Một Số Bệnh Về Da Thường Gặp Khi Mang Thai

tuyetnhungnapa

New member
User ID
101917
Tham gia
25 Tháng chín 2015
Bài viết
93
Điểm tương tác
0
Tuổi
29
Đồng
0
mình. Trong đó, viêm nhiễm da chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng hơn 20%. Bà bầu bị mụn trứng cá chiếm khoảng 10%, còn lại là các vấn đề khác như da dị ứng, thâm nám…
1. Mụn trứng cá
Sự gia tăng hormone androgen trong cơ thể sẽ kích thích tuyến bã nhờn trên da hoạt động nhiều hơn, kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da sẽ tạo thành mụn trứng cá. Cùng có sự thay đổi hormone, nhưng mỗi mẹ bầu sẽ có nồng độ hormone khác nhau. Đó là lý do có mẹ bầu “chi chít” mụn trên mặt, thậm chí người nhưng cũng có mẹ bầu mặt không có dấu hiệu gì của mụn.
Mẹo nhỏ cho mẹ: Uống nhiều nước, tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây trong thực đơn. Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối, đồng thời tránh dùng tay bẩn sờ, nắn trên mặt. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc, kem trị mụn, bởi trong hầu hết các sản phẩm trị mụn đều chứa chất gây hại cho sự phát triển của thai nhi, gia tăng nguy cơ dị tật.
randa.jpg

2. Suy giãn tĩnh mạch
Do sự thay đổi hormone và sự gia tăng lưu lượng máu làm tăng áp lực lên mạch máu, làm các mạch máu dưới da bị sưng nhẹ và nổi lên bề mặt da. Hệ quả, mẹ bầu có thể dễ dàng nhận thấy những đường tĩnh mạch xuất hiện nhiều ở vùng chân, mặt… Tình trạng này sẽ biến mất ngay sau khi sinh, mẹ không cần quá lo.
3. Mề đay
Không quá phổ biến, nhưng nhiều mẹ bầu cũng bị nổi mề đay vào những tháng cuối thai kỳ. Các mảng da sần, phù thường tập trung xuất hiện ở vùng bụng dưới, bẹn, mông, đùi, chân tay. Đặc biệt, tình trạng này chỉ phổ biến ở những người lần đầu làm mẹ. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể do sự tăng cân quá mức khi mang thai.
4. Rạn da khi mang thai
Rạn da có thể xảy ra với hơn 90% phụ nữ mang thai. Và một khi các vết rạn xuất hiện, mẹ bầu khó có thể đuổi chúng đi hoàn toàn được. Nguyên nhân gây rạn da là do các sợi đàn hồi dưới da không thích ứng kịp thời với sự tăng kích thước, dẫn đến tình trạng đứt gãy các mô liên kết dưới da. Để hạn chế tình trạng này, mẹ bầu nên hạn chế tăng cân quá nhanh, quá nhiều. Đồng thời kết hợp sử dụng dầu dừa, dầu oliu để giúp da tăng sự đàn hồi.
5. Vàng da
Xuất hiện ở những phụ nữ mang thai 3 tháng cuối, có thể đi kèm với cảm giác ngứa toàn thân, hoặc một số bộ phần. Sau khi sinh 15 ngày, tình trạng vàng da cũng sẽ biến mất.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom