Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả

vantrong665

New member
User ID
134086
Tham gia
27 Tháng hai 2017
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Tuổi
36
Đồng
0
Cũng như đa phần các loại bệnh gan khác, gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu cũng không hề có bất kì triệu chứng gan nhiễm mỡ nào rõ ràng, cũng vì vậy mà việc điều trị gan nhiễm mỡ cũng khó khăn hơn rất nhiều. Và dù là bệnh gì, điều bệnh nhân quan tâm nhất chính là làm sao để chữa khỏi bệnh, gan nhiễm mỡ cũng không ngoại lệ. Để giúp bệnh nhân hiểu thêm về cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất, mời bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết sau của chúng tôi.

Bạn sẽ bị mắc gan nhiễm mỡ khi lượng mỡ trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan. Người bệnh gan nhiễm mỡ thường không giới hạn tuổi tác, bệnh có thể gặp phải ở bất kì ai có thói quen xấu, chế độ sống không khoa học, thường xuyên lạn dụng rượu bia, lười vận đông, chế độ ăn uống không hợp lí. Bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ nếu không được điều tị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là xơ gan.

CÁCH ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ HIỆU QUẢ

Thực tế cho ta thấy rằng muốn chữa bệnh nào cũng cần tìm hiểu nguyên nhân gây nên bệnh là gì, sau đó sẽ tiếp hành loại bỏ các nguyên nhân này. Đối với gan nhiễm mỡ cũng vậy, việc đầu tiên là phải tìm phương thức loại bỏ lượng mỡ thừa trong gan, sau đó áp dụng các biện pháp điều trị để gan trở lại khỏe mạnh và thực hiện tốt chức năng vốn dĩ của nó. Đa phần mọi người đều không thể tự mà phát hiện ra bệnh gan nhiễm mỡ, bởi bệnh hầu như không hề có bất cứ triệu chứng rõ ràng nào, các triệu chứng gan nhiễm mỡ thường rất mờ nhạt, không đủ để người bệnh nhận ra sự khác biệt, bệnh nhân chỉ vô tình nhận ra mình mắc bệnh khi làm xét nghiệm. Và chắc có lẽ mọi người cũng hiểu được vai trò của việc phát hiện và điều trị sớm có ý nghĩa quan trọng như thế nào.

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh, ta có thể áp dụng những cách điều trị gan nhiễm mỡ khác nhau:

Điều trị gan nhiễm mỡ do rượu:

Để điều trị gan nhiễm mỡ do rượu, người bệnh cần phải cai rượu ngay lập tức, kiêng rượu đến mức tối đa. Sau một thời gian ngưng uống rượu bia thì các tổn thương ở gan sẽ được phục hồi lại. Không chỉ là loại bỏ rượu bia, người bệnh cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể không bị thiếu chất, tránh các bệnh tiểu đường, béo phì. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm các vitamin C, E để đẩy nhanh quá trình điều trị gan nhiễm mỡ.

Điều trị gan nhiễm mỡ không do rượu:

Đối với những trường hợp người bệnh bị gan nhiễm mỡ không phải nguyên nhân do rượu thì một số cách điều cần phải chú ý như:

+ Thay đổi lối sống, bệnh nhân không thể duy trì một lối sống không lành mạnh, cần phải thay đổi tích cực hơn.


+ Luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe.

V0C1gy9.jpg
+ Áp dụng những phương thức điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả từ dân gian.


+ Sử dụng các loại thuốc trị gan nhiễm mỡ đúng đắn.

Quá trình điều trị nào cũng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và có sự phối hợp chặt chẽ với bác sĩ điều trị thì mới có thể đem lại kết quả cao. Người bệnh cần đi khám để phát hiện bệnh sớm, thực hiện theo các liệu pháp điều trị mà bác sĩ chỉ định, không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi, tránh tình trạng bệnh có thể nặng thêm.

Nguồn: Phòng khám đa khoa Hồng Phong.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom