5 Cách Mát-xa Hạ Sốt Cho Bé Tại Nhà Mẹ Cần Phải Biết

mabudinhduong

New member
User ID
131612
Tham gia
6 Tháng một 2017
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Tuổi
40
Đồng
0
Các chuyên gia cho biết, đôi khi sốt là phản ứng tốt của cơ thể bé để chống lại bệnh tật. Vì vậy, mẹ đừng vội lo lắng cho con uống thuốc ngay khi bé chỉ bị sốt nhẹ mà đầu tiên có thể thực hiện các cách mát-xa giảm sốt cho trẻ tại nhà dưới đây.

1. Mát-xa bằng nước ấm


massage-cho-tre-ha-sot.jpg

Mát-xa bằng nước ấm là cách mát-xa đơn giản nhất mà cũng rất hiệu quả trong việc hạ sốt cho trẻ tại nhà. Nước ấm cộng thêm bàn tay mẹ mềm mại sẽ giúp bé thư giãn cơn sốt dịu đi.

Chuẩn bị: 1 bát nước ấm và 1 chiếc khăn bông, rồi điều chỉnh nhiệt độ phòng.

Tiến hành: mẹ cởi quần áo cho con, đặt bé nằm trên khăn bông mềm mại thoải. Mẹ nhúng tay vào bát nước ấm rồi đặt lên ngực bé, xòe các ngón tay mát-xa nhẹ nhàng từ ngực sang hai bên bả vai, rồi đến mát-xa bụng cho bé. Sau đó, mẹ lại nhúng nước và tiếp tục vuốt nhẹ từ cánh tay đến đầu ngón tay, từ hông đến bàn chân, đến ngón chân của bé.

Nếu còn chưa thành thạo trong việc mát-xa cho bé thì có thể tham khảo cách massge từ bài Lợi ích bất ngờ từ việc mát-xa cho bé sơ sinh đúng cách.

2. Mát-xa bằng trà hoa cúc

Hương thơm dịu nhẹ kết hợp với những động tác mát-xa dịu nhẹ của mẹ sẽ giúp con cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu.

Để giảm sốt cho con, mẹ có thể mát-xa cho con bằng trà hoa cúc.

Mẹ cần chuẩn bị một ấm trà hoa cúc, một căn phòng thoáng khí, ấm áp. Mẹ nhúng tay vào nước trà, đặt nhẹ tay lên ngực con, mát-xa toàn thân cho con từ ngực, đến bụng, hai tay, chân…sẽ khiến bé đỡ nhức, mỏi. Mẹ cứ tuần tự xoa bóp cho bé vài lần như vậy, bé sẽ giảm sốt và cơ thể bé đỡ đau nhức.

3. Mát-xa bằng lô hội

Lô hội (nha đam) là loại cây mọng nước, lá có hình mũi mác dày. Mẹ đừng tưởng nha đam chỉ có tác dụng làm đẹp nhé! Nha đam còn rất công dụng trong việc mát-xa cho bé khi sốt, giúp bé nhanh chóng hạ sốt.

Mẹ lấy chất nhựa trong của lá lô hội, bôi nhẹ lên bàn chân, tay, trán hoặc lưng, rồi mát-xa nhẹ nhàng. Lô hội với chất nhựa nhờn sẽ đem lại cho bé cảm giác dễ chịu, mát mẻ, thân nhiệt giảm, nhanh chóng hết sốt.

Mẹ lưu ý gọt vỏ cẩn thận để tránh lớp nhựa vàng khiến con bị ngứa. Sau đó mát-xa nhẹ nhàng bằng tay.

4. Mát-xa với dầu bạc hà

Không chỉ giúp bé hạ sốt, dầu bạc hà mà còn giúp bé có cảm giác được thả lỏng, thư giãn với hương bạc hà the mát. Ngoài ra, dầu bạc hà cũng có thể làm thông mũi, giúp hệ hô hấp của trẻ thông thoáng.

Mẹ thoa một chút dầu bạc hà lên hai bên thái dương, ngực của con, rồi mát-xa nhẹ nhàng.

5. Mát-xa bằng dầu oliu

Mẹ mát-xa toàn thân cho con bằng dầu ô liu trước khi đi con ngủ là tốt nhất. Sau khi mát-xa xong cho con, mẹ có thể dùng khăn ấm lau qua người cho con trước khi mặc cho con bộ quần áo thoáng mát, mềm mại, dễ chịu để bé không bị toát mồ hôi lúc ngủ. Mẹ nên tắm lại cho bé bằng nước ấm, đảm bảo bé sẽ cảm thấy dễ chịu, thư thái vào sáng hôm sau.

Cách hạ sốt này chỉ nên áp dụng cho bé ít hơn 2 tuổi.

Lưu ý:

Khi bé bị sốt, các mẹ còn có thể áp dụng những mẹo dân gian hạ sốt cho bé tại nhà với các bài thuốc từ các loại cây, rau dễ kiếm, ngoài việc mát-xa cho con như trên. Bên cạnh đó, mẹ chú ý, nên cho con mặc đồ mềm mại, thoáng đãng, tốt nhất là quần áo chất liệu cotton. Các mẹ cũng nên dùng khăn ấm lau nhẹ nhàng cơ thể cho con một cách thường xuyên, đặc biệt chú ý các vùng tiết nhiêu mồ hôi như cổ, trán, nách, bẹn... Cho trẻ ăn những thức ăn dễ tiêu hóa có dạng lỏng, nhưng cần đảm bảo dinh dưỡng.

Theo Mabudinhduong - bột ăn dặm cho trẻ từ 6 tháng
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom