Điểm Tâm Với Đà Điểu Lúc Lắc Kèm Khoai Tây Chiên

T0ny Tèo

New member
User ID
132240
Tham gia
20 Tháng một 2017
Bài viết
9
Điểm tương tác
0
Tuổi
28
Đồng
0
Cách làm đà điểu lúc lắc kèm khoai tây chiên



Thịt đà điểu có hàm lượng cholesterol thấp hơn nhiều so với các loại thịt khác, không những vậy thịt đà điểu mang hương thơm ngon độc đáo. Còn gì tuyệt vời hơn khi có một bữa điểm tâm ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng với thịt đà điểu vào buổi sáng? Hãy cùng Nam An thực hiện món ăn thú vị này nhé!



Là một món ăn nằm trong thực đơn được cung cấp bởi dịch vụ nấu ăn tại nhà tại Hà Nội , bạn có thể khám phá thêm rất nhiều món ăn ngon khác như: ngọn su su xào tỏi, canh mọc nấm hương... để biết thêm nhiều hơn về thế giới ẩm thực hấp dẫn này nhé. Giờ chúng ta cùng bắt đầu nào!

cach-lam-da-dieu-luc-lac-va-khoai-tay-chien-4.jpg




Nguyên liệu

- 500 g thịt đà điểu.

- 600 g khoai tây

- 1 củ tỏi, 2 củ hành tây

- 2 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu ăn, 1/2 muỗng tương ớt, 1 m tương cà, 1/2 m hạt nêm, chút tiêu xay.

- 2 thìa bơ lạt và cần nhiều dầu để chiên khoai

Cách Làm

Bước 1: Thịt đà điểu thái miếng nhỏ kích thước 1 x 2 cm. Bạn đập dập 5 tép tỏi và thái nhỏ để ướp cùng thịt, tốt nhất bạn nên ướp thịt vào tối hôm trước rồi cất vào ngăn mát để sáng hôm sau thì thịt sẽ ngấm đều và ngon hơn.

da-dieu-luc-lac-b33d1f4d-3ede-4f6c-8b83-957e6cdc5567.jpg


Bước 2: Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái miếng. Xong bạn ngâm vào nước muối loãng trong khoảng 10 phút rồi vớt ra cho ráo nước.

khoai-tay.jpg


Bước 3: Chiên khoai lần 1: Bạn làm nóng chảo rồi cho dầu vào, tiếp theo bạn cho khoai vào khi dầu còn chưa nóng rồi chiên khoai trong khoảng 10 phút, sau đó bạn vớt khoai ra cho ráo dầu. Công đoạn này bạn cũng chuẩn bị vào tối hôm trước, khoai chiên hai lần sẽ giữ được độ giòn.

cach-lam-da-dieu-luc-lac-va-khoai-tay-chien.jpg




Bước 4: Thái hành tây thành miếng nhỏ, đập dập phần tỏi còn lại.

cach-lam-da-dieu-luc-lac-va-khoai-tay-chien-1.jpg


Bước 5: Chiên lại khoai tây: Làm nóng chảo với dầu rồi cho khoai vào chiên giòn. Làm nóng sẵn một cái chảo khác rồi cho 1 thìa bơ vào, tiếp tục vớt khoai đã chiên giòn cho vào chảo bơ đảo đều trong 2-3 phút rồi đổ khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

cach-lam-da-dieu-luc-lac-va-khoai-tay-chien-2.jpg




Bước 6: Cho chảo bơ ở trên lên bếp rồi cho tiếp 1 thìa bơ vào, cho tỏi đã đập dập vào để phi cho vàng và thơm, khi bơ đã nóng bạn cho phần thịt đã thái vào, mở lửa lớn và đảo đều cho chín thịt trong 3-5 phút rồi tiếp tục cho phần hành tây thái sẵn vào đảo chung với thịt rồi tắt bếp, cho một ít tiêu vào.

Bước 7: Cho đà điểu ra dĩa và trang trí cùng rau, ăn kèm với khoai tây.

cach-lam-da-dieu-luc-lac-va-khoai-tay-chien-5.jpg


Nam An cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà tại Hà Nội, với thực đơn phong phú và đa dạng, bạn hoàn toàn có thể khám phá thế giới ẩm thực mà chúng tôi mang đến thông qua chuỗi các bài viết chia sẻ của chúng tôi. Mong rằng bạn sẽ hài lòng với dịch vụ và những chia sẻ mà chúng tôi mang đến.



Cảm ơn và chúc các bạn ngon miệng!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom