5 Cách Chăm Sóc Răng Miệng Sau Khi Niềng Răng

danlin

New member
User ID
133819
Tham gia
23 Tháng hai 2017
Bài viết
13
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
5 cách chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Khi quyết định niềng răng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “sống” với mắc cài trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy việc chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng là việc vô cùng cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cả quá trình niềng răng, tuy nhiên không ít người sau khi niềng răng vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc này nên khá lơ là hoặc không biết cách chăm sóc phù hợp.

cham-soc-rang-mieng-khi-nieng-rang.jpg


>>> Chỉnh nha - Niềng răng giá bao nhiêu?
>>> Niềng răng có đau không?

Ăn uống khi niềng răng

Đối với những ngày đầu niềng răng, bệnh nhân nên dùng những thức ăn mềm và cần tránh những thực phẩm dai, cứng để bảo vệ khí cụ niềng răng vì nhai những thực phẩm đó dễ tạo ra lực mạnh làm hư hỏng khí cụ niềng răng hoặc đứt dây niềng. Một số thực phẩm cần tránh như bỏng ngô, kẹo cứng, cà rốt, táo, kẹo cao su,…

Vệ sinh và chăm sóc răng niềng

Khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng cần được quan tâm kĩ hơn, vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày hình thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng, sâu răng cũng như các bệnh về nướu. Việc đánh răng đối với những người niềng răng vô cùng quan trọng và phức tạp hơn rất nhiều so với những người khác. Nguyên nhân là do khi niềng răng, các móc cài, dây niềng, lò xo, các sợi chun cao su có thể giữ lại thức ăn và mảng bám trên răng. Nếu không được làm sạch, chúng sẽ trở thành những yếu tố làm hại men răng và gây viêm lợi nghiêm trọng. Chính vì vậy, các bạn cần hết sức chú ý tới việc đánh răng sau khi niềng. Nên dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống.

Để có thể làm sạch thức ăn giữa các kẽ răng, các bạn nên nhờ đến sự “trợ giúp” của chỉ nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng một cách nhẹ nhàng để làm sạch răng mà không gây tổn thương lợi.

Hạn chế các thói quen có hại

Những thói quen như mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng,… cũng nên loại trừ để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
Khi chơi thể thao hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời cần đeo hàm bảo vệ để tránh các tác động từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng mắc cài

>>> Xem thêm chi tiết tại đây: nhakhoaquocteaau.com/5-luu-y-cham-soc-rang-mieng-sau-khi-nieng-rang.html
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom