Tiêu Chuẩn Mài Cùi Răng Để Bọc Sứ Không Nên “ngó Lơ”

linhxinh

New member
User ID
127389
Tham gia
17 Tháng mười 2016
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
35
Đồng
0
Mài cùi răng để bọc răng sứ là một thao tác bắt buộc và cần thiết để điều chỉnh hình dáng cũng như kích thước của răng và trước khi bọc răng sứ. Đây là một thao tác kỹ thuật phức tạp đòi hỏi quy trình thực hiện phải đạt chuẩn và chính xác nhằm đảm bảo an toàn và tạo tỉ lệ hài hòa cho răng sau quá trình thực hiện.
Những tiêu chuẩn của thao tác mài răng để bọc sứ là những điều mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua.
1. Mài cùi răng được áp dụng trong trường hợp nào?
♦ Mài cùi răng áp dụng khi cần chỉnh sửa răng không đều đẹp

Những trường hợp răng hô vẩu hoặc răng khểnh, dài và nhọn, không đều thì mài răng là một thao tác giúp răng đều đẹp hơn. Đây là cách chỉnh kích thước cũng như hình dáng của răng một cách hiệu quả nhất.
Nhưng mài cùng răng thường chr áp dụng với răng hô vẩu hoặc không to và dài. Vì mài cùi răng thực chất là quy trình xâm lấn đến răng khi răng được mài ở cả 5 mặt và điều tất yếu là một phần men răng sẽ bị mài mòn. Bởi vậy mà trong kỹ thuật mài cùi răng, bác sĩ sẽ chỉ mài một phần nhỏ của răng theo tỉ lệ nhất định. Mài răng đúng tiêu chuẩn sẽ có được kết quả tốt và hạn chế ê buốt phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ.
♦ Mài cùi răng được áp dụng khi bọc sứ
Mài cùi răng là một thao tác bắt buộc với kỹ thuật bọc răng sứ nhằm tạo được tỉ lệ hoàn chỉnh khi lắp chụp sứ vào không bị khấp khểnh hay cộm cấn, tạo sự tự nhiên như răng thật.
Trường hợp răng bị hô vẩu quá mức muốn bọc sứ thì phải thực hiện mài cùi răng trước khi bọc mão sứ bên ngoài. Ca bọc răng sứ thành công phụ thuộc vào kỹ thuật mài cùi răng, bởi vậy cần phải người bác sĩ thực hiện có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm.

tieu-chuan-mai-cui-rang-de-boc-rang-su-01.jpg
2. Nguyên tắc để mài cùi răng đẹp, chuẩn tỉ lệ
Việc mài cùi răng sẽ mất một khoảng thời gian dài do phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, có tỉ lệ và gờ rãnh tương xứng, do đó răng của bạn cũng sẽ phải chịu những tác động sâu hơn từ các thao tác mài cùi.
Bảo tồn cấu trúc răng thật
Để làm được điều này, mài cùi răng phải được đảm bảo tỉ lệ mài hợp lý, phù hợp với từng tình trạng răng miệng của từng người.
Đường hoàn tất phục hình linh hoạt
Trong điều kiện bình thường, tỉ lệ mài có thể cố định nhưng đường hoàn tất phục hình thì có thể được tùy chỉnh khá linh hoạt theo kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ điều trị.
Tùy vào từng trường hợp cụ thể, để đảm bảo tạo ra đường mài chuẩn xác, bác sĩ nha khoa sẽ chọn lựa bờ vai hoặc bờ cong của răng để kết thục phục hình.
✦ Góc điều chỉnh phù hợp
Góc răng phải đáp ứng được tiêu chí lưu giữ mép chụp răng giả chắc chắn nhất. Góc này có thể thay đổi theo các tình huống và tình trạng răng khác nhau nhằm giảm sự lệch lạc của răng. Thông thường góc lý tưởng nhất là góc 3 độ so với phương thẳng đứng.
→ Xem thêm:
tieu-chuan-mai-cui-rang-de-boc-rang-su-02.jpg

✦ Dụng cụ mài răng hiện đại
Việc mài cùi răng cửa không đòi hỏi quá nhiều vào dụng cụ nha khoa, thế nhưng các dụng cụ cần phải đảm bảo độ an toàn và chính xác nhất.
Thông thường cách mài cùi răng sứ áp dụng với tỉ lệ nhỏ và răng sau khi mài cần được làm răng sứ ngay để tránh tình trạng lộ ngà răng. Làm răng sứ thẩm mỹ là một kỹ thuật cao trong nha khoa, đòi hỏi người bác sĩ cần phải có chuyên môn cùng công nghệ bọc răng sứ tốt nhất để quy trình bọc răng sứ được thực hiện chuẩn xác mang lại tính thẩm mỹ cao.

Những tiêu chuẩn mài cùi răng để bọc sứ trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ. Nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến mài cùi răng, bọc răng sứ hay giá bọc răng sứ xin vui lòng liên hệ HOTLINE: 1900.0058 để được giải đáp cụ thể hơn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom