Bật Mí Những Liệu Pháp Điều Trị Chứng Bệnh Viêm Mũi Họng Ngay Ở Nhà

tamtrinh221291

New member
User ID
123874
Tham gia
11 Tháng tám 2016
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Viêm mũi họng là bệnh lý thường gặp, rất phổ biến ở Việt Nam. Căn bệnh này do nhiều tá nhân, nhưng chủ yếu vì ảnh hưởng của môi trường và virut có hại gây bệnh. Sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ cho các bạn về về các bệnh liên quan đến viêm mũi họng và những bài thuốc trị viêm mũi họng tại nhà.
Bệnh lý viêm mũi họng có sự phát triển rất phức tạp, các bệnh lí có liên quan đến bệnh viêm mũi họng như: viêm mũi di ứng, viêm xoang, viêm họng… Những căn bệnh này là một trong số các căn bệnh hay gặp nhưng nếu mà không được điều trị kịp thời và đúng liệu pháp có thể để lại các biến chứng nguy hiểm.
Một vài dấu hiệu dễ nhận biết của căn bệnh viêm mũi họng là: ngứa mũi, hắt hơi liên tục, có nhiều dịch mũi chảy ra, nghẹt mũi, tắc mũi, đau họng.
Các bài thuốc chữa trị khỏi viêm mũi họng tại nhà
Viêm mũi dị ứng
Viêm mũi dị ứng là bệnh lý rất thường gặp với tất cả mọi người, do phản ứng của cơ thể hoặc khi tiếp xúc với một tác nhân dị ứng nhất định, thể hiện khi bị viêm mũi dị ứng là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi.
Những cách cổ truyền hay dùng để chữa bệnh viêm mũi dị ứng:
Hoa xuyến chi tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. Cả 3 loại lá ấy đem rửa cho sạch, giã nát, gói vào tấm gạc rồi nút vào từng bên mũi, mỗi bên khoảng 15 phút. Áp dụng biện pháp này bạn sẽ nhận thấy mũi được dễ chịu hơn và không còn tình trạng ngạt mũi nữa.
Nước tỏi và mật ong chữa trị viêm mũi dị ứng
toi-ngam-mat-ong-than-duoc-tuyet-voi-it-nguoi-biet-2.jpg
Tỏi ép lấy nước, mật ong lấy chừng 2 thìa, trộn đều 2 thứ này sau đấy nhỏ trực tiếp vào mũi. Mỗi ngày thực hiện từ 2 tới 3 lần.
Dây mướp, chọn lấy đoạn già khoảng 1 – 1,5 cm, thịt lợn nạc khoảng 50 – 60g. Tất cả đem rửa sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày dùng 1 liệu trình. Người bệnh chỉ cần dùng 3 liệu trình hội chứng viêm mũi dị ứng sẽ được thuyên giảm rõ rệt.
Viêm xoang
Hội chứng viêm xoang khiến bạn bị đau nhức, chảy dịch, tắc mũi, điếc mũi. Đây là chứng bệnh nghiêm trọng, nếu như không chữa trị kịp thời có khả năng sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Theo đông y, sử dụng gừng tươi để chữa trị bệnh viêm xoang rất tốt. Bạn phải làm như sau:
Gừng và hành khô chữa trị dứt điểm biểu hiện viêm xoang
Đem gừng tươi và hành khô ép lấy nước, trộn đều 2 vị này và dùng nó để nhỏ vào trong mũi. Mỗi ngày hãy nhỏ từ 3 – 5 lần liên tục, trong khoảng 15 ngày sẽ thấy kết quả chữa trị viêm xoang rất hiệu quả.
Tình trạng Viêm họng
Dấu hiệu của bệnh viêm họng dễ thấy là họng đau rát, ho khan ho có đờm, ngứa rát cổ họng…
Một số mẹo trị bệnh viêm họng, có thể được thực hiện ngay tại nhà như:
Gừng và mật ong: gừng mang rửa sạch, thái nhỏ, cho mật ong vào. Đợi một vài phút rồi lấy gừng ra ngậm. Thực hiện cách này mỗi ngày để có thể ngăn chặn triệu chứng đau họng. ĐỒng thời bạn còn có thể uống trà gừng, mật ong và chanh vào mỗi sáng để làm sạch cổ họng, trị bệnh viêm họng hiệu quả.
Lá diếp cá và nước vo gạo: Lấy 1 nắm diếp cá sau đấy rửa sạch, giã nát rồi sau đó cho vào trong nồi cùng một bát nước vo gạo đun sôi. Hạ nhỏ lửa và tiếp tục nấu thêm 20 phút cho tới lúc rau diếp nhừ và chắt lấy nước uống. Hàng ngày bạn hãy uống 2 lần, bạn sẽ nhận thấy được công hiệu chữa trị viêm họng rất hiệu quả.
Nước ép cà rốt và mật ong: Bạn hãy dùng một cốc nước ép cà rốt, sau đó thêm tầm 2 – 3 thìa mật ong, khuấy tan. Hòa thêm với nước sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1, dùng nước này súc họng mỗi ngày để chữa bệnh viêm họng.
Trên đây là những phương pháp chữa viêm mũi họng rất tốt tại nhà mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Mong bạn có thêm các kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom