Cách Chữa Nhanh Bệnh Viêm Họng

tamtrinh221291

New member
User ID
123874
Tham gia
11 Tháng tám 2016
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Các đợt viêm họng cấp làm đau rát, ngứa cổ họng, đôi khi còn kèm theo sốt, chảy nước mũi làm cho bạn mệt mỏi? Chỉ cần vận dụng một trong các phương pháp sau biểu hiện viêm họng sẽ nhanh chóng tan biến trả lại cho bạn niềm vui sức khỏe như ngày nào.
Phương pháp điều trị nhanh tình trạng viêm họng gây sốt và nhức đầu
Thời tiết thay đổi thất thường, môi trường bị ô nhiễm, chứa nhiều khói bụi… là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào niêm mạc họng gây viêm nhiễm. Các đợt viêm họng cấp bao giờ cũng đi cùng các cơn sốt và đau đầu làm nhiều người khó chịu. Vậy làm thế nào để có thể chữa nhanh? Hãy thử dùng một trong những mẹo sau để trị cơn viêm họng.
• Đối với người lớn
– Sử dụng gừng tươi: gừng tươi có tính ấm, có tác dụng thông mạch và làm dịu bớt những cơn đau họng. Mỗi ngày chỉ cần lấy một củ gừng tươi mang rửa sạch, giã nhỏ, rồi đun với lượng nước vừa đủ rồi uống hằng ngày lúc nước còn ấm. Không những thế, bạn có thể cho trực tiếp vài lát gừng tươi vào ngậm trong họng hay đem gừng tươi băm nhuyễn sau đó nấu cùng với cháo, ăn nóng.
giam-can-bang-gung.jpg
– Sử dụng tỏi tươi: chọn lấy vài tép tỏi tươi, đem đập dập rồi ngậm vào miệng khoảng 10-15 phút, cũng có thể nhai nuốt nếu như bạn không sợ vị tỏi. Tỏi tươi có chứa chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, do vậy ngậm tỏi hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối có khả năng giúp bạn giảm nhanh cơn viêm họng, hạ sốt và nhức đầu nhanh chóng.
– Dùng chanh đào, quất và đường phèn: chanh đào và quất là những loại quả lành tính, vị chua, tính mát, thích hợp dùng để điều trị các cơn viêm họng, chống viêm, long đờm, trị ho, kháng khuẩn…Chanh đào và quất rửa sạch, cắt đôi, cho vào nồi hấp cách thủy cùng với vài viên đường phèn và ít muối. Mỗi ngày 2 lần, lấy một muỗng chanh đào với quất cho vào miệng rồi ngậm cho đến lúc còn lại phần bã thì nhổ ra hoặc nhai nuốt cả phần xác.
• Đối với trẻ nhỏ
Trẻ nhỏ khác với người trưởng thành vì đây là một đối tượng rất nhạy cảm, hệ miễn dịch vẫn còn yếu nên chưa đủ sức chống lại với vi khuẩn tới từ môi trường ngoài. Chính vì thế, biện pháp điều trị viêm họng cho trẻ bị sốt kéo theo nhức đầu cũng không giống với người lớn.
– Nếu trẻ bị viêm họng có kèm theo sốt cao cần phải bù chất điện giải cho bé, tốt nhất hãy dùng dung dịch oresol (ORS), có thể sử dụng ORS cam 5,63g một gói cho trẻ theo công thức sau: hòa tan một gói trong 200ml nước ấm.
+ Trẻ nhũ nhi sử dụng 50ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 2 – 6 tuổi uống 100ml/lần, ngày 2-3 lần.
+ Trẻ từ 6 – 12 tuổi dùng 150ml/lần, ngày 2-3 lần.
– Dạy bé súc họng với nước muối sinh lý hay nước muối loãng vào mỗi buổi và tối. Không pha nước muối quá đậm đặc, tỉ lệ nước muối thiwchs hợp là 0,9% tức 9g muối hòa cùng 1000ml nước.
– Sử dụng mật ong để trị ho cho trẻ nhỏ: vắt lấy nước một quả chanh, thêm vào 2 thìa cafe mật ong và chút nước đun sôi còn đang ấm, khuấy đều rồi cho bé uống từng muỗng nhỏ. Mỗi ngày 2 lần, uống cách bữa ăn 30 phút, không sử dụng khi bụng trẻ đang đói.
nếu mà đã áp dụng những phương pháp trên mà vẫn không thấy khả quan và tình trạng bệnh có xu hướng nghiêm trọng hơn thì bạn nên tới ngay phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị kịp thời tránh để bệnh chuyển thành mãn tính hay gây ra biến chứng nặng nề khác. Chúc các bạn thành công!
 

The Vesta

New member
User ID
137065
Tham gia
4 Tháng năm 2017
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Mật ong chỉ cần pha nước ấm, có thể bỏ thêm lát chanh để nhâm nhi vào mỗi buổi sáng thôi cũng đủ làm cho cổ họng bạn cảm thấy dễ chịu, viêm họng cũng nhanh chóng giảm thôi.
 

nhoxquy03

Member
User ID
75924
Tham gia
30 Tháng mười hai 2014
Bài viết
351
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Các mẹ thử cho bé dùng sp Imunostim này cho bé xem thế nào, sp giúp tăng đề kháng đường hô hấp cho bé tốt lắm đó ạ. Dạng viên ngậm. sử dụng 1 tháng phòng ngừa đến 3 tháng nhé
 

nhoxquy03

Member
User ID
75924
Tham gia
30 Tháng mười hai 2014
Bài viết
351
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Giá thế nào mn ơi. Có thể mua sp Imunostim này ở đâu vậy? Mình cũng đang muốn tăng đề kháng đường hô hấp cho bé nhà mình? mà bé tầm bao nhiêu tuổi thì dùng dc vậy?
Minh mua 1 hộp Imunostim 20v là 295,000đ bạn ạ. Sp này dùng cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên là hiệu quả, nếu bạn có thắc mắc hay thế nào cứ gọi đến số tổng đài 18008070 sẽ đc tư vấn chi tiết lắm đó. Ko gg cái tên phá là ra ngay ah
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom