Cách Làm Bánh Chuối Hấp Nước Cốt Dừa Thơm Ngon Hấp Dẫn

tuivodanh

New member
User ID
133586
Tham gia
19 Tháng hai 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Bánh chuối là một món ăn làm rất đơn giản mà lại rất ngon và bổ dưỡng, hãy cùng monngontuyet.com thực hiện cách làm bánh chuối hấp này nhé.

Nguyên liệu làm bánh chuối hấp



– 10 quả chuối tây chín– 1 kg dừa nạo, vắt với nước ấm được khoảng 400ml cốt dừa, hoặc 1 lon nước cốt dừa– 250 g bột năng– 200 g đường cát vàng– 100 g bột gạo– Vừng rang thơm– 1 ống vani– Một ít muối– Phẩm màu thực phẩm màu vàng hoặc các bạn cũng có thể dung màu tùy thích
Cách thực hiện món bánh chuối hấp

Bước 1:Chuối bóc vỏ, thái chuối thành những lát mỏng và bỏ vào trong một cái tô sau đó bỏ 3 thìa đường vào trong tô chuối đảo đều sau đó cho bột vào bát chuối , khuấy đều lên.
Bước 2
:
cach-lam-banh-chuoi-hap-nuoc-cot-dua-1.jpg


– Lấy 3 bát nước hòa bột năng, bột gạo, 1 chút xíu muối, đường vàng, vani, 1 giọt màu thực phẩm vàng hòa cho tan hết nguyên liệu.
Bước 3
:– Chuẩn bị khuôn đã được lót sẵn dầu ăn xuống đáy để khi bánh chín lấy ra được dễ dàng hơn. Đổ hỗn hợp chuối bột vào khuôn, chỉ đổ mỏng thôi khoảng 3 – 4cm.
– Đặt khuôn bánh vào nồi hấp trong 20 – 30 phút, thỉnh thoảng lau nước bám trên mặt vung để nước không rỏ xuống đọng ở mặt bánh.
Bước 4
:– Bạn dùng lon nước cốt dừa pha với 1 bát nước, đường và 2 thìa bột năng rồi đặt lên bếp đun đến khi sánh lại là được– Bánh chuối hấp đến khi bột trong, đông lại, xăm đũa vào thử thấy không bị dính là được.

Tắt bếp lấy bánh ra, để nguội rồi lấy ra khỏi khuôn.– Xắt miếng chuối hấp vừa ăn, xếp vào đĩa, chan nước cốt dừa lên, rắc vừng rang hoặc lạc rang giã dập và thưởng thức thôi.– Chúc các bạn thành công với cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa vừa đơn giản mà ngon này nhé. Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo cách luộc gà ngon
Nguồn.
 

mai1986

New member
User ID
129792
Tham gia
1 Tháng mười hai 2016
Bài viết
103
Điểm tương tác
0
Tuổi
38
Đồng
0
Nhìn cũng có vẻ hấp dẫn đấy. Để hôm nào mình làm thử xem ăn có ngon không mới được :)
 

Thời Trang DEZI

New member
User ID
134987
Tham gia
16 Tháng ba 2017
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Tuổi
34
Đồng
0
Sao mình cũng dùng lon nước cốt dừa pha với 1 bát nước, đường và 2 thìa bột năng rồi đặt lên bếp đun đến khi sánh lại mà sao không thấy được nhỉ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom