Phác Đồ Điều Trị Bệnh Viêm Amidan Đơn Giản

tamtrinh221291

New member
User ID
123874
Tham gia
11 Tháng tám 2016
Bài viết
15
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Khi mắc phải viêm amidan nên dùng thuốc gì để chữa trị? Sau đây là một vài loại thuốc chữa viêm amidan thông dụng các bạn hãy tham khảo nhé.
Viêm amidan là một trong các bệnh về họng hay gặp nhất tại nước ta. Vấn đề chữa bệnh amidan sẽ không quá khó nếu như bạn phát hiện bệnh sớm và sử dụng thuốc chữa trị viêm amidan đúng phương pháp.
Các thuốc chữa bệnh viêm amidan do vi khuẩn từ Tây y hay dùng:
- Các loại thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh có tác dụng kiềm chế tốc độ sinh sôi của các loại vi khuẩn gây hại và tiêu diệt chúng. Một số loại thuốc kháng sinh hay được dùng trong việc trị bệnh viêm amidan có thể nói tới như là zinnat, augmentine, cepha... Dù vậy, nếu bạn dùng thuốc cho trẻ nhỏ thì nhớ dùng đúng liều lượng theo chỉ dẫn để hạn chế các tác dụng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
chua-viem-amidan-2.jpg
- Paracetamol - Thuốc giảm đau, hạ sốt: Đây là một loại thuốc được chỉ định để trị những triệu chứng do viêm amidan gây nên như sốt, đau họng... Lúc dùng thuốc thì cũng nhớ uống đủ liều lượng theo đơn của bác sỹ để có hiệu quả tốt nhất.
- Thuốc hạn chế xung huyết, phù nề: gồm các loại như amitase, thuốc chống viêm achoay...
- Thuốc trị ho: dùng các loại thuốc giảm ho nhằm tránh việc ho nhiều gây tổn thương amidan nặng hơn.
Nếu dùng những thuốc điều trị viêm amidan trên cần có sự đồng ý của bác sĩ điều trị để giảm thiểu một số tác dụng phụ do thuốc có thể gây ra.
Các phương thuốc trị bệnh viêm amidan trong Đông y
✫ Phương thuốc điều trị viêm amidan từ hạnh nhân và thiên hoa phấn:
Để thực hiện bài thuốc này các bạn cần chuẩn bị 10g hạnh nhân cùng 15g thiên hoa phấn. Đem đun uống mỗi ngày 2 lần có công dụng giảm thiểu các biểu hiện của viêm amidan cấp rất hữu hiệu.
✫Phương thuốc điều trị viêm amidan bằng trám chua và huyền sâm:
Nguyên liệu các bạn cần phải chuẩn bị để làm bài thuốc này bao gồm 4 quả trám chua cùng 9g huyền sâm. Đem các loại nguyên liệu này mang đun lấy nước uống. Sử dụng thay nước chè hàng ngày, uống đều đặn thường xuyên có thể sẽ giúp bạn trị liệu chứng viêm amidan mạn cực kỳ tốt.
Bên trên là những thuốc trị bệnh viêm amidan từ tây y và đông y đã được nhiều bệnh nhân áp dụng trong quá trình trị bệnh. Dù vậy, nếu không may bị viêm amidan bạn nên tới các cơ sở y tế khám xem mức độ bệnh tình như thế nào để được bác sĩ tư vấn và có cách sử dụng thuốc phù hợp, đúng liều lượng để nhanh chóng khỏi bệnh. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
 

tomandjerry4

New member
User ID
75435
Tham gia
22 Tháng mười hai 2014
Bài viết
244
Điểm tương tác
2
Đồng
0
Theo mình nghĩ viêm họng cũng ko phải là bệnh quá nguy hiểm vì thế lúc mới bị tạm thời đừng dùng kháng sinh vội mà hãy dùng các sp từ thảo dược thiên nhiên trước đã. Như nhà mình cứ viêm họng hay nhiệt miệng là đã có xịt keo ong Ogic. Sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn ko chỉ có tác dụng kháng viêm mà còn có tác dụng tăng đề kháng và ngăn ngừa các bệnh về hô hấp rất tốt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom