8 Loại Mặt Nạ Làm Đẹp Đến Từ Nhà Bếp!

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Đối với các chị em U30 bận trăm công nghìn việc thì tiêu chí dưỡng da ‘đơn giản, tiện dụng và hiệu quả’ luôn được đặt lên hàng đầu. Thật dễ dàng làm sao khi những sản phẩm chăm sóc da như thế được tìm thấy ngay trong chiếc tủ lạnh ở căn bếp nhà bạn. Hãy cùng tạp chí Allure và các chuyên gia tìm hiểu 8 loại mặt nạ tự chế bằng những nguyên liệu sẵn có, đã được các bác sĩ da liễu khuyên dùng sau đây nhé!

fotolia15011778subscriptionmonthlyxxl.jpg


1. Mặt nạ quả bơ dành cho da khô
Nguyên liệu chỉ cần:

1 quả bơ

1 thìa sữa chua

1 thìa dầu Olive

1 thìa mật ong

skin-care-2015-08-avocado-face-mask-recipe.jpg

Hỗn hợp mặt nạ này rất hiệu quả trong việc tăng cường độ ẩm cho da khô. Joshua Zeichner - Giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng tại Bệnh viện Mount Sinai, New York cho biết: "Các axit béo trong quả bơ và dầu ô liu giúp hàn gắn các vết nứt gãy giữa các tế bào da". Ngoài ra, mật ong và sữa chua giúp làm dịu da một cách nhanh chóng, làn da của bạn sẽ mịn màng và căng mịn lên trông thấy. Đừng quên rửa mặt sạch với nước ấm sau khi đắp mặt nạ nhé!


2. Mặt nạ đu đủ - Tối ưu cho da xỉn màu

Chuẩn bị:

1/2 chén đu đủ nghiền

1 muỗng cà phê mật ong

1 lòng trắng trứng

skin-care-2015-08-papaya-face-mask-recipe.jpg

Các enzyme trong đu đủ chứa các chất tẩy da chết tự nhiên giúp làm bong đi các tế bào chết lâu ngày – nguyên nhân làm da không đều màu. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một loại mặt nạ có tác dụng làm sáng da dịu nhẹ mà lành tính, hãy thử áp dụng công thức này xem sao!

3. Chuối – Khắc tinh của da mụn

Nguyên liệu đơn giản gồm có:

1 quả chuối nghiền

1/2 muỗng cà phê bột baking soda

1/2 muỗng cà phê bột nghệ

skin-care-2015-08-banana-face-mask-recipe.jpg

Nếu da bạn thỉnh thoảng bị lên một vài 'em' mụn, hãy thường xuyên sử dụng thêm loại mặt nạ này vào quy trình chăm sóc da của mình. Chuối được biết đến là một loại quả rất giàu vitamin A, có tác dụng tẩy da chết nhẹ, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ. Kết hợp cùng với tinh bột nghệ có chất kháng viêm làm hạn chế vi khuẩn sinh ra mụn và bột baking soda giúp hấp thu dầu thừa trên da của bạn. Mặt nạ dành cho da dễ bị mụn với nguyên liệu gồm các gia vị luôn sẵn có trong nhà bếp của bạn, thật đơn giản đúng không nào?

4. Mặt nạ dưa chuột cho da thô ráp

'Fan' dưa chuột ngọt mát đâu rồi? Đây là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho loại mặt nạ siêu đơn giản này:

1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn

1/4 cốc sữa (khoảng 50ml)

1 muỗng canh mật ong1 muỗng canh đường nâu

skin-care-2015-08-cucumber-face-mask-recipe.jpg

Mùi hương dễ chịu cùng cảm giác mát lạnh mà mặt nạ này mang lại khiến bạn cảm thấy mình đang được thư giãn ở spa chứ không phải trong căn bếp của mình nữa. Ngoài việc giúp làm giảm sưng tấy cho da, đây còn là loại mặt nạ giúp làm mềm da đáng kể chỉ sau một lần sử dụng.

5. Da nhạy cảm - Đã có mặt nạ sữa chua!

Bạn chỉ cần chuẩn bị:

1 muỗng canh sữa chua

1 muỗng cà phê mật ong1 thìa cà phê bột cacao

skin-care-2015-08-yogurt-face-mask-recipe.jpg

Đối với da nhạy cảm và da dễ mẩn đỏ, sữa chua giàu probiotic và protein làm dịu da là nguyên liệu tối ưu nhất. Flavanol có trong bột cacao giúp làm giảm kích ứng trong khi mật ong giúp làm săn chắc da. Nguyên liệu dễ kiếm nhưng hiệu quả rất bất ngờ đấy!

6. Mặt nạ bột yến mạch dành cho da dầu

Hãy lấy trong căn bếp nhà bạn:

1/2 chén bột yến mạch nấu chín, làm lạnh

1 quả trứng

1 muỗng canh nước cốt chanh

skin-care-2015-08-oatmeal-face-mask-recipe.jpg

Các axit trong nước chanh có nhiệm vụ loại bỏ dầu thừa và các tế bào da chết do tác động của Acid Alpha Hydroxy. Trong khi đó, bột yến mạch giúp làm dịu những làn da bị sưng đỏ. Hãy cảm nhận làn da trơn láng, mịn màng và sạch dầu sau khi đắp mặt nạ bột yến mạch xem sao nhé!

7. Da nhiều khuyết điểm: Hãy dùng mặt nạ bí đao

Bí đao không chỉ có tác dụng thanh nhiệt mà còn có thể làm mặt nạ dưỡng da rất tốt nữa đấy!

1 chén bí đao xay nhuyễn

1 muỗng canh mật ong

2 giọt tinh dầu trà

skin-care-2015-08-squash-face-mask-recipe.jpg

Mặt nạ này gồm các nguyên liệu giúp ngăn ngừa mụn trứng cá rất tốt với bí đao giúp thúc đẩy sản sinh collagen, tinh dầu trà có tác dụng chữa lành các khuyết điểm và mật ong làm sáng da. Sử dụng hỗn hợp này một lần một tuần hoặc nhiều hơn để mang đến cho bạn làn da hoàn hảo.

8. Mặt nạ chanh cho làn da sáng bừng sức sống

Chanh rất giàu Vitamin C có tác dụng chống lão hóa cho da. Hãy xem bạn cần chuẩn bị những gì cho mặt nạ từ loại quả 'nhỏ mà có võ' này nhé!

Nước cốt chanh: 1 quả

2 muỗng canh đường

1 muỗng canh dầu Olive

skin-care-2015-08-lemon-juice-face-mask-recipe.jpg

Khi mix những nguyên liệu trên lại với nhau, ta được một hỗn hợp có tác dụng refesh vô cùng tuyệt vời. Nếu làn da của bạn có dấu hiệu mệt mỏi, không được căng mịn, hãy thử dùng loại mặt nạ chứa chanh, đường giúp tẩy da chết nhẹ và dầu Olive để tăng cường, phục hồi độ ẩm ban đầu, trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi mới và căng tràn sức sống.

Những loại quả đủ màu sắc rực rỡ và dễ kiếm trên đây không những giúp bạn trở thành một người nội trợ đảm đang mà bạn còn là một chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp nữa đấy! Chúc bạn luôn xinh tươi!

Nguồn: Glampy.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom