundation

Mỗi vùng da trên cơ thể thường không có sắc độ da giống nhau. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến một số cô nàng khi lựa chọn kem nền phù hợp với vùng da trên cổ tay nhưng khi thử trên gương mặt thì tối / sáng hơn tông da.

Các nàng nên test foundation trên mặt (cụ thể: cằm, má trán, vùng da bên xương quai hàm,…) hoặc vùng da ở vai và ngực để có thể chọn được loại foundation phù hợp.

glampy-choose-foudation0002su5.jpg

Ở Việt Nam, các nàng hiếm khi có thể dùng thử trực tiếp các loại foundation của những nhãn hàng thì các bạn có thể sử dụng website: findation.com để tìm ra loại kem nền phù hợp với mình. Các bạn nhập chi tiết các loại foundation các loại foundation mình đang sử dụng, về: thương hiệu, dòng sản phẩm, màu foundation đang sử dụng,… Các bạn nên nhập càng nhiều loại sản phẩm mình đã sử dụng để website có thể tìm ra sản phẩm phù hợp với làn da của bạn nhất.

Hy vọng chia sẻ về bí quyết lựa chọn kem nền SIÊU CHUẨN cho làn da trên sẽ hữu ích cho các bạn! Nếu còn thắc mắc gì trong việc làm đẹp, đừng ngần ngại mà hãy comment hoặc nhắn tin cho Glampy để được giải đáp nhé!

Nguồn: Glampy.vn
 

Palmer's Việt Nam

New member
User ID
136333
Tham gia
13 Tháng tư 2017
Bài viết
38
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Lựa chọn dưới ánh sáng buổi sáng hoặc ánh sáng trắng đây là một phương pháp hay đấy. các bạn nên chú ý sử dụng để chọn được kem nền phù hợp
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom