Làm Sao Để Giảm Cân An Toàn Hiệu Quả Tại Nhà

nhungbunas

New member
User ID
59470
Tham gia
24 Tháng sáu 2014
Bài viết
10
Điểm tương tác
0
Tuổi
32
Đồng
0
Cùng tác giả
Vấn đề cân nặng, béo phì luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Có rất nhiều phương pháp giúp chị em giảm cân, tuy nhiên không phải phương pháp giảm cân nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Amaroda Spa giúp các bạn tìm hiểu một số nguyên nhân chính gây tăng cân và làm sao để giảm cân an toàn hiệu quả nhất là khi dịp Tết nguyên đán 2017 đang cận kề.
I/ Nguyên nhân gây tăng cân
giam%20can%20tai%20nha%20an%20toan.jpg

Nguyên nhân gây tăng cân

1. Ăn nhiều thức ăn có chứa cholesterol, nước ngọt có gas: Hàm lượng đường trong nước ngọt không những là “kẻ thù” của bạn mà nó còn kích thích chúng ta ăn nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu về giảm cân an toàn cũng cho biết những người thường xuyên sử dụng nước có gas có nguy cơ tăng cân cao hơn những người ít uống, tương tự các thực phẩm chứa các chất nhiều cholesterol rất dễ khiến bạn bị tăng cân, vì trong thành phần thức ăn, thường thì các nhà sản xuất sẽ cho thêm vào một số hợp chất trong đó có cả đường để tăng thêm hương vị cho món ăn. Việc sử dụng thường xuyên những loại thực phẩm này chính là nguyên nhân tiềm ẩn khiến cân nặng của bạn tăng đột ngột.

2. Thiếu ngủ, sinh hoạt không đúng giờ giấc: Sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại, khi cơ thể bạn mệt mỏi.Chính vì thế mất ngủ, thiếu ngủ sẽ làm bạn tăng cân. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu, phân tích và phát hiện ra rằng, thiếu ngủ khoảng 30 phút đã có thể làm tăng nguy cơ béo phì của bạn lên 17%. Thậm chí, thiếu ngủ nhẹ cũng khiến bạn đói hơn và giảm hormone leptin - một hormone làm tăng sự thèm ăn.

3. Thiếu protein: Một người bình thường nên tiêu thụ từ 20gram – 25gram protein trong mỗi bữa ăn. Tùy vào sự hoạt động và trọng lượng cơ thể từng người mà tiêu chuẩn này có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp. Đối với nam giới, họ cần bổ sung thêm 10gram nữa để có một sức khỏe tuyệt vời. Duy trì lượng protein thích hợp sẽ giúp bạn có thể cân bằng lượng đường trong máu, giảm các chất insulin nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra có còn có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn của chúng ta. Hiểu được điều đó, nên những người muốn giảm cân an toàn cần bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất protein cho bữa ăn hằng ngày giúp duy trì cơ thể thon gọn như: trứng, cá hồi, thịt gà…
cach-giam-can-an-toan.png

Giảm cân an toàn để có một vóc dáng cân đối
4. Căng thẳn, stress: Nếu cuộc sống của bạn quá bận rộn và bạn luôn có cảm giác quá căng thẳng, đó cũng là lý do khiến bạn tăng cân. Cortisol - hormone được tiết ra khi chúng ta chịu áp lực, làm cơ thể chuyển hóa thức ăn chậm hơn. Tệ hơn, theo các nhà nghiên cứu các loại thực phẩm chúng ta thèm khi chúng ta căng thẳng thường là đồ ngọt hoặc đồ béo. Vì thế giấc mơ giảm cân của bạn sẽ khó trở thành hiện thực.

5. Không theo dõi cân nặng: Không nhất thiết phải bước lên cân hàng ngày, nhưng bạn hãy theo dõi cân nặng hàng tuần. các nhà khoa học nghiên cứu nói rằng bước lên cân vào ngày thứ tư là chính xác nhất
II/ Cách giảm cân an toàn hiệu quả tại nhà
giam%20can%20an%20toan%20khoa%20hoc.jpg

Giảm cân an toàn khoa học

1. Chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh: Chế độ ăn uống khoa học: Detox - giải độc tố, Lowcarb - cắt giảm tinh bột, đường, hoặc Ăn chay.... là phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả nhất. Bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các chất dinh dưỡng đến từ các nhóm dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho sức khỏe, bạn vừa có thể vẫn giảm cân mà sức khỏe vẫn ổn định và không bị suy nhược.
2. Ngủ đủ giấc: Các nghiên cứu khoa cho thấy phụ nữ ngủ từ 19 giờ – 21 giờ mỗi tối có chỉ số cân nặng thấp hơn những người thiếu ngủ. Một giấc ngủ vừa đủ sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích, một tinh thần sảng khoái cho ngày mới tốt đẹp, một cơ thể khỏe mạnh, đánh tan chỉ số cân nặng của bạn một cách đơn giản mà hiệu quả.

3. Khám sức khỏe định kỳ : Nên đo nồng độ mỡ trong máu 1 tháng 1 lần: Vì nồng độ mỡ trong máu tăng cao và kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh về tim mạch..., vì vậy trong những trường hợp này cần phải dùng thuốc hạ mỡ máu, đánh giá hiệu quả của chế độ ăn kiêng để có liệu pháp điều chỉnh phù hợp. Thêm vào đó, những người bịu béo phì thường có nguy cơ cao mắc các bệnh như: tiểu đường, cao huyết áp, bệnh mạch vành, giãn tĩnh mạch chân,… Thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần để phát hiện và điều trị bệnh kip thời

4. Tập luyên khoa học: Nếu không có điều kiện về thời gian và kinh tế để đến các phòng tập gym mà vẫn muốn có một vóc dáng thon gọn, không mỡ thừa thì chạy bộ là một bộ môn thể thao giúp giảm cân an toàn tuyệt vời. Với 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng để thực hiện các bài khởi động và chạy vài vòng công viên hay quanh nhà mình sinh sống cũng giúp bạn tiêu hao đáng kể một lượng lớn calo. Hoặc có thể kết hợp các môn thể thao: bơi lội, lắc vòng, gập bụng.....đều là những bài tập giảm cân an toàn được các chuyên đánh giá rất cao về tính năng hiệu quả của nó

Hãy luôn đảm bảo chế độ ăn uống cùng chế độ luyện tập khoa học, để luôn giữ được vóc dáng thon gọn của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn muốn tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

>>> 3 cách giảm cân hiệu quả an toàn cho sức khỏe

>>> Nguy hại từ giảm cân cấp tốc có thể bạn chưa biết

>>> Những sai lầm khi luộc trứng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn

Amadora Spa
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom