Bệnh Nhân Gút Không Nên Ăn Thịt Đỏ

tambinh

New member
User ID
113298
Tham gia
14 Tháng ba 2016
Bài viết
132
Điểm tương tác
0
Tuổi
37
Đồng
5
Bệnh gút là loại bệnh mà chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp rõ rệt nhất, đối với bệnh nhân gút chỉ cần sau bữa ăn giàu đạm, nhiều thịt đỏ là người bệnh có thể cảm nhận được cơn đau phát ngay vào lúc ban đêm. Vì vậy chúng ta cần tham khảo chế độ ăn để có cách điều trị bệnh gút cho hiệu quả.

Xem thêm: Điều trị bệnh gút đơn giản từ đậu xanh.

chuabenhgout.net/dau-xanh-thuc-pham-tuyet-voi-tri-benh-gut_638.html

Vậy thịt đỏ là gì? Thịt đỏ chứa thành phần gì trong ba chất nêu trên và mối quan hệ của thịt đỏ với bệnh gút như thế nào?

Thịt đỏ theo cách hiểu của người dân là các loại thịt mang sắc đỏ khi còn tươi như thịt bò, thịt chó, thịt bê, thịt cừu, thịt trâu, thịt ngựa, thịt lợn,...Theo dinh dưỡng học thì thịt đỏ là các loại thịt chứa thành phần chủ yếu là protid (hay còn gọi là chất đạm) và các vitamin như vitamin E, Vitamin B6, B12.

Khi ăn các loại thịt đỏ trải qua quá trình tiêu hóa dưới xúc tác của các ezym như xanthinoxydase, hypoxanthinoxydase, nuclease thành phần protid trong thịt được cắt nhỏ thành các acid amin → nhân purin → xanthin → axit uric.

Tham khảo: Acid uric bao nhiêu vừa

chuabenhgout.net/tang-acid-uric-co-phai-bi-benh-gout-khong-_673.html

Như vậy axit uric là sản phẩm chuyển hóa cuối cùng của các nhân purin có trong thịt đỏ. Khi ta ăn quá nhiều thịt đỏ thì lượng axit uric được tạo ra tăng lên từ đó mất cân bằng giữa quá trình tổng hợp và thải trừ axit uric, quá trình này diễn ra liên tục và lâu dài sẽ làm tăng axit uric máu.

Tuy nhiên thịt đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như các vitamin, khoáng chất, đặc biệt protid có trong thịt đỏ là nguồn bổ sung rất lớn cho cơ thể. Protid tham gia vào quá trình hình thành tế bào, cấu tạo cơ thể, tạo áp lực keo huyết tương, cung cấp năng lượng,...Do đó protid rất quan trọng với con người và thịt đỏ là một nguồn thực phẩm cần thiết trong thực đơn hàng ngày. Mặc dù thế chúng ta cần xây dựng một khẩu phần ăn hợp lý cân bằng các chất dinh dưỡng cũng như cung cấp vừa đủ lượng protid.

Tóm lại cần có một cách hiểu đúng đắn về việc sử dụng thịt đỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể vì thế cần sử dụng một cách khoa học. Đồng thời có sự thay đổi về thực phẩm, có những lựa chọn khác nhau để phong phú cho bữa ăn và tạo khẩu vị cho mọi người. Đối với những bệnh nhân gút cần đi khám và điều trị kịp thời về việc sử dụng thuốc cũng như chế độ ăn uống hợp lý.

Tham khảo thêm tại: chuabenhgout.net
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom