Cách Làm Món Nộm Hoa Chuối Tai Heo Cho Cả Nhà (ngon Hơn Thằng Ở Dưới)

tuivodanh

New member
User ID
133586
Tham gia
19 Tháng hai 2017
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Nộm hoa chuối là món ngon mà không phải ai cũng biết thưởng thức nhưng nếu đã biết ăn thì nó vô cùng ngon và hấp dẫn. Đặc biệt món nộm hoa chuối tai heo sẽ khiến cho các bạn mê mẩn khó quên khi ăn.

Nguyên liệu để làm món nộm hoa chuối tai heo
100g hoa chuối (hoa chuối lùn thì sẽ ngon hơn là làm bằng hoa chuối tây nhé
100g tai heo
2 quả khế chua
2 quả dưa chuột
100g lạc 1 quả ớt cay

Cách làm món nộm hoa chuối
Đầu tiên để làm món nộm hoa chuối thì các bạn thái hoa chuối thành từng lát mỏng càng mỏng càng tốt, khi thái thì các bạn đem hoa chuối ngâm ngay vào nước vo gạo hoặc nước có pha chút giấm/chanh để nộm được trắng và ăn không bị đắng do nhựa. Ngâm chừng 15 phút thì rửa sạch, vẩy ráo nước. Đây là công đoạn đòi hỏi tỷ mỉ vì hoa chuối thái càng mỏng thì món nộm càng ngon.

hoa-chuoi.jpg


Tai heo rửa xạch, cạo lông cho sạch sẽ rồi đem luộc chín khoảng 15 phút rồi vớt ra để nguội, đem tai heo thái thành từng miếng đều nhau.

tai-heo.jpg


Rửa sạch khế và thái thành từng miếng mỏng. Dưa chuột cùng rau thơm rửa sạch cắt miếng

khe-lam-nom.jpg


Lạc rang chín rồi ủ vào tờ báo cho thật giòn, sau đó bóc lạc và giã lạc thành 2 3 phần

lac-rang.jpg


Trộn tất cả các nguyên liệu vào trong một âu lớn, nêm thêm 30g đường, 5ml giấm và 5g gia vị. Tùy theo khẩu vị mà nêm nếm lại cho vừa miệng.
mon-nom-hoa-chuoi-tai-heo.jpg


Các bạn múc nộm ra đĩa rồi trang trí một ít rau thơm và lạc rang giã nhỏ bên trên nhìn cho đẹp. Vậy là đã có ngay món nộm hoa chuối cực ngon cho bữa cơm thêm ngon miệng rồi. Món nộm hoa chuối đơn giản, dễ làm, có thể ăn kèm với cơm, hoặc ăn riêng đều ngon miệng đấy nhé! Món nộm hoa chuối này là món ăn rất ngon cho gia đình bạn vào những ngày cuối tuần đó, mỗi người cùng chung tay làm và cùng thưởng thức món ăn gia đình này.

Bạn cũng có thể khám phá thêm rất nhiều món ăn ngon khác mà monngontuyet.com đã giới thiêu như: cách làm cơm chiên dương châu cách làm bánh bông lan cách làm kem chuối cách ướp sườn nướng để biết thêm nhiều hơn về thế giới ẩm thực hấp dẫn này nhé
 
User ID
134780
Tham gia
11 Tháng ba 2017
Bài viết
24
Điểm tương tác
0
Tuổi
33
Đồng
0
Món này ăn ngon lắm nè. Nhất là các ông chồng ngấm rượu món này với bạn bè thì ngon phải nói luôn ấy. :) Đánh dấu để về tham khảo xem thế nào.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom